Vân Quang Long qua đời

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam

"Hỏi người nhà Long đi. Nếu liên hệ đem Long về Việt Nam được thì chị sẽ hỗ trợ chi phí đó".

Ít giờ trước, trên trang cá nhân, ca sĩ Hà Phương - em gái Cẩm Ly gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cố ca sĩ Vân Quang Long.

Hà Phương cho biết, những ngày vừa qua cô cùng gia đình đi nghỉ ngơi nên không biết đàn em qua đời.

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-1
Ca sĩ Hà Phương gửi lời chia buồn tới gia đình Vân Quang Long.

"Chào cả nhà! Mấy bữa nay Hà Phương đi chơi trượt tuyết cùng gia đình và đang trên đường bay về New York bỗng nghe thông tin ca sĩ Vân Quang Long vừa mất.

Nhiều thông tin cho biết Vân Quang Long mất vì bệnh tuyến tụy, thông tin khác là vì đột quỵ và tang lễ sẽ hỏa thiêu. Thật hư ra sao vậy cả nhà? Vân Quang Long là bạn diễn trước kia của chị Cẩm Ly của Hà Phương.

Ôi, ông trời ơi! Chuyện gì đang xảy ra trên thế giới của chúng con trong năm nay thế? Thành thật chia buồn!", Hà Phương nhắn gửi. 

Ngay khi đăng tải, bài viết của em gái ca sĩ Cẩm Ly nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Song điều khiến dân mạng chú ý hơn cả là dòng bình luận Hà Phương khẳng định sẽ hỗ trợ chi phí đưa Vân Quang Long về nước nếu được gia đình cố ca sĩ đồng ý. 

Cụ thể, khi một tài khoản viết: "Chị Hà Phương ơi, giúp anh Long được đưa về Việt Nam theo di nguyện của anh Long. Rất mong chị giúp đỡ". Đáp lại lời lẽ của người này, Hà Phương lên tiếng: "Hỏi người nhà Long đi. Nếu liên hệ đem Long về Việt Nam được thì chị sẽ hỗ trợ chi phí đó".

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-2
Hà Phương hỗ trợ kinh phí đưa Vân Quang Long về Việt Nam nếu gia đình cố nghệ sĩ đồng ý.

Không riêng gì ca sĩ Hà Phương, nhiều sao Việt cũng bày tỏ mong muốn đóng góp kinh phí đưa Vân Quang Long về nước theo ý nguyện gia đình cũng như lời dặn dò của cố ca sĩ trước khi mất.

Song sau khi bàn bạc đi đến thống nhất, gia đình và đồng nghiệp thân thiết quyết định hỏa táng tại Mỹ, sau đó đưa tro cốt Vân Quang Long về an nghỉ tại quê nhà. 

Trước đó vào chiều tối 29/12, thông tin ca sĩ Vân Quang Long qua đời tại Mỹ gây chấn động làng giải trí Việt. Được biết, trong lúc ăn cơm cùng người thân, Vân Quang Long gặp sự cố đột quỵ. Dù nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nhưng nam ca sĩ không qua khỏi. 

Hay tin chồng qua đời, Linh Lan - vợ cố ca sĩ không khỏi bàng hoàng. Chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc, Linh Lan cho biết gia đình cô đã nhờ vợ chồng Việt Hương lo giấy tờ, thủ tục để tìm cách đưa thi hài chồng về nước. 

"Tuy nhiên, phương án này chỉ khả thi 50-50 nên tôi không dám chia sẻ nhiều. Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn ra thì việc thi hài chồng tôi được về quê hương rất khó khăn", cô chia sẻ. 

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-3
Vợ cố ca sĩ cũng mong muốn được nhìn mặt chồng lần cuối.

Bà xã Vân Quang Long cũng cho biết, 6 tháng trước khi qua đời, cố ca sĩ từng dặn dò: "Nếu anh có chuyện gì ở Mỹ thì 2 mẹ con em cố gắng đưa anh về Việt Nam. Em cố gắng sống tốt và nuôi dạy con nên người'. Lúc đó tôi giận và bảo nếu anh tiếp tục nói những lời này thì sẽ không nghe điện thoại nữa. Từ đó về sau anh không nhắc đến, nhưng có ai ngờ được...

Bây giờ, tôi đang rất mong được nhìn mặt anh lần cuối. Vì nếu phương án mang thi hài về Việt Nam không khả thi thì người thân và bạn bè sẽ làm tang lễ cho anh Long ở Mỹ. Sau này, khi hết dịch sẽ mang tro cốt của anh về Việt Nam.

Nhưng nếu có cơ hội đưa thi hài anh toàn vẹn về Việt Nam, tôi sẽ bán nhà, bán đất và bán hết tài sản để lo chi phí. Hy vọng lớn nhất của mẹ con tôi là được nhìn mặt anh lần sau cùng trước khi nói lời vĩnh biệt. Sau đó, dù mẹ con tôi có ra đường sống, tôi cũng chịu".

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-4
Hàn Thái Tú - đồng nghiệp thân thiết với Vân Quang Long từng khẳng định sẽ làm hết tất cả để cố ca sĩ được về gặp bố mẹ, các con.

Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-5Nếu gia đình Vân Quang Long đồng ý, Hà Phương sẽ hỗ trợ chi phí đưa thi thể về Việt Nam-6
Nghệ sĩ Việt sẵn sàng chia sẻ để Vân Quang Long được về với nơi chôn rau cắt rốn.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-si-ha-phuong-ho-tro-kinh-phi-dua-thi-the-van-quang-long-ve-viet-nam-n-247166.html

Vân Quang Long Hà Phương qua đời

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vân Quang Long qua đời