Nếu bạn định lấy chồng, hãy trừ 9 kiểu đàn ông này ra

Nếu nửa ấy của bạn có những đặc điểm sau thì đừng bao giờ hy vọng mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc bên họ.

1. Thích hưởng thụ hơn làm

Bi kịch lớn nhất của đàn ông không phải là thiếu tiền, mà là thiển cận trong tư duy. Họ không nhìn thấy tương lai, an phận với hiện tại, thậm chí chẳng buồn xem xét tới tương lai của chính mình. Đây không chỉ là vấn đề về tầm nhìn, mà còn là về nhận thức.

Đàn ông suốt ngày chỉ biết chơi bời, hưởng các thú vui mà lười biếng là điều khó chấp nhận. Nếu không biết đặt sự nghiệp và cuộc sống lên trên những thú vui, những cám dỗ tầm thường sẽ không thể gánh vác những trách nhiệm lớn lao hơn.

Kết hôn với người đàn ông này, cuộc sống của bạn sẽ rối như tơ vò. Anh ta không những không giúp giải quyết khó khăn mà còn kéo bạn xuống bùn đen.

Nếu bạn định lấy chồng, hãy trừ 9 kiểu đàn ông này ra-1
Bi kịch lớn nhất của đàn ông không phải là thiếu tiền, mà là thiển cận trong tư duy. Ảnh minh hoạ

2. Anh ta bạo lực, ngay cả khi anh ta không đánh bạn

Bạn có thể nghĩ rằng đó là những lúc anh ta nóng giận mất khôn nhưng phải trung thực là nó không phải như vậy. Hầu hết phụ nữ ở trong một cuộc mối quan hệ bị ngược đãi thường xuyên phải đóng cửa nhốt mình hay lẩn tránh cơn giận và bạo lực từ người đàn ông của mình.

Tôi từng hoảng sợ khi chàng trai đang hẹn hò đã ném đồ, phá hỏng đồ đạc và liên tục gọi tên tôi mắng chửi. Mặc dù anh ta không đánh tôi nhưng anh ta làm tôi sợ.

Không có mối quan hệ lành mạnh nào được xây dựng trên nền tảng sự sợ hãi bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào cơ giận sẽ ăn mất trí tuệ và cảm xúc của anh ta.

3. Tự cao, khoa trương

Anh ấy hay khoe khoang về sự giàu có của gia đình, những thứ vật chất mà bố mẹ anh ấy cho, nếu đi cùng một con người chỉ biết thể hiện mà không lo nghĩ lo làm thì cũng sẽ nhanh chóng tiêu biến.

Anh ấy thường có xu hướng nói và khoe những gì sắp làm, sắp có hơn là bắt tay vào và nỗ lực, và tất nhiên mọi người sẽ được thông báo rộng rãi ngay khi anh ta đạt được điều gì đó, dù là nhỏ nhặt nhất.

Do có một sự tự tin đặc biệt mà anh ấy tự cho rằng bản thân rất hoàn hảo, nghĩ rằng thậm chí khi đã yêu bạn rồi vẫn có khả năng thu hút nhiều cô gái khác, thậm chí đong đưa lại chỉ để thể hiện sự hấp dẫn của mình một cách khiếm nhã.

Và cũng bởi tính tự mãn, thích thể hiện mà anh ấy tự cho mình uy quyền bắt nạt người khác, luôn cho rằng họ dưới trướng của mình và coi thường họ.

4. Luôn suy nghĩ tiêu cực

Thật không may nếu bạn yêu phải một người luôn có cách nhìn nhận mọi việc theo hướng tiêu cực. Cuộc sống của bạn sẽ không thể vui vẻ và hạnh phúc khi kết hợp với một người như vậy.

Vì họ chỉ luôn nhìn vào những mặt xấu, những chỗ sai để bắt bẻ bạn thì sớm muộn gì cũng khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Nếu bạn định lấy chồng, hãy trừ 9 kiểu đàn ông này ra-2

5. Người muốn kiểm soát bạn

Nhiều chị em phụ nữ lại có những cảm nhận sai về vấn đề này. Họ cho rằng, khi người đàn ông muốn kiểm soát mình là vì sợ mất và vì họ yêu mình say đắm. Từ đó cứ bị cuốn đi theo những lối suy nghĩ ích kỷ của chàng và chấp nhận tất cả. Nhưng không hẳn là thế!

Người đàn ông muốn kiểm soát và muốn nắm giữ đa phần là vì cái tôi của họ quá lớn. Họ đòi hỏi cái gì cũng phải theo ý họ và buộc người phụ nữ phải chấp nhận. Khi yêu lâu và cưới nhau về bạn mới cảm thấy rõ ràng những vấn đề mà mình gặp phải.

Người yêu có thể cùng bạn chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống chứ không phải là người để quản lý bạn. Nếu họ cứ giám sát nhất cử nhất động và luôn yêu cầu bạn phải làm điều này, điều kia mà không biết lắng nghe thì tốt hơn hết là nên đường ai nấy đi.

Tại sao bạn không thử tìm cho mình một người không áp đặt mà biết lắng nghe, biết cư xử hơn để cùng chia sẻ với nhau trong cuộc sống.

6. Thích "vạch lá tìm sâu"

Đừng bao giờ dây dưa với những anh chàng chỉ giỏi bắt lỗi người khác, ngoại trừ chính mình. Anh ta sẽ khiến bạn thấy phát ốm vì luôn phải cẩn thận đến từng nanomet kẻo lại bị anh ta "vạch lá tìm sâu."

Kiểu người như thế không có thời gian để chăm sóc hay chiều chuộng bạn vì anh ta luôn dành những giây phút quý báu để săm soi, chê trách và lần mò tìm ra điểm xấu của người khác.

7. Coi mẹ là nhất

Đàn ông thương mẹ theo hướng cực đoan, mọi sự nghe theo ý mẹ, mọi lời mẹ nói đều đúng, mọi yêu cầu của mẹ là mệnh lệnh sẽ gây tổn thương cho người vợ của mình.

Đây là đàn ông thuộc nhóm "con trai cưng của mẹ", thiếu trưởng thành, thiếu quyết đoán do từ nhỏ chỉ nghe theo mọi sự sắp đặt của mẹ vì nghĩ đó là phương án tốt nhất cho mình.

Lấy phải đàn ông nhóm này, với phụ nữ là thảm họa. Nguyên nhân là họ sẽ luôn phải sống trong sự ấm ức, nhiều xung đột mà lý do chính không bắt nguồn từ tình cảm vợ chồng mà chính từ phía mẹ chồng.

Nếu bạn định lấy chồng, hãy trừ 9 kiểu đàn ông này ra-3

8. Tính toán quá chi li, keo kiệt

Tiết kiệm là một đức tính tốt, và nó cần thiết để xây dựng cuộc sống gia đình bền vững. Thế nhưng bạn nên xem lại khi anh ấy không chỉ tiết kiệm mà là tính toán với bạn từng đồng một.

Đi chơi, ăn uống lần nào anh ấy cũng muốn chia đôi sòng phẳng mọi thứ, dù bạn không tư đề nghị. Tặng cho bạn được một, hai thứ cũng ghi nhớ rất kĩ để còn đòi được bù đắp lại tương đương, thậm chí là không buồn tặng bạn những món quà.

Việc tính toán quá chi li còn thể hiện qua cách anh ấy đối đãi với mọi người xung quanh hai bạn. Nếu yêu bạn anh ấy sẽ muốn làm người nhà và bạn bè bạn vui, và những món quà là hành động dù nhỏ nhưng thể hiện được tình cảm.

Ngược lại anh ấy chỉ muốn chi tiền cho những thứ thỏa mãn nhu cầu của bản thân, và liền lên tiếng cho rằng bạn tiêu xài phung phí khi bạn tự mua đồ cho bạn. Nếu anh ấy không muốn bỏ ra mà chỉ thích nhận lại thì chính là lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ này.

9. Người quá cầu toàn

Đối với một người luôn chuộng sự hoàn hảo thì dù bạn có giỏi, có ngoan hiền đến đâu cũng không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn của người đó. Bạn phải chạy theo sửa chữa những khuyết điểm, đáp ứng những yêu câu thì chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy vui vẻ mà chỉ chuốt khổ vào thân thêm thôi.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/neu-ban-dinh-lay-chong-hay-tru-9-kieu-dan-ong-nay-ra-17223081112594581.htm

lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao