Nếu không yêu, xin đừng gieo vào lòng nhau những hy vọng

Hy vọng có thể trở thành động lực để bản thân chúng ta không ngừng cố gắng, nhưng chính nó cũng có thể khiến chúng ta trở nên đau đớn biết nhường nào...

Khi chúng ta yêu một ai đó, chúng ta luôn hy vọng có thể cùng người đó tạo dựng nên một tình yêu hạnh phúc. Tuy nhiên, giữa hy vọng và thực tế là một khoảng cách rất xa.

Tình yêu muôn đời, luôn có những lý lẽ riêng. Vì thế cho nên, con tim chúng ta cứ rung động trước một người mà chẳng cần biết là đúng người hay sai người. Vì yêu, chúng ta sẽ không ngừng hy vọng và cố gắng để chiếm được trái tim, có được tình cảm người ấy.

Tuy nhiên, có rất nhiều người rất lạ, dù rằng rõ ràng không có tình cảm đặc biệt dành cho chúng ta, ấy vậy mà vẫn không ngừng đón nhận những gì mà chúng ta cố gắng trao đi. Để rồi lại gieo vào lòng chúng ta những hy vọng.

Nếu không yêu, xin đừng gieo vào lòng nhau những hy vọng-1

Hy vọng có thể trở thành động lực để bản thân chúng ta không ngừng cố gắng, nhưng chính nó cũng có thể khiến chúng ta trở nên đau đớn biết nhường nào, nếu như hy vọng về một thứ mà bản thân chúng ta không thể nào có được.

Nhất là trong tình yêu, cứ tưởng như tình cảm chân thành mà mình trao đi, sẽ được đền đáp xứng đáng bằng tình cảm. Nhưng ai ngờ đâu, đó thực ra chỉ là ảo vọng mà chúng ta tự xây nên bằng những hy vọng, mà người kia cứ vô tình gieo rắc vào lòng chúng ta.

Vì vậy cho nên, nếu không yêu xin đừng trao nhau những hy vọng. Bởi sự hụt hẫng và thất vọng mà họ nhận về, khi đã lún sâu hơn vào tình cảm dành cho bạn sẽ khiến họ cảm thấy rất đau đớn và tổn thương.

Bạn không thể lấy đi thời gian, tâm sức mà họ dành ra chỉ để giúp bạn xua đi nỗi cô đơn đang chế ngự. Bạn cũng không thể coi tình cảm chân thành của người khác dành cho, là thứ để khiến bạn cảm thấy tự hào hơn về bản thân mình.

Đừng xem thường tình cảm của người khác dành cho mình, để rồi vô tư đùa giỡn với nó. Bởi bạn có biết hay không, mỗi người đều có những mối bận tâm riêng trong cuộc sống của mình. Nhưng khi có tình cảm với một người nào đó, họ luôn muốn để người đó trở thành mối bận tâm lớn nhất trong cuộc đời.

Vì thế cho nên, họ không ngại ngần dành ra thời gian chỉ để khiến người kia cảm thấy vui và hạnh phúc. Nhưng người kia thì sao, lại chỉ coi đó là những giây phút vui vẻ thoáng qua, chứ không hề muốn một lần nghiêm túc với tình cảm đó. Điều đó thật sự không hề công bằng một chút nào.

Nếu không yêu, xin đừng gieo vào lòng nhau những hy vọng-2

Sẽ chẳng có một ai muốn trở thành con thiêu thân, lao vào tình cảm không có hồi kết. Vì vậy, sẽ chẳng có ai cố gắng yêu một người nếu người kia không từng bước gieo hy vọng vào lòng chúng ta. Khi thời gian cứ trôi đi, niềm hy vọng mỗi lúc càng tăng cao thì đến khi nhận về nỗi thất vọng lại càng lớn.

Thử hỏi xem là bạn, bạn có thấy mình thật là ngốc khi cứ ngỡ đã nắm trong tay cơ hội bước vào thế giới của người kia. Và trái tim lúc này thử có đau đớn hay không?

Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng. Vì vậy cho nên, nếu không yêu xin đừng làm người khác tổn thương chỉ vì ham muốn cá nhân và sự ích kỷ của bản thân mình. Hãy để thời gian, tâm sức mà họ dành ra cho bạn cho một người xứng đáng hơn.

Theo trí thức trẻ


tình đơn phương Tình yêu

Tin tức mới nhất