Ngành gà rán ở Hàn Quốc nóng lên vì World Cup

Nhiều người dự đoán rằng món ăn nhậu phổ biến này sẽ bùng nổ doanh thu trong thời điểm diễn ra World Cup 2022.

Ngành gà rán ở Hàn Quốc nóng lên vì World Cup-1
Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Hàn Quốc là nơi tiêu thụ gà lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Khi giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup sắp diễn ra, các cổ phiếu liên quan đến thịt gà đang hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc, với dự đoán nhu cầu thưởng thức món ăn này sẽ tăng đột biến, theo Korea Herald.

Tính đến 14h ngày 18/11, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng gà rán Hàn Quốc Kyochon F&B được giao dịch ở mức khoảng 12.600 won trên sàn Kospi, tăng 2% so với mức đóng cửa. Đáng chú ý, con số này cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Kyochon F&B, một trong những thương hiệu gà phổ biến nhất Hàn Quốc, có đợt phục hồi mạnh mẽ nhất kể từ ngày 13/10, khi cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong 52 tuần là 9.290 won.

Ngành gà rán ở Hàn Quốc nóng lên vì World Cup-2
Một nhân viên siêu thị đang bày bán quầy gà rán. Ảnh: CNN.

Cổ phiếu của Maniker, một nhà sản xuất thịt gà địa phương, và công ty liên kết Maniker F&G cũng ghi nhận biến chuyển tương tự - tăng mạnh vào tháng 11 sau khi giảm giá hồi tháng 10.

Nguồn cung gà tăng mạnh vào thời điểm World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra không phải là điều bất ngờ. Nhiều người hâm mộ bóng đá ở Hàn Quốc rất thích thưởng thức chimaek, sự kết hợp giữa ăn gà và uống bia, trong khi xem trận đấu.

Cách đây 4 năm, trong tuần diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia tại FIFA World Cup 2018, thương hiệu Kyochon chứng kiến doanh số bán hàng tăng gần 60% so với tuần trước đó.

Sau lần bùng nổ vào năm 1997, món gà rán trải qua làn sóng tăng trưởng thứ 2 vào năm 2002, khi Hàn Quốc lần đầu đạt vị trí hạng 4 ở tại FIFA World Cup.

Hơn 13.700 tiệm gà rán được mở trên toàn quốc chỉ trong năm đó - con số lớn nhất trong vòng 20 năm qua, theo Viện Nghiên cứu Định cư Con người Hàn Quốc.

Ngành gà rán ở Hàn Quốc nóng lên vì World Cup-3
Gà rán là một trong những mặt hàng thực phẩm kinh doanh phổ biến nhất Hàn Quốc. Ảnh: Jung Yeon-Je/AFP.

Choi Woo-chang, người phát ngôn của thương hiệu nhượng quyền gà rán lớn nhất tại Hàn Quốc, cho biết: "Năm 2002, rất nhiều người đã gọi gà rán để nhâm nhi khi theo dõi các trận đấu ở World Cup. Mở nhà hàng gà rán lại trở thành xu hướng khi nhu cầu tăng vọt".

Hai thập kỷ sau khi bùng nổ lần thứ 2, gà rán vẫn là một trong những ngành kinh doanh phổ biến nhất được bắt đầu bởi những người kinh doanh nhỏ.

Chi phí để mở tiệm gà rán vẫn tương đối thấp hơn so với các nhà hàng khác vì khách thường chọn ship đồ ăn hơn là ăn tại chỗ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí trang trí nội thất và thuê mặt bằng vì cửa hàng không đòi hỏi nhiều diện tích.

Hơn nữa, do bán mang đi phổ biến hơn, tiệm gà rán cũng không cần phải nằm ở vị trí đắc địa để thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nganh-ga-ran-o-han-quoc-nong-len-vi-world-cup-post1376665.html?fbclid=IwAR0jxJeCAjWejULuRvyG8lpGJrxI1YP9Wc7tQg1D5__gXbUgJS2SEg_5LaQ

World Cup gà rán Hàn Quốc

Tin tức mới nhất