Nếu cuộc sống vợ chồng có những biểu hiện này, không nhanh thay đổi thì chẳng mấy sẽ chia tay

Một số biểu hiện cảnh báo hôn nhân của bạn có vấn đề như: Đời sống tình dục nhàm chán, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sâu sắc... Hãy tìm cách cải thiện tình hình ngay trước khi cả hai phải chia tay.

Bước vào cuộc sống hôn nhân, ai cũng mong muốn được sống hạnh phúc với người mình yêu thương đến cuối đời. Hôn nhân hạnh phúc quyết định bởi nhiều lý do không đơn giản chỉ cần tình yêu. Khi cuộc sống hôn nhân của vợ chồng có những biểu hiện dưới đây thì nó đang ở tình trạng báo động, cần phải thay đổi ngay nếu không sẽ nhanh chóng chia tay.

Đời sống tình dục nhàm chán

Vợ chồng gắn kết với nhau trên nhiều phương diện, trong đó tình dục là yếu tố then chốt. Khi vợ chồng mặn mà trong chuyện chăn gối nghĩa là hôn nhân vẫn bền vững. Ngược lại, đời sống tình dục không hạnh phúc sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề khác xảy ra, ngoại tình là một hệ quả tất yếu.

Để giữ cho cuộc yêu của bạn luôn có lửa, hãy tham khảo những yếu tố sau:

Chia sẻ thẳng thắn với nhau về những vấn đề gặp phải ví dụ như chưa hài lòng ở điểm nào, muốn mọi chuyện diễn biến ra sao…

Hiểu đúng tầm quan trọng của tình dục: Quan hệ tình dục giúp kết nối tình cảm, tinh thần, thể chất. Vợ chồng cần phải chủ động và không nên từ chối các cuộc yêu. Mỗi tuần nên duy trì đều đặn sinh hoạt để tạo sự khăng khít.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu quá sâu sắc

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thưở. Vì họ đều dành chung tình yêu thương cho những người giống nhau - con trai (chồng bạn), yêu cháu (con bạn)…

Những cặp vợ chồng tuy không trực tiếp có xích mích nhưng vì mối bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu cũng sẽ có mâu thuẫn rồi cãi vã. Bởi, khi mâu thuẫn xảy ra, người chồng là người ở giữa, 1 bên là mẹ, 1 bên vợ, đứng về phía nào cũng khó.

Vì thế, ngay từ đầu khi xảy ra những vấn đề nhỏ, chồng cần là người sáng suốt đứng ra giải quyết một cách hợp lý, hợp tình tránh để mâu thuẫn lâu ngày dẫn đến tình trạng khó giải quyết.

Ngừng kết nối tình cảm

Cuộc sống với nhiều bận rộn và mệt mỏi vì thế sự chia sẻ là điều không thể thiếu. Thế nhưng, khi vợ chồng không chia sẻ, cả hai sẽ không hiểu nhau, hình thành những rào cản, mâu thuẫn.

Để khắc phục những điều này, vợ chồng nên nói chuyện thường xuyên với nhau. Thậm chí, tranh thủ khi con cái đã ngủ, vợ chồng nằm cạnh nhau và tâm sự. Hãy trao đổi với nhau mọi thứ trong cuộc sống để xóa bỏ những hiểu lầm, tìm biện pháp giải quyết tốt nhất.

Lấy con cái để giành lợi thế về phía mình

Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những khúc mắc. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng xảy ra tranh luận, bạn tức giận, hạ bệ đối phương trước mặt các con như một cách để trở thành kẻ chiến thắng. Làm mất mặt chồng/vợ trước mặt các con là một sai lầm, ảnh hưởng đến sự tôn trọng của con với bố mẹ.Bên cạnh đó, vợ chồng cũng không nên cãi nhau trước mặt con vì nó ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm và sự phát triển bình thường của trẻ.

Không có sự đồng nhất trong quan điểm

Vợ chồng cần có cùng nền tảng nhận thức, tư duy, quan điểm, lối sống. Bởi không đồng lòng, nhất quán dễ sẽ xảy ra mâu thuẫn. Mà có mâu thuẫn sẽ gây ra tranh luận, bất đồng, vợ chồng sẽ dần dần xa cách nhau vì không có tiếng nói chung.

Có nhiều trường hợp, vì vợ chồng không có tiếng nói chung nên dễ tìm đến người thứ ba, dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Mất niềm tin

Muốn xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền vững phải cần niềm tin. Hôn nhân có tình yêu nhưng thiếu đi niềm tin giống như sống trong ngôi nhà mục nát, bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ.

Theo thời gian, tình yêu dần phai nhạt, niềm tin là thứ duy nhất có thể gắn kết vợ chồng. Một khi vợ chồng đã hoài nghi lẫn nhau vì tài chính, ngoại tình… cuộc sống sẽ rất khổ sở, là 1 chuỗi bi kịch và cay đắng. Vì thế, vợ chồng càng cần đặt niềm tin vào nhau mới mong có hôn nhân vĩnh cửu.

Vì vậy, vợ chồng phải hiểu tính cách, thói quen, sở thích… ở người bạn đời, để từ đó có cách ứng xử phù hợp, hạn chế những mâu thuẫn xảy ra do chưa hiểu nhau. Bên cạnh đó nên bàn bạc với nhau những dự định, kế hoạch cá nhân, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, điều đó giúp người bạn đời tin vào vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tổ ấm.

Song song đó, cần công khai và thành thật với người bạn đời về các mối quan hệ, mọi việc để cả hai có thể hiểu rõ về nhau và sẵn sàng đối diện với những thử thách trong hôn nhân.

Sự tự mãn

Vợ/chồng thấy mình là người làm ra nhiều tiền hơn, là trụ cột gia đình… nên có cảm giác coi thường bạn đời. Hoặc khi đã trở thành vợ chồng, phần đông các cặp đôi có xu hướng dừng nỗ lực trong mối quan hệ vì đã có được thứ mình mong muốn. Một hoặc cả hai người rơi vào sự nhàm chán, dẫn tới tự mãn.

Vì vậy, cố gắng duy trì sự mới mẻ và sự tôn trọng trong mối quan hệ của cả hai. Nói lời cảm ơn và xin lỗi với bạn đời trước những việc hàng ngày là thứ mà hai vợ chồng nên làm.

Dành thời gian gần gũi và chia sẻ về những điều bạn thực sự biết ơn về nhau là một điều tốt, để người bạn đời cảm nhận được được sự yêu thương, trân trọng.

Theo Helino


vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất