Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích

Không chỉ được mệnh danh là những “lò” đào tạo nhân tài, các trường đại học lâu đời tại xứ sở sương mù đều sở hữu lối kiến trúc cổ điển, độc đáo.

Viện Đại học Oxford

Viện Đại học Oxford là viện đại học đầu tiên thành lập ở Anh vào khoảng thế kỷ 13. Niên đại chính xác không rõ nhưng sử ghi là năm 1201 có tuyển vị viện trưởng (chancellor) đầu tiên. Năm 1231 thì universitas được công nhận là một công hội với một công ước riêng.

Hiện nay đại học Oxford có cả thảy 45 trường độc lập. Có trường lớn như Trinity College, Christ Church, Merton College và có trường nhỏ thì gọi là Hall chẳng hạn như St Edmund’s Hall.

Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-1
Một góc của Đại học Oxford.
Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-2
Toàn cảnh đại học lâu đời nhất nước Anh

Oxford vẫn là nơi đào tạo các tu sĩ nam nữ và linh mục. Các sinh viên tại đây thường các giám mục Anh giáo nhắc nhở rằng: học hành không chỉ để giúp tìm nghề nghiệp nhưng qua học hành chúng ta thấy được ý nghĩa và chân giá trị của cuộc sống con người.


Top những trường Đại học đẹp, danh tiếng ở Anh

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge thành lập năm 1209, là viện đại học nghiên cứu công lập liên hợp tại Cambridge, Anh. Đại học Oxford và Cambrige được ví như “cặp đôi hoàn hảo” khi nhắc tới giáo dục Anh quốc. 

Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-3
Đại học danh tiếng Cambridge

Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-4
Khung cảnh lãng mạn của Đại học Cambridge

Đại học Andrews

Được thành lập năm 1874 tại Michigan, đại học Andrews (Andrews University) là học viện giáo dục thuộc giáo hội tín đồ cơ đốc phục lâm ngày thứ bảy (Seventh-day Adventist Church). Trường có 3,221 sinh viên theo học bao gồm 885 du học sinh.

Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-5
Đại học St Andrews nhìn từ trên cao
Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-6
Đại học St Andrews

Bằng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ được tổ chức đào tạo thông qua 6 trường/cao đẳng và 1 đơn vị: cao đẳng khoa học & nghệ thuật, cao đẳng công nghệ, trường kinh doanh, trường sư phạm, trường nghiên cứu chuyên sâu, trường thần học SDA, trường kiến trúc. Đại học Andrews có ký túc xá dành cho sinh viên.

Đại học Glasgow

Đại học Glasgow (University of Glasgow) được thành lập năm 1451, là một trường 4 trường đại học lâu đời nhất Vương Quốc Anh, chỉ xếp sau Đại học Cambridge, Đại học Oxford và Đại học St Andrew.

Khuôn viên trường được đặt tại Glasgow, thành phố lớn nhất Scotland. một địa điểm, đa dạng về văn hóa, các hoạt động giải trí, nhưng rất thân thiện và cởi mở, là môi trường thích hợp để bạn có thể học tập và trải nghiệm cuộc sống thú vị tại Vương Quốc Anh.

Đại học Aberdeen

Đại học Aberdeen ngày hôm nay đi đầu trong giảng dạy, học tập và khám phá, trường được thành lập hơn 500 năm về trước. Trường đại học Aberdeen của ngày hôm nay là sự sát nhập giữa trường cao đẳng King và cao đẳng Marichal.

Ngắm nhìn những trường Đại học đẹp ngỡ ngàng như bước ra từ chuyện cổ tích-7
Thư viện độc đáo của trường

Kể từ đó trường đại học Aberdeen phát triển nhanh và mạnh trên mọi phương diện giáo dục, nghiên cứu và trở thành một trường đại học lớn của vương quốc Anh.

N.L
Theo Vietnamnet


đại học danh tiếng ngôi trường đẹp như mơ

Tin tức mới nhất