'Ngân Gốm' bị bắt: Ở địa phương không có uy tín, không lừa được ai

Đỗ Thị Kim Ngân (Ngân "Gốm") bị Công an bắt giữ và di lý từ Thanh Hóa về Hà Nội đểphục vụ điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 17/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) bắt giữ và di lý đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân - còn gọi là Ngân "gốm" (SN 1985, ở thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) từ tỉnh Thanh Hóa về Hà Nội.

Ngân "gốm" bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngân Gốm bị bắt: Ở địa phương không có uy tín, không lừa được ai-1
Ngân "gốm" vừa lái xe ô tô vừa gào thét, chửi bới và livestream đăng tải trên mạng xã hội

Theo thông tin trên báo Giao Thông, tại cơ quan công an, bước đầu Ngân khai nhận khoảng năm 2018, Ngân thuê tạo lập trang mạng xã hội Facebook có tên "Ngân Gốm" với mục đích sử dụng để đăng tải hình ảnh quảng cáo, rao bán các sản phẩm đồ gốm, đồ gia dụng, đồ điện tử... thu hút người mua.

Trên thực tế, Ngân không có hoạt động mua bán các loại sản phẩm hàng hóa như đã đăng mà chỉ tìm kiếm, lưu trữ những hình ảnh này trên mạng để rao bán "ảo" nhằm chiếm đoạt tài sản. Mỗi khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua, Ngân yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên mình nhằm chiếm đoạt.


Khi người mua cố gắng liên lạc, đối tượng cắt đứt điện thoại. Về số tiền hơn 43 triệu đồng mà chị Nga chuyển mua đồ Ngân đăng trên mạng, sau khi nhận được tiền, Ngân cũng nhanh chóng cắt đứt liên lạc với chị Nga.

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người và nhận thấy ở lại Hà Nội sẽ bị bắt giữ, Ngân nhanh chóng bỏ trốn vào Thanh Hóa và thuê trọ tại khu vực phường Lam Sơn.

Liên quan đến sự việc "Ngân gốm" bị công an bắt giữ, trao đổi với PV báo Đất Việt, một lãnh đạo UBND xã Bát Tràng cho biết: "Ở địa phương không có nạn nhân nào bị người phụ nữ này lừa, hơn nữa nếu cô Ngân có lừa cũng sẽ không ai tin bởi ở địa phương cô này được đánh giá là người không có uy tín.

Những nạn nhân bị lừa đa số là người quen qua mạng. Theo nội dung họ tố cáo, cô Ngân kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.

Cái tên 'nữ đại gia Ngân gốm' là tên do dân mạng đặt cho chứ bản chất người phụ nữ này cũng không giàu có như vậy".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-dai-gia-ngan-gom-bi-bat-giu-khi-dang-lan-tron-o-dia-phuong-duoc-danh-gia-la-nguoi-khong-co-uy-tin-khong-lua-duoc-ai-o-que-161211808140209637.htm

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất