Nếu không muốn bị coi là kẻ 'bất lịch sự' ngay từ lần gặp đầu tiên, chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc ứng xử này

Cách ứng xử làm sao để người đối diện có thiện cảm với mình, tưởng dễ mà thực ra lại không dễ chút nào đâu.

Nhiều người cho rằng những cách ứng xử kiểu trang trọng, lịch sự chỉ dành cho giới thượng lưu hoặc những người làm việc ngoại giao... Thế nhưng, người ta nói rồi "ấn tượng đầu tiên rất quan trọng". Trong cuốn sách Etiquette Today của nữ tác giả Moira Redmond, cô đã nhấn mạnh rằng khi bạn gặp gỡ một người mới, bạn sẽ tự động hướng sự chú ý của mình đến cách cư xử của họ.

Vậy nên, nếu không muốn bị coi là kẻ "bất lịch sự" ngay từ lần gặp đầu tiên, chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc ứng xử này.

1. Hãy là một người biết lắng nghe

Điều này là quá hiển nhiên rồi nhưng nhiều người, cả vô tình hoặc cố ý, đều quên mất và cứ thao thao bất tuyệt nói hết chuyện này đến chuyện kia để người đối diện phải ngồi "mốc miệng" mà không thể tham gia dù chỉ 1 câu. Cứ đặt mình vào tình huống đó, hẳn bạn cũng sẽ thấy thật tuyệt khi người đối diện chăm chú nghe mình nói. 

Nếu không muốn bị coi là kẻ bất lịch sự ngay từ lần gặp đầu tiên, chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc ứng xử này-1

Vậy nên khi đã ngồi vào bàn để nói chuyện, hãy gạt ngay những thứ khác (bao gồm cả điện thoại di động) sang một bên và lắng nghe, ngay cả khi đó không phải chủ đề bạn quan tâm. Nếu muốn chuyển chủ đề, bạn có thể khéo léo lái sang chuyện khác một cách lịch sự.

2. Đừng quá "cởi mở" với những người mới quen

Nếu là người mới quen thì hẳn nhiên bạn không biết rõ về sức khỏe, các vấn đề về tài chính hoặc các vấn đề về cuộc sống cá nhân của họ. Vậy mà cứ thản nhiên "tám" về các chuyện đó như thể mình đã "biết tuốt" thì sẽ bị cho là "quá lố" đó. 

Nếu không muốn bị coi là kẻ bất lịch sự ngay từ lần gặp đầu tiên, chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc ứng xử này-2

Vậy nên các vấn đề như tài chính và cuộc sống cá nhân không phải là những chủ đề tốt nhất cho cuộc nói chuyện nhỏ, rất dễ dẫn đến một sự hiểu lầm. Hãy thử tìm một điểm gì đó chung với họ để gợi câu chuyện, chẳng hạn như thời tiết, phim ảnh hoặc thể thao.

3. Đừng "dội nước hoa" vào người

Nhiều người cố tình xịt thật nhiều nước hoa lên khắp người vì họ nghĩ rằng như vậy thì mọi người sẽ mới ngửi thấy mùi thơm. Sai quá sai rồi!

Nếu không muốn bị coi là kẻ bất lịch sự ngay từ lần gặp đầu tiên, chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc ứng xử này-3

Có một khái niệm được gọi là "ranh giới mùi hương" được đánh dấu bằng khoảng cách dài tương đương một cánh tay của bạn. Người khác hoàn toàn có thể ngửi thấy mùi nước hoa nếu bước vào ranh giới đó.

4. Đừng "phô trương" tình yêu nơi công cộng

Nhiều người biện minh rằng "chúng tôi yêu nhau thì làm gì cũng đâu có liên quan đến người khác" nhưng bạn nên biết rằng bạn đang đứng trước nhiều người chứ không phải ở phòng riêng của mình. Vậy nên đừng để người khác cảm thấy "ác cảm" với mình.

Vậy nên hãy tỏ ra lịch sự ở nơi công cộng, nó không chỉ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người xung quanh mà còn với người yêu của bạn.

5. Đừng đặt túi lên bàn

Nếu bạn hẹn ăn một bữa với bạn thân hay là bạn mới quen ở nhà hàng, thì cũn nhớ rằng chỉ nên đặt một chiếc ví nhỏ trên bàn. Còn túi lớn nên được đặt trên sàn nhà hoặc treo trên ghế sau, tránh ôm túi trong lòng mình hoặc đặt trên các ghế khác.

6. Đừng vô tư hút thành tiếng những giọt cuối cùng trong cốc nước

Bạn có thể thể hiện rằng mình không lãng phí đồ ăn, thức uống nhưng không có nghĩa là bạn có thể hút đến không còn giọt nước nào trong cốc hoặc lấy thìa vét sạch những thứ trên đĩa phát ra những âm thanh gây khó chịu cho người khác.

7. Giữ khoảng cách với người khác giới

Gặp một bạn nam trên đường, dù đó là bạn thân, thì bạn cũng không nên nhảy bổ vào ôm rồi cười nói vô tư, đặc biệt là khi anh ấy đi cùng một người khác nữa.

Theo Helino


quy tắc ứng xử Tình yêu

Tin tức mới nhất