Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB

Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực,... tham gia quản trị, điều hành SCB.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này.

"Việc Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng", cơ quan quản lý cho biết.

Theo đó, hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước. Cơ quan quản lý sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt SCB-1
Đại diện SCB cho biết hoạt động tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng trên toàn quốc đã trở lại bình thường. Ảnh: SCB.

Trước đó, những tin đồn thất thiệt xuất hiện trên thị trường đã khiến lượng lớn người dân tìm tới SCB để rút tiền gửi trước hạn. Ngân hàng Nhà nước sau đó đã áp dụng nhiều giải pháp để thiết lập lại hoạt động ổn định cho SCB.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cũng lên tiếng khẳng định những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng ở Việt Nam từ trước đến nay, bao gồm SCB, đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

Liên quan tới hoạt động của SCB hiện nay, đại diện ngân hàng cho biết sau ít ngày chịu ảnh hưởng từ các tin đồn, hoạt động của các phòng giao dịch, chi nhánh trên toàn quốc đã trở lại bình thường.

Hiện tượng khách hàng tới rút tiền đã giảm đáng kể, thay vào đó, với các chương trình ưu đãi lãi suất, SCB đã ghi nhận lượng khách hàng tới gửi tiền tăng cao.

Riêng trong ngày 12/10, lượng tiền khách hàng gửi trở lại ngân hàng đã đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức hơn 1.600 tỷ đồng trong ngày trước đó.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngan-hang-nha-nuoc-kiem-soat-dac-biet-scb-post1365605.html?fbclid=IwAR3BmLc3WpaS98uHP4ySCRJ6yB5SxM9Fn507cj5zGUfwdX0tikVenZGusdo

ngân hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao