Nếu ăn hoài vẫn đói, hãy làm theo những bí kíp này để không lo mất dáng

Với những bí quyết này, bạn có thể sở hữu vóc dáng thon gọn mà vẫn thỏa mãn "dạ dày không đáy".

Nếu bạn thuộc tuýp người ăn mãi vẫn đói, hãy thử những cách dưới đây để ăn nhiều mà không lo béo, vẫn giữ được vóc dáng thon gọn nhé. Chúc các bạn thành công!

1. Dùng mùi hương để tiết chế sự thèm ăn
 
 
Từ lâu, chúng ta đã biết rằng những mùi hương khác nhau có thể tác động tới sự thèm ăn của con người. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ) đã kết luận rằng ngửi một vài mùi hương nhất định có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được tình trạng ăn nhiều. Điều này đặc biệt hữu ích nếu là bạn người luôn cảm thấy hứng thú với thực phẩm.

Theo bác sĩ Alan Hirsch ở Quỹ từ thiện Nghiên cứu và điều trị bằng mùi vị, Chicago, Mỹ thì mùi hương của táo, lê sẽ giúp bạn cảm thấy no và kiểm soát sự thèm ăn rất tốt. Vậy nên, nếu bạn muốn ăn thêm một cái bánh qui, hãy ăn hoặc ngửi mùi hương của các loại quả này.

2. Ăn rau của quả cấp đông thay vì đóng hộp


Trong quá trình đóng hộp và bảo quản trái cây, một lượng đường lớn được sử dụng để tạo độ ngon, hấp dẫn cho thực phẩm. Thế những, đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tăng lượng đường vào cơ thể nếu ăn nhiều, từ đó càng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.

Đó là chưa kể, đường và các chất bảo quản chứa trong các loại rau củ đóng hộp sẽ khiến thực phẩm mất đi nhiều vitamin. Ngược lại, rau quả đông lạnh giữ lại được tất cả các chất tốt cho sức khỏe và đặc biệt, không chứa bất kỳ loại phụ gia nào.

3. Ăn vặt hoa quả và các loại hạt thay vì bánh ngọt hay kẹo



Nếu thích ăn vặt, bạn nên lựa chọn hoa quả tươi hoặc trái cây và hạt sấy khô thay vì ăn bánh ngọt hay kẹo.Với cách ăn này, bạn có thể loại bỏ được lượng đường dư thừa và chất béo trong chế độ ăn uống hằng ngày mà vẫn thỏa mãn sở thích ăn vặt của bản thân.

Bác sĩ Robert Lustig, nhà nghiên cứu đường huyết và chuyên khoa nội nhi thuộc trường Đại học California, San Francisco cho biết: Khi bạn ăn đồ ngọt như bánh quy hay bánh ngọt, các vùng bộ phận trên vẫn tiếp tục hoạt động. Nói tóm lại, não sẽ “nói” với cơ thể rằng bạn chưa no, từ đó ra lệnh cho cơ thể, thúc giục bạn tiếp tục ăn.

Vậy nên mặc dù đồ ngọt chứa nhiều calo có thể giúp bạn tăng năng lượng ngay lập tức nhưng nó cũng khiến cho bạn càng thèm ăn hơn. Trong khi đó, các loại trái cây tươi còn chứa nhiều protein, chất xơ và lượng đường tự nhiên nên vừa có tác dụng giảm cơn đói vừa hạn chế cơn thèm ăn sau đó.

4. Hãy chọn tách cà phê đen

 
 
Uống cà phê đen thay vì một ly cappuccino ngậy sữa sẽ giúp bạn tránh tiêu thụ hàng trăm calo. Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. So với một cốc cappuchino thì cà phê đen có lượng caffeine nhiều hơn. Hơn nữa, 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vậy nên, nếu bạn muốn nhâm nhi thức uống gì đó mà không muốn trọng lượng cơ thể mình tăng lên thì hãy chọn cà phê đen.

Tuy nhiên, cà phê đen cũng là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ nhiều hơn so với các loại cà phê khác. Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard thì mỗi ngày mỗi người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 500-600mg caffeine, tương đương với khoảng 4 tách cà phê để tránh ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi uống và chỉ uống với lượng vừa phải.

(Tổng hợp)
 Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất