Nếu chẳng may là người đến sau...

Trong tình yêu thì với mọi cô gái, ai cũng muốn mình nhận được những điều tuyệt đối từ người ấy. Không ai muốn mình là người đến sau, nhưng trong chuyện yêu đương vốn dĩ không phải cứ muốn là được.

Trong tình yêu, đến trước hay đến sau không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là hiện tại! Nhưng đôi khi cái suy nghĩ "người đến sau" cứ quanh quẩn trong đầu khiến bạn không thoải mái, vậy thì hãy thử những các này xem sao, không chỉ tốt cho tình yêu của hai người mà còn giúp bạn quên đi quá khứ của anh ấy nữa.

Tạo niềm tin với chàng

Nếu người yêu đầu của chàng quá "ghê gớm" để lại cho anh ấy những suy nghĩ không tốt về phụ nữ, bạn hãy vị tha nhưng đừng nhu nhược. Hãy chăm sóc và mang đến cho chàng những niềm vui trong cuộc sống, cũng đừng bi lụy đòi chàng phải quan tâm đến bạn ngay lập tức. Anh ấy sẽ hiểu tình yêu thật sự là như thế nào và thêm trân trọng bạn hơn.

Nếu chẳng may là người đến sau...-1

Đừng dằn vặt về quá khứ của chàng

Mối tình đầu là mối tình đẹp nhưng mong manh, dễ vỡ, vì vậy hãy hạnh phúc vì bạn và chàng ít nhiều đã có những kinh nghiệm để tránh đi vào "vết xe đổ" của sự tan vỡ. Thay vì đay nghiến, dằn vặt chàng vì những câu hỏi đi vào ngõ cụt như "vì sao anh yêu cô ta", "em và cô ấy ai đẹp hơn", "anh có còn nhớ cô ấy không",... hãy tự tin nhìn vào phía trước và để thời gian chăm sóc cho tình cảm của bạn thêm mặn mà hơn.

Tránh tìm hiểu

Không nên tìm hiểu sâu về quá khứ của anh ấy để rồi ghen tức thẫn thờ, bạn cũng không có quyền yêu cầu anh ấy đốt hay xé đi những hình ảnh, thư từ cũ. Nếu tình cảm dành cho bạn sâu nặng, anh ấy tự biết phải xử lý kỷ niệm như thế nào. Hãy nghĩ rằng nếu chàng là một người dễ dàng vứt bỏ quá khứ thì cũng không chắc sẽ biết tôn trọng hiện tại đâu.

Thông cảm

Nếu chàng so sánh bạn và muốn bạn giống người yêu cũ, hãy thông cảm cho chàng vì anh ấy cũng cần có thời gian để bình phục sau cú sốc tình cảm. Hãy chứng minh bằng thời gian và tình yêu của bạn rằng bạn yêu chàng nhưng là một người hoàn toàn khác. Anh ấy sẽ biết cách nhìn lại bản thân mình và rút ra bài học sau đổ vỡ trước.

Không nên so sánh

Đừng khờ dại so sánh mình với người yêu đầu của anh ấy. Bạn là bạn và bạn có những nét hấp dẫn của riêng bạn. Hãy tự tin với tình yêu mà anh ấy dành cho bạn.

Nếu chẳng may là người đến sau...-2

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

- Đừng vì mặc cảm "người đến sau" mà chấp nhận cho anh ấy bắt cá hai tay, vẫn dây dưa với người cũ.

- Hãy gắn bó với gia đình nhỏ của chàng, với mẹ chàng, chị gái, em gái, bạn bè chàng, bạn sẽ càng hiểu thêm về quá khứ tình cảm trước đây của chàng để tự mình rút ra bài học cho tình cảm bản thân.

- Đặc biệt, đừng bao giờ đem "chuyện yêu" làm vũ khí ràng buộc chàng, anh ấy sẽ không trân trọng bạn đâu.

- Hãy dành thời gian nghe anh ấy tâm sự về những điều đã qua, nhưng không chỉ trích. Anh ấy cần bạn để chia sẻ, lắng nghe hơn là đưa ra những lời khuyên.

Không phải ai cũng có diễm phúc được là mối tình đầu thiêng liêng của đối phương. Vì thế, chuyện là người đến sau chẳng có gì khiến bạn phải thấy nặng nề, khó chịu. Hãy cứ tự tin ở bên anh ấy và yêu như thể mình là người đầu tiên bạn nhé!

Theo Phụ nữ news


người yêu con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao