King Of Rap

Netizen chỉ trích 'King Of Rap' vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...

Rất đông khán giả đã không thể tiếp tục ủng hộ "King Of Rap" trước "Rap Việt" khi càng đi sâu vào vòng trong, các yếu kém của chương trình liên tục hiện ra.

Là 2 chương trình về Rap lên sóng cùng một thời điểm, Rap Việt ngay từ đầu đã có phần "lấn lướt" đối thủ King Of Rap. Tuy nhiên trong thời điểm ấy, một bộ phận không nhỏ khán giả đã đứng ra bênh vực, kêu gọi "đường dài mới biết ngựa hay" để lên tiếng ủng hộ cả 2 chương trình. Dàn HLV, mentor và thí sinh của cả 2 bên đã liên tục lên tiếng để giữ "hoà hiếu".

Thế nhưng, có vẻ như càng đi sâu vào các vòng sau, khán giả dường như càng mất kiên nhẫn với King Of Rap, đặc biệt là khi Rap Việt ngày càng lấn lướt.

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-1

Mới đây, trên một trang Facebook chuyên bàn về chuyện showbiz đã đăng tải một bài viết giải thích luật lệ các bảng đấu của King Of Rap với mục đích giúp khán giả tiện theo dõi và hiểu luật chơi. Tuy nhiên, thay vì là các lời bàn tán về thí sinh, về cách chia đội hay thảo luận sâu hơn về chương trình, ở dưới phần bình luận có thể thấy khán giả đa số đều bày tỏ sự thất vọng trước King Of Rap.

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-2
Bài đăng nhằm thông tin và giải thích đến khán giả về luật tiếp theo của King Of Rap.

Các ý kiến mở đầu cho rằng King Of Rap yếu hơn Rap Việt về mặt truyền thông, đồng thời cho rằng công ty chủ quản của chương trình suốt bao nhiêu năm vẫn giữ nguyên phần dàn dựng, biên tập và sân khấu giống như các chương trình cũ. Việc để Hoa hậu Kiều Loan - Lona - bước tiếp vào vòng này cũng khiến một bộ phận người yêu Rap bức xúc vì cô yếu cả về vần, flow và lyrics.

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-3

Một bộ phận khán giả khác chỉ trích mạnh mẽ mặt sân khấu và tạo hình của chương trình: "Một chương trình đến đầu tư quay phim ánh sáng còn chán thì hỏi sao thua Rap Việt gấp trăm lần". Một số người khác nhìn vào loạt thiết kế của King Of Rap và cho rằng nó quá "phèn", nhìn không khác gì đồ hoạ trò chơi năm 1998. Một khán giả thậm chí gay gắt hơn cho rằng: "Không có bài nào hay và không có thí sinh nào làm điểm nhấn".

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-4

 

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-5

Không ít khán giả đã có góp ý rất dài và có tâm về chương trình, phê phán từ format show, thể lệ các vòng đấu cho đến dàn dựng sân khấu, âm thanh lẫn các lần nhận xét của HLV.

Có thể thấy, đây đều là những người đã theo dõi kĩ lưỡng chương trình rồi mới đưa ra nhận xét chỉ trích vì cảm giác hụt hẫng, thất vọng. Cá biệt có người còn nhấn mạnh phần beat nhạc của King Of Rap bị cũ, tối và "dìm" giọng thí sinh, không "chất" được như Rap Việt.

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-6Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-7

Tất nhiên, vẫn còn một số ít khán giả trung thành với King Of Rap đứng ra bênh vực chương trình, khẳng định dàn thí sinh của King Of Rap xét trong giới Underground thì "chất" hơn. Tuy nhiên, lập luận này ngày càng khó đứng vững khi dàn thí sinh Rap Việt lộ diện đầy đủ không hề thua kém King Of Rap, kĩ năng trình diễn đến sân khấu thậm chí lại có phần lấn lướt hơn, bài bản hơn.

Khán giả đại chúng - đối tượng chiếm đa số lượng người xem - chắc chắn không biết quá nhiều về giới Underground, cái họ cần là một chương trình giải trí, mang văn hoá Hip-hop đến gần hơn một cách sinh động và cuốn hút. Ở mặt này, rõ ràng Rap Việt ngày càng vượt King Of Rap, đây là điều ai cũng có thể nhận ra rất rõ.

Trước đó, ngay cả Kimmese - một nữ rapper kì cựu trong làng Rap - cũng đã lên tiếng bức xúc khi biên tập chương trình đã cố tình cắt ghép chiêu trò, vì áp lực ratings mà làm giảm đi chất lượng thực sự của thí sinh khi lên sóng. Nhận định của Kimmese nhận được không ít sự đồng cảm từ khán giả và người yêu Rap.

Netizen chỉ trích King Of Rap vì sân khấu tối, beat dìm thí sinh, luật khó hiểu...-8

Mặc dù chúng ta biết, việc so sánh giữa hai chương trình là điều dễ gây ra nhiều mâu thuẫn "ngầm" trong giới Underground, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta bỏ qua ý kiến của đông đảo khán giả - những người đóng góp lượt xem trực tiếp cho chương trình. Rất mong trong các vòng đấu sau, King Of Rap sẽ dần cải thiện về chất lượng trong khâu tổ chức và hậu kì, mang đến một sân chơi hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn cho các thí sinh.

Nguồn: FB, Ảnh: Chụp màn hình, Clip: YouTube

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/netizen-chi-trich-king-of-rap-vi-san-khau-toi-beat-dim-thi-sinh-luat-kho-hieu-tat-ca-deu-thua-xa-rap-viet-22020129153552602.htm

King Of Rap Rap Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: King Of Rap