Ngã vào nồi nước sôi, bé trai hơn 2 tuổi đang nguy kịch

Người mẹ hoảng hốt ôm đứa con bị ngã khỏi nồi canh nóng ra ngoài bể nước sơ cứu, trong họng nghẹn ứ lại, chỉ kịp thốt lên: “Mọi người ơi cứu giúp con tôi”.

Tai nạn thương tâm từ sự vô ý

Bé Hà Nguyễn Phúc Khang (thôn Đông Lập, xã Đông Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) năm nay mới hơn 2 tuổi nhưng đang phải chịu nỗi đau đớn thể xác mà người lớn nào chứng kiến cũng phải sợ hãi. Bé Khang nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng gần 70%.

Chia sẻ về tai nạn kinh hoàng của con, chị Nguyễn Thị Huệ (mẹ bé Khang) liên tục bật khóc. Suốt một tháng kể từ khi xảy ra sự việc, ngày nào chị cũng khóc, đau đớn trách móc bản thân.

Chấp nhận rời bỏ thủ đô vào tận huyện vùng núi xa xôi Con Cuông tỉnh Nghệ An, với tấm lòng nhân hậu, chị Huệ mong được chia sẻ cái chữ, chăm sóc cho những đứa trẻ nghèo khó trong lúc bố mẹ chúng còn mải đi lo kiếm gạo ăn.

Ngày 11/03/2016, chị đưa bé Phúc Khang cùng lên trường với mình để tiện chăm sóc con. Đến giờ ăn trưa, khi đang mải dọn bát đũa chuẩn bị cơm cho các em học sinh, chị không ngờ con mình đã lẳng lặng đi theo mẹ vào khu bếp ăn.

Nghe tiếng hét thất thanh, chị vội chạy ra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: bé Khang con trai chị đang vùng vẫy trong nồi canh nóng vừa nhấc ra khỏi bếp ít phút.

Mọi người vội vã đưa Khang lên cấp cứu tại bệnh viện huyện gần đó. Nhưng do thiếu hiểu biết, một người đã vô tình tuột quần áo em thay vì cắt bỏ. Lớp da bị bỏng cũng từ đó mà rách theo, gây tổn thương nghiêm trọng.

Do tình hình nguy kịch, chỉ sau một ngày, bé Khang đã được đưa lên Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

chia sẻ, nhân ái, từ thiện, bỏng nặng
Chị Huệ đau đớn chăm con từng ngày (Ảnh: facebook)

Kinh tế kiệt quệ mới có được đứa con

Bé Phúc Khang ra đời trong tình yêu thương của bố mẹ, cũng là sự chờ đợi mòn mỏi trong suốt nhiều năm liền. Qua tìm hiểu được biết, để có Khang, hai vợ chồng anh Hà Văn Quý – chị Nguyễn Thị Huệ đã phải vay mượn hơn 170 triệu đồng để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nợ cũ còn chưa trả xong thì tai nạn ập đến.

Cách đây 1 năm, anh Quý bị tai nạn khi đang làm thuê tại Hà Nội. Hậu quả gót chân anh bị nứt vỡ, chấn thương vùng đùi. Kể từ đó, anh không thể làm những công việc nặng nhọc. Chưa kể, mẹ chồng chị Huệ bị tai biến gần 20 năm nay, tiền thuốc hàng ngày cũng do hai vợ chồng chị lo. Thu nhập giảm hẳn so với trước, mình chị Huệ phải gồng lên gánh vác cả gia đình với mức lương ít ỏi.

Nhập viện với vỏn vẹn vài trăm ngàn trong túi, chị Huệ chạy vạy khắp nơi, thậm chí vay ngân hàng mới gom được hơn 40 triệu đồng nộp viện phí. Số tiền đó cũng chỉ đủ chi trả trong vòng 1 tuần, bao gồm hai lần thay da cho con, chưa kể chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở thủ đô Hà Nội.

chia sẻ, nhân ái, từ thiện, bỏng nặng
Khang xinh xắn như thiên thần (Ảnh: facebook)

Chứng kiến con đau đớn đến ngất đi, anh Quý bất lực chỉ biết ôm mặt khóc. Con anh xinh như thiên thần, vẫn đang ở tuổi bi bô tập nói lại phải chịu những nỗi đau mà người lớn cũng phải sợ hãi. Nhưng sau hai lần thay da, dù sức khỏe có tiến triển, bé Khang vần cần phải tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Chi phí dự tính lên đến hàng trăm triệu.

Cơ hội để bé Khang khỏe lại là rất lớn, nhưng hiện tại gia đình đã kiệt quệ, rất cần có sự giúp đỡ của mọi người. Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ và ủng hộ để Khang sớm ngày được trở về bên gia đình mình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Huệ, thôn Đông Lập, xã Đông Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. SĐT chị Huệ: 01664606113

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.078 (Bé Hà Nguyễn Phúc Khang ở Nghệ An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất