Ngày hạnh phúc

Con tin rằng bố sẽ thấy được tình yêu thương của gia đình này dành cho bố. Và ngày hạnh phúc của chúng ta sẽ không còn xa nữa.

Kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ vào năm sau sẽ là một ngày đáng nhớ cho tất cả chúng ta. Bởi tình yêu thương ấy sẽ vẹn toàn hơn, hạnh phúc hơn và rạng rỡ hơn.

Tâm tư con gái gửi bố!

Ngày mai là ngày kỷ niệm 25 năm ngày cưới của bố mẹ, con gái ở xa, biết bố sẽ không nhớ, mẹ có thể vì công cuộc cơm áo gạo tiền mà không còn tâm trí để nhớ đến. Nhưng con gái nhớ, ngày kỷ niệm ý nghĩa này bởi bây giờ ngày kỷ niệm đó không còn là của riêng bố mẹ nữa mà là của một gia đình! Con không gọi điện về chúc mẹ hay gửi lời hỏi thăm bố, con chọn một việc có ý nghĩa hơn đó là viết thư cho bố.

Con muốn gửi đến bố những lời tâm sự gần như con không dám nói ra khi ở bên cạnh bố, bởi vì con muốn nói với bố bằng những tình yêu thương nhất.

Bố à! Con biết là một con người không ai hoàn hảo, và ai cũng mắc những sai lầm trong cuộc đời mình. Nhưng quan trọng và họ hơn nhau ở chỗ là có biết nhìn và nhận ra sai lầm đó, sửa chữa và sống tốt hơn trong tương lai. Cũng không phải sửa lỗi lầm của mình vì người này hay người khác yêu cầu mà là sửa cho chính mình được tốt hơn, trưởng thành hơn. Và cũng không phải cơ hội sữa lỗi lầm của mình là do ai đó nắm giữ, mình phải xin phép mà cơ hội đó nằm trong chính suy nghĩ của mình: “Mình có quyết tâm để sửa lỗi hay không”. Không có gì là quá muộn!

Nhưng bố ơi, nếu đọc xong lời tâm sự của con rồi mà bố vẫn còn phân vân, chần chừ hay không sửa đổi thì con sợ, rằng rồi sẽ muộn bố ạ. Bởi thời gian sẽ không chờ đợi ai, và sẽ quá muộn để bố được cho đi yêu thương, muộn để bố được chăm sóc, muộn để bố được lo lắng, muộn để bố được thứ tha! Nếu thiên chức của một người mẹ là sinh con ra thì bố chính là người sẽ luôn bảo vệ con mình trên suốt chặng đường dài phía trước. Thế nhưng, liệu có muộn khi bố muốn bảo vệ hay đỡ con lên khi con bước hụt trên con đường dài. Thật sự bố đã bỏ lỡ quá nhiều điều.

Bố bỏ lỡ những lần chăm sóc mẹ, người đã luôn đồng hành cùng bố trong những ngày còn khốn khó.

Bố bỏ lỡ những khoảnh khác cả gia đình hạnh phúc yên vui mà đúng ra chúng con đã được nhận.

Bố bỏ lỡ những lần nâng con dậy khi con vấp ngã.

hạnh phúc, gia đình, bố mẹ, con gái

Khi đọc xong bức thư này, con hy vọng bố có thể nhận ra sai lầm của mình. Con muốn bố lại trở về với ngày xưa, làm tròn bổn phận của một người chồng, một người cha, một người trụ cột trong gia đình, để mẹ và con có thể dựa vào.

Quá khứ, sẽ chẳng ai có thể quay lại để thay đổi nó. Thay vì những ngày tháng ấy, chúng ta sẽ bỏ qua hết những khúc mắc, những sai lầm, thay đổi và sống cho những ngày phía trước. Mọi người đều đang dần thay đổi theo sự phát triển của xã hội, tại sao bố không một lần bước qua những sai lầm ấy và đổi thay.

Là con cái, chúng con luôn muốn được tự hào về gia đình mình, về bố mình. Vậy nên, bố hãy làm gì đó hơn hẳn để chúng con được tự hào mỗi khi nhắc đến bố. Những hành động dù nhỏ nhặt thôi, dù đơn giản thôi cũng khiến chúng con và mẹ vui vẻ suốt cả ngày. Nhìn ngôi nhà đang dần thay đổi vì có bàn tay của bố tạo nên, những cậu cây cảnh tạo dáng đẹp đẽ, những mái tôn mát sân vườn, chị em con lại chạy lăng xăng khoe với lũ bàn rằng: “bố tớ làm đó, bố tớ khéo tay lắm đó”.

Vậy mà, tại sao những việc như vậy chưa một lần xảy ra. Con chỉ thấy dáng mẹ gầy gầy chơi vơi để cột lại mái tôn cho vững chắc. Con chỉ nhớ đến những buổi sáng tinh sương mẹ dậy tưới táp cho vườn cây.

Tại sao chưa một lần ba làm những công việc dù là nhỏ nhặt nhất? Tại sao chứ?

Tại sao bố lại như thế? Tại sao bố chẳng bao giờ nghe lời khuyên lơn của mẹ? Tại sao bố lại đam mê những trò đen đỏ vật chất mà quên mất những buổi tối muộn mẹ một mình vò võ đợi bố bên mâm cơm nguội ngắt?

Tại sao? Hàng ngàn câu hỏi cứ xoáy sâu con trong mỗi đêm. Lặng lẽ nhìn dáng mẹ cô đơn bên cạnh mâm cơm mà lòng con càng đau hơn.

Bố lao vào những cuộc chơi, những trò đen đỏ thâu đêm suốt sáng. Thế rồi những lần ốm đau, những lần ngã bệnh, mẹ con lại tất tả ngược xuôi khắp nơi để chăm lo cho bố. Mẹ con – một người phụ nữ chỉ biết sống cho chồng con, cho gia đình mà chưa một lần than thở trách móc. Mẹ con, chưa bao giờ để gia đình này lại dù đã có quá nhiều nỗi đau. Thế nhưng tại sao bố không một lần chịu hiểu?

Những điều này con nói ra không phải để trách móc bố. Con cũng chưa một lần oán thán về những lỗi lầm của bố. Chỉ vì con quá thương mẹ. Con xót xa cái dáng gầy gầy trong những đêm tối. Con thương những giọt nước mắt rơi vội trong đêm khuya. Con buồn cho những tiếng thở dài mỗi lần bố về muộn.

Con giờ đủ mạnh mẽ, đủ yêu thương và hiểu chuyện để gạt nước mắt và sự căm giận qua một bên, và mong bố sẽ thay đổi để trở thành một người bố tốt, một người chồng để mẹ dựa vào những lúc trái gió trở trời. Con mong rồi bố sẽ là một người để con mơ ước rằng sau này người con chọn lấy làm chồng cũng tốt và yêu thương con như bố đã yêu thương mẹ, bố nhé!

Người ta nói “bố là mỗi tình đầu của con gái và con gái là mỗi tình cuối của bố”, bởi vì tình cảm của người bố và con gái quá đỗi thân mật, tràn đầy yêu thương và hạnh phúc. Và con luôn mong có một ngày con được nhận tình yêu thương đó từ bố.

Chưa một lần con quên cầu xin cho gia đình mình ai cũng mạnh khỏe và sẽ được trong ấm ngoài êm, tình cảm gắn kết keo sơn, hạnh phúc! Bố cũng sẽ cầu nguyện như vậy đúng không ạ? Bố sẽ cùng mẹ chung tay, góp sức để xây dựng tổ ấm của mình chứ ạ? Bố sẽ cho con quyền để được tự hào chứ bố?

Con mong rằng, kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ vào năm sau sẽ là một ngày đáng nhớ cho tất cả chúng ta. Bởi tình yêu thương ấy sẽ vẹn toàn hơn, hạnh phúc hơn và rạng rỡ hơn.

Con yêu gia đình rất nhiều!

Con gái chúc bố nhiều sức khỏe!

Con gái: Chè bé nhỏ!

Theo Blog Radio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao