Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao 'Ngày Xửa Ngày Xưa' sau 20 năm

Sau 20 năm, dàn diễn viên "Ngày Xửa Ngày Xưa" đã có nhiều thay đổi. Trong khi Hữu Châu, Thanh Thủy... thành công với phim ảnh thì Thành Lộc gây bất ngờ khi thông báo rời Idecaf.

NSƯT Thành Lộc

Hơn 2 thập kỷ gắn bó cùng sân khấu kịch Idecaf, Thành Lộc để lại ấn tượng với hàng loạt vai diễn. Nhắc đến Thành Lộc, khán giả thường gọi anh là "phù thủy sân khấu" bởi sự biến hóa đa dạng qua từng nhân vật. Đặc biệt, nam nghệ sĩ còn được xem là "linh hồn" của series kịch Ngày xửa ngày xưa.

Vừa qua, Thành Lộc gây bất ngờ khi thông báo rời sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó. Nam nghệ sĩ cho biết anh và đồng nghiệp đang thực hiện vở thứ 34 của series Ngày Xửa Ngày Xưa để phục vụ khán giả nhí trong mùa hè 2023 và sau đó sẽ chính thức rời đi.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-1
Thành Lộc vào vai Cám trong vở Tấm Cám (Ảnh: Chụp màn hình).

Ở tuổi 62, NSƯT Thành Lộc lựa chọn cuộc sống độc thân. Nam nghệ sĩ có sở thích đi du lịch, dạo phố, thường xuyên gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh công việc ở sân khấu kịch, Thành Lộc còn đầu tư cho phim ảnh, để lại dấu ấn với các phim như Mùi Ngò Gai, Chàng Trai Năm Ấy, Tấm Cám Chuyện Chưa Kể…

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-2
Nghệ sĩ Thành Lộc (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sau khi tuyên bố sẽ rời sân khấu kịch Idecaf, gần đây, nam nghệ sĩ gây chú ý khi tham gia web drama Thạch Sanh - Lý Thanh do Ngọc Thanh Tâm sản xuất, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông. Bên cạnh đó, Thành Lộc cũng khẳng định: "Trước mắt tôi từ giã sân khấu kịch người lớn nhưng chuyện bỏ nghề, bỏ sân khấu là chuyện 100% thất thiệt".

NSƯT Hữu Châu

Cùng với Thành Lộc, Hữu Châu là gương mặt để lại nhiều ấn tượng trong các vở diễn Ngày Xửa Ngày Xưa. Ngoài hoạt động ở sân khấu kịch, nghệ sĩ còn gặt hái nhiều thành công khi lấn sân sang đóng phim truyền hình, điện ảnh như Cô gái từ quá khứ, Giấc mơ của mẹ, Cua lại vợ bầu...

Ngoài ra, NSƯT Hữu Châu còn gắn bó với công việc giảng dạy tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Nam nghệ sĩ xem bục giảng vừa là nơi truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất, vừa là nơi dạy những bài học đường đời cho học trò.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-3
Hữu Châu và Thành Lộc trong vở Tấm Cám (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ở tuổi 57, Hữu Châu vẫn sống cùng mẹ già, lựa chọn cuộc sống không vợ con và tìm niềm vui bên học trò, đồng nghiệp. Niềm hạnh phúc ở tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ là được cống hiến cho phim ảnh và sân khấu kịch.

Hữu Châu cho biết cuộc sống hiện tại của anh tuy không giàu có nhưng "đủ ăn đủ mặt" để lo chu toàn cho bản thân và mẹ. Thu nhập từ công việc diễn xuất được nam nghệ sĩ dành dụm để phòng thân sau này.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-4
Nghệ sĩ Hữu Châu (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nghệ sĩ Thanh Thủy

Nghệ sĩ Thanh Thủy đi vào ký ức tuổi thơ của nhiều khán giả 8X, 9X với các vai diễn hiền lành như Két Lala trong vở Nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng, Bọ Xít Vợ trong vở Dế Mèn Phiêu Lưu Ký...

Năm 2009, Thanh Thủy rời Idecaf, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả, đặc biệt là với các fan của Ngày xửa ngày xưa. Nữ nghệ sĩ cho biết muốn dành thời gian chăm sóc cho con cái nhiều hơn. Đến gần đây, Thanh Thủy bất ngờ xác nhận trở lại với vở Ngày Xửa Ngày Xưa 34: Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, khiến nhiều khán giả vô cùng phấn khích.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-5
Nghệ sĩ Thanh Thủy ghi dấu ấn với vai Két Lala (Ảnh: Chụp màn hình).

Ở lĩnh vực phim truyền hình, Thanh Thủy cũng được khán giả yêu thích trong các phim: Bỗng Dưng Muốn Khóc, Mùi Ngò Gai, Ngôi Nhà Hạnh Phúc…

Hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhưng nữ nghệ sĩ lại khá kín tiếng chuyện đời tư. Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Thanh Thủy hiếm hoi tiết lộ, ông xã từng không ủng hộ cô theo đuổi nghệ thuật.

"Ông xã bảo tôi chọn giữa "có nghề mà không chồng con" và "không nghề nhưng có chồng con". Khi đó tôi rất hiền nhưng cũng kiên quyết chọn "có nghề, có con nhưng không chồng". Nghe xong, ông xã xách đồ đi ra khỏi nhà nhưng 1 tuần sau quay về", Thanh Thủy hóm hỉnh kể.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-6
Nhan sắc trẻ trung của nghệ sĩ Thanh Thủy ở tuổi 60 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ở tuổi 60, Thanh Thủy vẫn miệt mài với công việc đóng phim. Nữ nghệ sĩ được nhiều đồng nghiệp và đàn em kính mến nhờ tính cách hiền lành, giản dị.

Nghệ sĩ Hoàng Trinh

Hơn 30 năm làm nghề, Hoàng Trinh ghi dấu ấn nhờ khả năng biến hóa đa dạng với nhiều vai diễn. Trong Ngày Xửa Ngày Xưa, nữ nghệ sĩ được khán giả yêu thích khi gắn liền với các vở Bạch Tuyết Và 7 Chú Lùn, Hoàng Tử Chăn Lợn…

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-7
Tạo hình của Hoàng Trinh trong Ngày Xửa Ngày Xưa (Ảnh: Chụp màn hình).

Bên cạnh sự nghiệp nhiều thành tựu, Hoàng Trinh còn được biết đến với tổ ấm hạnh phúc bên diễn viên Dị Thảo (nay đã giải nghệ) hơn 20 năm qua. Nữ diễn viên từng chia sẻ, cô và ông xã hiếm khi xảy ra mâu thuẫn. Đôi vợ chồng có một cô con gái tên Kỳ Thanh.  

Tuy nhiên, từ khi ông xã vướng bạo bệnh, Hoàng Trinh trở thành trụ cột kinh tế chính của gia đình. Để có thêm thu nhập, cô còn bán hàng online.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-8
Nghệ sĩ Hoàng Trinh (Ảnh: Chụp màn hình).

Nghệ sĩ Bạch Long

Bén duyên với sân khấu kịch Idecaf từ năm 2000, Bạch Long gây ấn tượng với các vai diễn Chú chó Lulu, Vua bọ cạp trong Ngày Xửa Ngày Xưa. Hình ảnh nam nghệ sĩ với vóc dáng nhỏ nhắn cùng nụ cười duyên đã để lại ấn tượng với biết bao khán giả.

Có hơn 55 năm gắn bó với nghệ thuật, mang danh là anh trai của NSƯT Thành Lộc nhưng Bạch Long có cuộc sống chật vật, túng thiếu so với các đồng nghiệp.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-9
Nghệ sĩ Bạch Long (Ảnh: Tư liệu).

Ở tuổi 64, nam nghệ sĩ vẫn ở thuê, đi xe máy và đối diện với cảnh "thiếu ăn, thiếu mặt". Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Bạch Long cho biết nhờ công việc ở sân khấu kịch mà anh mới có chi phí trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cũng mang trong người nhiều trăn trở khi công việc hoạt động của sân khấu có dấu hiệu đi xuống.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-10
Nghệ sĩ Bạch Long xuất hiện trên sóng truyền hình (Ảnh: Chụp màn hình).

Nghệ sĩ Đình Toàn

Đình Toàn để lại dấu ấn với khán giả qua những nhân vật hiền lành trong nhiều vở diễn của Ngày Xửa Ngày Xưa. Bên cạnh diễn xuất, anh còn lấn sân sang vai trò đạo diễn trong các vở như Chú Mèo đi hia, Chuyện thần tiên xứ Phù Tang, Chúa tể muôn loài… và mới đây là vở Ngày Xửa Ngày Xưa 34: Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-11
Các thành viên của Ngày Xửa Ngày Xưa(Ảnh: Facebook nhân vật)

Ở tuổi 46, Đình Toàn vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Nam nghệ sĩ dành nhiều thời gian cho sân khấu kịch, thỉnh thoảng đảm nhận vai trò MC của một số chương trình.

Ngã rẽ bất ngờ của Thành Lộc và dàn sao Ngày Xửa Ngày Xưa sau 20 năm-12
Nghệ sĩ Đình Toàn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đồng hành cùng Đình Toàn trong suốt 20 năm qua là người bạn tri kỷ - Quang Thảo. Cả hai thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đi du lịch, ăn uống và làm việc cùng nhau.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nga-re-bat-ngo-cua-thanh-loc-va-dan-sao-ngay-xua-ngay-xua-sau-20-nam-20230527183114274.htm

NSƯT Hữu Châu NSƯT Thành Lộc

Tin tức mới nhất