Nếu không muốn tự hại mình, đừng bao giờ nấu chung những món này với nhau

Có những thực phẩm cực kì kị nhau và nếu nấu chung sẽ gây hại cho sức khỏe nhưng không phải món nào bạn cũng biết. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

1. SỮA ĐẬU NÀNH VÀ TRỨNG GÀ

Nếu không muốn tự hại mình, đừng bao giờ nấu chung những món này với nhau-1

Trong sữa này có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng. Trộn lẫn 2 loại này với nhau không những gây mất chất của trứng mà còn dẫn tới đường ruột bị hại, khó tiêu, đầy hơi là chuyện khó tránh. 

2. SỮA ĐẬU NÀNH VÀ ĐƯỜNG ĐEN

Bởi trong đường đen có chất axít Osalic và axít malic, nếu dùng đường đen sẽ gây ra tác dụng axít sinh ra chất "lắng biến tính", chất bổ sẽ bị giảm đi. Uống vào sẽ sinh hiện tượng rối loạn đường ruột, ảnh hưởng nghiêm trọng bản thân. 

3. CỦ CẢI TRẮNG VÀ CÁC LOẠI LÊ, TÁO, NHO

Bởi Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng cùng axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

4. SỮA BÒ VÀ NƯỚC HOA QUẢ CHUA (CAM, CHANH, QUÝT)

Loại nước uống này nhất định không nên pha cùng nhau vì chúng sẽ chuyển hóa lẫn nhau gây rối loạn đường ruột. Trẻ em dùng nước này cực kì nguy hiểm tới sức khỏe, uống lâu ảnh hưởng nghiêm trọng. 

5. GAN ĐỘNG VẬT VÀ GIÁ ĐỖ

Nếu không muốn tự hại mình, đừng bao giờ nấu chung những món này với nhau-2

Gan động vật chứa nhiều đồng, sắt và các loại kim loại trong khi giá đỗ quá nhiều vitamin C. Nếu nếu chung sẽ làm vitamin C chuyển hóa gây hại và mất giá trị dinh dưỡng. 

6. GAN ĐỘNG VẬT VÀ CÀ RỐT, RAU CẦN

Gan động vật chứa lượng đồng, sắt và một số kim loại khác khá cao. Một số ion trong kim loại này rất dễ làm cho các vitamin trong rau mất đi giá trị dinh dưỡng hoặc biến đổi thành chất không tốt cho cơ thể. 

7. BÍ ĐỎ VÀ CẢI THÌA

Bí đỏ chứa enzym phân giải vitamin C, khi ăn chung với cải thìa sẽ làm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.

8. CÀ RỐT VÀ CỦ CẢI

Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

9. THỊT BÒ VÀ TÔM KHÔNG NÊN ĂN CHUNG

Nếu không muốn tự hại mình, đừng bao giờ nấu chung những món này với nhau-3

Do trong thịt bò chứa sắt, tôm chứa canxi, sắt và canxi không thể chuyển hóa cùng một lúc nên ăn chung sẽ không có tác dụng.

10. CÁ CHÉP VÀ THỊT CHÓ

Cá chép có nhiều chất sinh học trong khi thịt chó quá nhiều đạm và các chất dinh dưỡng khác nên khi ăn chung sẽ gây phản ứng hóa học, sản sinh chất có hại cho cơ thể.

11. ĂN THỊT CHÓ THỊT DÊ KHÔNG UỐNG NƯỚC CHÈ

Nguyên nhân bởi thịt chó tính cam ôn nhiệt, có nhiều protein trong khi nước chè có tính chát. Hai thứ này kết hợp với nhau sẽ sinh táo bón, phân khô, khiến cho ruột chậm nhu động nên rất có hại, thậm chí còn gây ung thư. 2 loại thịt chó và dê cũng không nên ăn cùng nhau vì nó sẽ gây ảnh hưởng đường tiêu hóa.

12. THỊT BA BA KỴ TRỨNG GÀ

Thịt ba ba chứa nhiều chất sinh học trong khi trứng gà lại chưa nhiều đạm. Ăn hai loại này cùng lúc sẽ khiến đạm bị biến chất, làm giảm giá trị dinh dưỡng. 

13. THỊT CHÓ KHÔNG ĂN VỚI TỎI

Nếu không muốn tự hại mình, đừng bao giờ nấu chung những món này với nhau-4

Thịt chó ăn với tỏi sẽ gây hiện tượng trướng bụng, đầy hơi, cực kì khó tiêu, ức ách cho người sử dụng. 

14. DƯA HẤU VÀ THỊT DÊ KỴ NHAU

Dưa hấu và thịt dê không nên ăn cùng nhau vì nó có thể sản sinh ra một loại chất độc gây hại cho cơ thể. 

Thanh Trúc (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-an-ky-nhau-phai-kieng-neu-khong-se-hai-minh-n-187163.html

món ăn kỵ nhau thực phẩm kỵ nhau

Tin tức mới nhất