Netflix bị chỉ trích vì chiếu 'Titanic' sau thảm họa nổ tàu Titan

Lên kế hoạch tái chiếu "Titanic", Netflix và đạo diễn James Cameron liên tục bị chỉ trích là dựa vào thảm kịch nổ tàu Titan để kiếm tiền.

Variety đưa tin Titanic (1997) của James Cameron có mặt trong danh sách phim chuẩn bị phát sóng vào tháng 7 trên nền tảng Netflix. Thông tin trên khiến nhiều người phẫn nộ, cho rằng gã khổng lồ phát trực tuyến và đạo diễn James Cameron "kiếm tiền bất chấp".

Một số người cho rằng Netflix "ăn trên xác người chết", "bám vào tai nạn thảm khốc" bằng mọi giá chỉ để kiếm tiền. Nhiều người dự đoán Titanic sau khi lên Netflix chắc chắn lọt vào top xem nhiều, điều đó khiến đội ngũ phát trực tuyến bất chấp.

"Netflix là nền tảng lớn. Việc cố tình phát Titanic chỉ làm gia đình nạn nhân thêm đau lòng", Variety trích bình luận trên Twitter.

Netflix bị chỉ trích vì chiếu Titanic sau thảm họa nổ tàu Titan-1
"Titanic" tái chiếu giữa lúc thế giới bàn tán về thảm kịch tàu Titan.

Tuy nhiên, nguồn tin nói với Variety rằng lịch tái chiếu Titanic được lên kế hoạch từ trước. Phía dịch vụ phát trực tuyến và James Cameron trải qua thời gian dài đàm phán hợp đồng, thỏa thuận phần trăm ăn chia.

"Các thành viên tàu Titan thông báo thiệt mạng trong vụ nổ thảm khốc ngày 22/6. Nếu Titanic chiếu trên Netflix ngày 1/7, thỏa thuận phải thông qua vài tháng trước đó", nguồn tin nói với Variety.

Trước đó, khi nghe tin về thảm kịch tàu Titan, James Cameron gây tranh cãi vì so sánh với vụ chìm tàu Titanic.

“Tôi thấy vụ chìm tàu có điểm giống với thảm kịch Titanic, khi thuyền trưởng liên tục được cảnh báo về băng phía trước con tàu nhưng lại lao hết tốc lực vào 'cánh đồng băng' trong đêm không trăng và hậu quả là nhiều người thiệt mạng”, Cameron nói với ABC News.

Netflix bị chỉ trích vì chiếu Titanic sau thảm họa nổ tàu Titan-2
5 người thiệt mạng trong vụ nổ thảm khốc tàu Titan.

James Cameron liên tục "cường điệu hóa" vụ nổ tàu Titan khi cho rằng sự giống nhau này có phần kỳ quái, đáng kinh ngạc. "Chưa bao giờ có trường hợp tử vong ở độ sâu như thế, chắc chắn chưa có vụ nổ nào xảy ra trước đó", ông nói.

Giữa lúc gia đình nạn nhân đau lòng vì Chuẩn Đô đốc lực lượng Tuần duyên Mỹ John Mauger xác nhận 5 người có mặt trên tàu thiệt mạng vì vụ nổ thảm khốc, phát ngôn của James Cameron bị cho là gây hoang mang dư luận.

"Ông kiếm hàng triệu USD từ hiệu ứng Titanic, giám đốc điều hành của OceanGate (dịch vụ thuê tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic) cũng vậy. Hai người chỉ cố mượn sự kiện khủng khiếp này để kiếm thêm tiền", một tài khoản bình luận.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/netflix-bi-chi-trich-vi-chieu-titanic-sau-tham-hoa-no-tau-titan-post1546341.tpo

titanic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao