Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như

Vai diễn Hàm Hương đã giúp Lưu Đan trở nên nổi tiếng. So với những người bạn diễn trong "Hoàn Châu cách cách", danh tiếng của người đẹp vào thời điểm đó không hề thua kém.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc), từ bé Lưu Đan đã yêu thích nghệ thuật, mơ ước trở thành diễn viên. Năm 10 tuổi, cô được mẹ cho đi học múa ba lê. Năm 13 tuổi, Lưu Đan gia nhập quân đội, tham gia đội văn nghệ. 

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-1

Rời môi trường quân ngũ, năm 1993, Lưu Đan trúng tuyển vào Học viện hí kịch Trung ương. Với ngoại hình xinh đẹp, cô có cơ hội đóng phim khi mới học năm thứ 2 nhưng hầu hết đều là những vai thoáng qua trên màn ảnh.

Sau khi tốt nghiệp, may mắn đã đến Lưu Đan khi cô tham gia một số phim lớn như Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du ký 2

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-2

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-3
Người đẹp vào vai Long Hải công chúa trong "Tây du ký 2".

Bước ngoặt trong sự nghiệp của người đẹp họ Lưu đến vào năm 1998 khi được giới thiệu đến casting phần 2 của Hoàn Châu cách cách và được chọn đóng vai công chúa Hàm Hương.

Đạo diễn Lý Bình từng chia sẻ: “Lưu Đan không phải cô gái có nhan sắc nổi bật trong số hơn 300 người tham gia casting, nhưng chúng tôi chọn vì vẻ đẹp dịu dàng nhưng rất quyến rũ của cô. Còn một lý do quan trọng là Lưu Đan từng học múa, phù hợp với nhân vật công chúa Hàm Hương”.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-4

Tuy xuất hiện không nhiều nhưng Hàm Hương lại là nhân vật để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả. Hình ảnh nàng công chúa xinh đẹp, dịu dàng với mùi hương thơm ngát thu hút bươm bướm đã phần nào lấn át Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-5

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-6

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-7
Một số hình ảnh đáng nhớ của Lưu Đan trong "Hoàn Châu cách cách".

Vai diễn này đã giúp Lưu Đan thoát "kiếp" vai phụ và được mời góp mặt trong nhiều tác phẩm với vai chính. So với những người bạn diễn trong Hoàn Châu cách cách, danh tiếng của người đẹp vào thời điểm đó không hề thua kém.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-8
Nếu còn sống, danh tiếng và sự nghiệp của Lưu Đan có thể vượt xa Triệu Vy và Lâm Tâm Như.

Vào tối ngày 29/1/2000, sau khi đi ăn tối với 2 người bạn, Lưu Đan quyết định đi cùng Chu Hoành Gia (người vào vai Tiêu Kiếm) và một người quay phim khởi hành lên Quảng Đông tham gia một sự kiện của Hoàn Châu cách cách 2.

Do quá mệt nên Lưu Đan nằm ở băng ghế sau, còn Chu Hoành Gia ngồi hàng trên cùng người quay phim cầm lái. Đến khoảng 6h sáng, do tránh một vật đen bất ngờ xuất hiện, chiếc xe bị tai nạn.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-9
Hiện trường tai nạn thảm khốc.

Chu Hoành Gia sau đó nhớ lại: “Cô ấy bị văng ra khỏi xe, đập đầu xuống đường, mũi và miệng tuôn máu như nước”. Mặc dù lập tức đưa đi cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu, Lưu Đan đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-10
Cha mẹ Lưu Đan đau khổ khi đưa tiễn con gái.

Sau khi Lưu Đan qua đời, cha cô cũng bất hạnh qua đời khi bị giết chết trong lúc làm nhiệm vụ. Ông Lưu Chí Quốc khi còn sống đảm nhận vị trí Trưởng phòng Công an Lạc Dương, trực thuộc Cục Công an. Gia đình đã đặt mộ phần của ông ngay cạnh con gái xấu số.

Nếu còn sống, đây có thể là mỹ nhân đánh bại Triệu Vy và Lâm Tâm Như-11
Mộ phần của cha Lưu Đan được đặt bên cạnh con gái.

Sau 20 năm, Hoàn Châu cách cách lại được đài truyền hình Hồ Nam phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Người hâm mộ lại lần nữa xúc động khi nhìn thấy hình ảnh Lưu Đan. Nhiều người cho đến giờ vẫn tin rằng phận số của nữ diễn viên cũng giống như Hàm Hương, hóa thành bướm và bay lên trời.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/neu-con-song-day-co-the-la-my-nhan-danh-bai-trieu-vy-va-lam-tam-nhu-n-146464.html

Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao