Nếu hôm nay giàu, đừng quên những ngày nghèo khó, vợ đã vất vả ra sao

Xem để nhớ rằng, khi giàu có, chúng ta đừng bao giờ quên những tháng ngày nghéo khó, vợ chồng san sẻ từng đồng...


Video thuộc bản quyền VTV

Một cặp vợ chồng đã trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả, từng phải đi xin việc khắp nơi không được, tiết kiệm từng đồng lo cho gia đình. Nhưng, đến khi công thành danh toại, người chồng phất lên, giàu có thì lại không còn cảm giác ấm cúng như xưa. Tối ngày anh lao vào các cuộc nhậu nhẹt với lý do phải quan hệ kiếm tiền mà bỏ bê vợ con. Những bữa cơm nóng thành nguội, những ngày chờ đợi chồng về ăn cơm cùng hai mẹ con đến mệt mỏi.


Có lúc bụng mang dạ chửa phải đi rửa bát kiếm thêm tiền

Hơn nửa năm, người chồng ấy về nhà muộn và lúc nào cũng đầy mùi bia rượu. Con gái không có thời gian để được chơi với ba. Mỗi lần như vậy, vợ lại càu nhàu vài câu và ngay lập tức, anh chồng tỏ ra khó chịu, kể công. Nếu không có anh vất vả sớm hôm thì đâu có ngày hôm nay, còn đâu thể mua được nhà, được xe, đâu thể lo được cho con cái học trường quốc tế. Không những vậy, anh còn chê bai vợ mình ăn mặc xấu, lôi thôi làm xấu mặt anh.

Cho đến một ngày anh gặp tai nạn, hôn mê sâu mấy ngày. Trong thời gian đó, anh đã mơ mình trở về cuộc sống ngày xưa, sống cuộc đời vất vả, vợ vất vả sớm hôm. Lúc vợ bụng bầu còn phải đi rửa bát kiếm thêm tiền.


Vậy mà chồng không hiểu, đi sớm về khuay để vợ chờ cơm mãi

Trong giấc mơ, anh thấy lúc mình khó khăn và thấy cảnh vợ phải đợi cơm anh từng bữa. Nghĩ lại những ngày đó, khi tỉnh dậy, lại thấy vợ nằm bên lo lắng cho mình khiến anh trào nước mắt.

Anh đã nhận ra, bao lâu nay mình đã đối xử vô tâm thế nào với vợ con.

Câu chuyện muốn truyền đạt tới chúng ta một thông điệp rằng, dù giàu hay nghèo cũng nên trân trọng và yêu quý nhau vì cái tình mới là thứ quan trọng nhất. Có tiền bạc thì tốt nhưng đừng để tiền bạc, công việc cuốn mình vào những cám dỗ tầm thường mà quên mất người tri kỉ.

Vợ chồng, quan trọng hơn cả là hiểu và sẻ chia. Hôm nay giàu sang, hãy nghĩ tới những ngày nghèo khó để lấy đó làm quý, làm yêu thêm.

Thanh Thanh (Ghi từ VTV)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/neu-hom-nay-giau-dung-quen-nhung-ngay-ngheo-kho-vo-da-vat-va-ra-sao-n-127498.html

quà tặng cuộc sống tình yêu hôn nhân hạnh phúc hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất