Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tưởng đã cũ hóa ra nhiều người vẫn lạ

Ngày 20/10 là ngày gì? Tại sao đây là dịp để mọi người tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Cùng 2Sao.vn tìm hiểu ý nghĩa ngày 20/10 nhé.

Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 là ngày Phụ Nữ Việt Nam. Đây là ngày lễ kỷ niệm trong tháng 10 nhằm tôn vinh những người phụ nữ ở Việt Nam.

Vào dịp này, tất cả phụ nữ ở Việt Nam sẽ được mọi người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và những lời chúc mừng ý nghĩa.

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tưởng đã cũ hóa ra nhiều người vẫn lạ-1

Nguồn gốc của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Việt Nam là một nước nông nghiệp với nền văn minh lúa nước đòi hỏi sự chăm sóc, gieo trồng tỉ mỉ, khéo léo và cần cù, chịu khó vì thế từ xa xưa người phụ nữ đã có vai trò rất quan trọng trong gia đình.

Từ gieo cấy lúa, làm đồ thủ công đến chăm sóc con cái và hoàn thành các công việc trong gia đình đều một tay người phụ nữ Việt Nam đảm nhận.

Lịch sử của Việt Nam là những năm dài kháng chiến chống giặc ngoại xâm: chống giặc phương Bắc, chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ... Trong mỗi cuộc chiến đều có sự đóng góp không nhỏ của người phụ nữ gan dạ, anh dũng.

Chúng ta có những người nữ anh hùng đã đi vào lịch sử huyền thoại của các thời đại như: bà Triệu, bà Trưng Trắc, Trưng Nhị, Nguyễn Thị Định, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Thái Thị Bôn, Tôn Thị Quế...

Để nói về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, Bác Hồ dùng 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và công nhận vai trò to lớn của người phụ nữ trong đời sống cũng như trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tưởng đã cũ hóa ra nhiều người vẫn lạ-2

Ngày 20/10/1930, Hội liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập và cũng từ đó, ngày 20/10 hàng năm được chọn là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt, lấy tên gọi là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Trải qua các thời kỳ lịch sử khó khăn của dân tộc, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định, cũng vì thế mà ngày 20/10 ngày càng mang những ý nghĩa vô cùng to lớn.

Ý nghĩa của ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh người phụ nữ, không chỉ về nét đẹp duyên dáng bên ngoài mà còn cả nét đẹp trong đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, luôn hy sinh vì hạnh phúc gia đình.

Người phụ nữ Việt Nam hiện đại phải chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng và mệt mỏi để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình.

Chính vì thế, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để những người đàn ông có thể thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với những người phụ nữ thân yên của mình. Dùng những món quà nhỏ, những bó hoa tươi, những lời động viên thay cho cảm ơn chân thành tới phụ nữ.

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tưởng đã cũ hóa ra nhiều người vẫn lạ-3

Đồng thời ngày 20/10 cũng là một dịp để khẳng định vai trò, vị trí và công lao của người phụ nữ trong gia đình cũng như trong xã hội hiện đại.

Điều này giúp họ thấy được sự công nhận và quan tâm của xã hội, tạo thành nguồn sức mạnh để luôn phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống, phát huy hết tài năng và vai trò của mình.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-phu-nu-viet-nam-2010-tuong-da-cu-hoa-ra-nhieu-nguoi-van-la-n-281641.html

Ngày phụ nữ Việt Nam Ngày 20/10

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao