Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải

Là một trong những vùng biển nổi tiếng nhất Thái Lan nhưng vì số lượng du khách đến quá đông đã làm hỏng rạn san hô nơi đây nên các nhà chức trách đã quyết định đóng cửa tạm thời.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-1
Vùng vịnh Maya nằm trên hòn đảo Ko Phi Phi xuất hiện trên bộ phim nổi tiếng “The Beach” do Leonardo DiCaprio đóng vai. Tuy nhiên thời gian gần đây, du khách đã làm hỏng đi rạn san hô. Các nhà chức trách hi vọng rằng việc cấm du lịch một thời gian sẽ phần nào đủ thời gian để san hô phục hồi.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-2
Sau khi lấy bối cảnh là vùng vịnh Maya cho bộ phim ăn khách đình đám kia đã tạo điều kiện thúc đẩy nền du lịch Thái Lan. Du khách từ mọi nơi trên thế giới đổ xô về đây để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-3
Giờ đây ước tính có khoảng 5.000 du khách mỗi ngày đi thuyền từ những hòn đảo gần Phuket và Krabi để được tắm dưới cái ánh nắng mặt trời ấm áp và làn nước trong xanh mát rượi.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-4
Tuy nhiên, các chuyên gia môi trường đang cảnh báo rằng đóng cửa vịnh Maya trong ba tháng có thể không đủ.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-5
Chuyên gia hàng hải Thon Thamrongnawasawat từ Đại học Kasetsart của Bangkok, nói với trang Traveller.com: “Một giải pháp lý tưởng là đóng cửa vĩnh viễn nhưng điều này không thể thực hiện được do sự phụ thuộc vào doanh thu du lịch.”

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-6
Du lịch Thái Lan đã bùng nổ trong những năm gần đây và năm 2018 đất nước này dự kiến sẽ chào đón kỷ lục 37,5 triệu du khách.

Ngắm vùng vịnh Maya tuyệt đẹp trước khi đóng cửa vì quá tải-7
Chính quyền Thái Lan đã đóng cửa các bãi biển khác nhằm bảo vệ rạn san hô. Năm 2016, Bộ tài nguyên thiên nhiên và biển (DMCR) đã ban hành lệnh cấm cho các đảo Koh Khai Nok, Koh Khai Nui và Koh Khai Nai.


Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất