Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công

Những nhóm nhạc này từng được khán giả đặt kì vọng rất lớn nhưng lại không nổi tiếng như mong đợi.

Một nhóm nhạc thành công hay thất bại phụ thuộc vào rất nhiều lý do, trong đó vai trò quản lý của công ty chủ quản là một yếu tố quan trọng. Mười nhóm nhạc dưới đây đã từng được hi vọng và có tiềm năng rất lớn để trở thành những người dẫn đầu trong làng nhạc Hàn Quốc. Nhưng vì sự thất bại trong việc quản lý, công ty thiếu quan tâm đến fans, không coi trọng tài năng của gà nhà... chính là các lý do mà các công ty này đã đẩy "đứa con tinh thần" của mình tới vực thẳm. 

After School

Pledis Entertainment vốn nổi tiếng là đối xử không tốt với các nhóm nhạc nữ của mình và After School là một ví dụ hoàn hảo. Lần cuối cùng nhóm nhạc này comeback tại Hàn là vào năm 2013 với bài hát First Love. Sau đó, nhóm bị đẩy sang Nhật Bản vì nơi đây kiếm được nhiều tiền hơn.

Công ty dần bỏ mặc nhóm trong suốt một thời gian dài mà không có bất kỳ hoạt động nào. Trước tình cảnh đó, các thành viên tài năng lần lượt rời công ty.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-1

Cựu maknae Lee Kaeun đã tham gia Produce 48 nhưng không thể có tên trong 11 cái tên cuối cùng, và rời công ty sau khi chương trình kết thúc. Tính đến bây giờ, After School không chính thức tan rã, nhưng thành viên duy nhất còn lại của họ là Nana.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-2

B.A.P

Công ty bị người hâm mộ ghét nhất có thể kể tên đến TS Entertainment - công ty chủ quản của B.A.P, nhóm nhạc từng là đối thủ một mất một còn với BTS nhiều năm trước nhờ cùng theo đuổi dòng nhạc hip hop, hình tượng mạnh mẽ trên sân khấu, sự tài năng của các thành viên.

Các thành viên B.A.P đã kiện công ty quản lý của mình vì sự bóc lột, đối xử tệ bạc với họ, đóng băng hoạt động của các thành viên... Giờ đây, dù thắng kiện nhưng nhóm cũng không thể lấy lại danh tiếng năm nào. Bây giờ liệu mấy ai còn nhớ đến đối thủ vang danh của BTS năm ấy?

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-3

MBLAQ

Nhóm nhạc được thành lập bởi ca sĩ huyền thoại Bi Rain. Dù rất tài năng, lượng fan đông đảo và âm nhạc hợp gu đại đa số công chúng nhưng nhóm vẫn tan rã trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng công ty quản lý đã không biết tận dụng thời cơ khi cho nhóm nghỉ ngơi đúng vào giai đoạn gần lên đến đỉnh cao, việc quảng bá không đúng cách, dần làm mất lòng tin và thiện cảm nơi người hâm mộ.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-4

PRISTIN

Có lẽ các nhóm nhạc nữ nhà Pledis sẽ chẳng thể tồn tại lâu. Khi mới ra mắt, nhóm được hi vọng sẽ vượt qua TWICE nhờ nhiều điểm tương đồng. Đặc biệt là có hai thành viên Nayoung và Kyulkyung vừa trở về từ I.O.I.

Khi Kyla xảy ra vấn đề về sức khỏe và phải sang Mỹ chữa trị, Pledis đã để nhóm nhạc này ngủ luôn trong bóng tối.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-5

Trước sự phản đối gay gắt của người hâm mộ, yêu cầu PRISTIN trở lại thì công ty này cho ra mắt nhóm nhỏ PRISTIN V với các thành viên chủ chốt. Sau tất cả, các thành viên một nửa rời công ty, nửa còn lại hy vọng được ra mắt trong nhóm nhạc mới.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-6

4MINUTE

Nhiều người tin rằng CUBE chỉ muốn 4MINUTE tan rã càng sớm càng tốt. Dù các thành viên vẫn muốn ký tiếp hợp đồng để hoạt động như một nhóm. Cựu thành viên Jiyoon từng chia sẻ trước khi bàn về việc tiếp tục hoạt động như một nhóm, công ty đã kết thúc hợp đồng và các thành viên chỉ được biết về việc tan rã nhóm qua thông cáo chính thức của công ty. 

Các thành viên chưa bao giờ nghĩ đến việc kết thúc nhưng phải chấm dứt vì công ty quản lý. Một lý do khác chính là, CUBE đã chỉ push Hyuna mà bỏ bê các cô gái còn lại, dù họ cũng rất tài năng. 

Topp Dogg

Nhóm nhạc 13 thành viên này từng được đặt rất nhiều hi vọng. Đáng tiếc, trước khi đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, hai thành viên đã kiện công ty yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì định hướng sai sự nghiệp của mình.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-7

Thành viên A-Tom rút khỏi nhóm để tham gia Produce 101 mùa 2 và sau đó tham gia JBJ, rời Topp Dogg. Lần cuối cùng nhóm nhạc này hoạt động là năm 2018.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-8

2NE1

YG giải tán 2NE1 có lẽ là một cú sốc lớn với người hâm mộ và cả các thành viên. 2NE1 từng là một trong những girlgroup thành công nhất Kpop, đối thủ của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD.

Nhiều fan tin rằng, nếu YG đối xử tốt hơn với Minzy, cô em út của 2NE1 đã chẳng dứt áo ra đi. Bên cạnh đó, công ty còn ngó lơ tài năng và bỏ bê CL ở bên Mỹ.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-9

Thậm chí nhiều người tố cáo chính YG đã mua chuộc các phương tiện truyền thông để PR rằng 2NE1 là một nhóm nhạc nữ xấu nhưng có tài năng ấn tượng để nổi bật lên so các girlgroup cùng thời. Nhưng chẳng cô gái nào muốn bản thân suốt ngày bị nói xấu xí cả.

The Ark

The Ark đã bị công ty của mình bắn hạ ngay sau khi sải cánh trên cánh đồng âm nhạc kpop, nhóm tan rã ngay sau khi ra mắt. Các cô gái từng rất được yêu thích nhờ vũ đạo và giọng hát tuyệt vời. Nhiều tin đồn rằng, công ty chủ quản cho tan rã nhóm vì họ muốn chuyển concept trở nên gợi cảm hơn và các thành viên không đồng ý nên nhóm đã toang.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-10

Crayon Pop

Nhóm nhạc cho one hit wonder - nổi tiếng nhờ một bản nhạc duy nhất. Sau Bar Bar Bar, Chrome Entertainment không làm gì để phát triển nhóm. Trước sự bất lực của công ty quản lý, một thành viên trong nhóm lên xe hoa với trưởng nhóm H.O.T huyền thoại Mun Hee Jun.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-11

Miss A

Miss A xuống dốc khi JYP gặp khó khăn về tài chính. Suzy lại nổi bật lên nhờ việc tham gia diễn xuất, công ty quyết định để tình đầu quốc dân tập trung đóng phim thay vì hoạt động với Miss A. Chẳng mấy chốc, nhóm trở thành Suzy và những người bạn vì sự nổi tiếng cách nhau quá xa trong các thành viên.

Chính các cô gái cũng từng chia sẻ họ sẽ chỉ comeback khi Suzy có thời gian rảnh và không phải đi đóng phim. Chính vì sự thiên vị quá đà này, Miss A tan rã. Ngoại trừ Suzy, tất cả các thành viên còn lại rời công ty.

Nếu không vì sự yếu kém của công ty quản lý, các nhóm nhạc này có lẽ đã rất thành công-12

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/neu-khong-vi-su-yeu-kem-cua-cong-ty-quan-ly-cac-nhom-nhac-nay-co-le-da-rat-thanh-cong-1745534.html

B.A.P Miss A 2NE1

Tin tức mới nhất