Ngày Thần Tài nên mua vàng như thế nào để cả năm 2019 phát tài phát lộc?

Theo phong tục xưa, cứ vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhiều nhà làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều cúng vía Thần Tài long trọng, đồng thời mua vàng làm lễ vật để cầu xin một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.

1. Ngày Thần Tài là gì?

Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ.

Một lần vì xuống hạ giới uống rượu say, đầu va vào đá nên mất trí nhớ. Sau đó, ông bị người ta đánh cắp quần áo đem bán và ông phải đi ăn xin để sinh sống.

Ngày Thần Tài nên mua vàng như thế nào để cả năm 2019 phát tài phát lộc?-1

Trong lúc lưu lạc nhân gia, một hôm, ông được một cửa hàng bán gà vịt giữ lại, mời ăn. Và từ lúc ông vào quán này thì cửa hàng bắt đầu đông khách đến ăn. Sau đó do người ông có mùi hôi thối, sợ mất hết khách nên chủ quán gà vịt liền đuổi ông đi.

Một người chủ cửa hàng khác thấy từ lúc ông bước vào quán gà vịt kia thì khách đến quán đông một cách lạ thường liền mời ông sang quán mình ăn.

Lúc ông sang quán này, quán bên kia lại vắng vẻ. Do thương ông không có gì để mặc, người dân đã mua cho ông một bộ quần áo mới để ông có thể mặc che chắn cơ thể của mình.

Thế nhưng thật kỳ lạ, bộ quần áo ấy lại chính là bộ quần áo trước kia của ông. Sau khi mặc bộ quần áo ấy vào, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Ngày ông bay về trời là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Từ đó mọi người lấy ngày này là ngày vía Thần Tài. Cũng từ đó, cứ vào ngày này, nhiều nhà, nhất là những nhà làm ăn, buôn bán đều sắm lễ vật cúng Thần Tài. Đặc biệt, nhiều nhà còn mua vàng để cầu mong tiền của dồi dào cả năm.

2. Ngày Thần Tài 2019 là ngày nào?

Trong năm Kỷ Hợi, ngày Thần Tài này rơi vào thứ 5, ngày 10 tháng Giêng âm lịch (tức vào ngày 14/02/2019). Đây là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, năm Kỷ Hợi. 

Giờ hoàng đạo: Canh Tý (23h-1h), Tân Sửu (1h-3h), Quý Mão (5h-7h), Bính Ngọ (11h-13h), Mậu Thân (15h-17h), Kỷ Dậu (17h-19h).

Theo phong tục xưa, cứ vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhiều nhà làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều cúng vía Thần Tài long trọng, đồng thời mua vàng làm lễ vật để cầu xin một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.

Ngày Thần Tài nên mua vàng như thế nào để cả năm 2019 phát tài phát lộc?-2

3. Lễ vật cúng vía Thần Tài gồm những gì?

- Một bộ tam sên gồm: 1 miếng thịt ba rọi, 1 hột vịt , 1 con tôm (hay cua), tất cả đều luộc.

- Một bình bông cúc hoặc vạn thọ, mâm ngũ quả, 5 cây nhang, 5 chung rượu đế, 2 đèn cầy, 2 điếu thuốc, gạo, muối hột, vàng bạc đại 2 miếng 

Thay nước uống khi đốt nhang, thay nước trong lọ hoa, và chưng thờ nải chuối chín vàng. Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Hàng tháng thường lau bàn thờ, tắm cho Thần Tài vào ngày cuối tháng và ngày 14 âm lịch với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Lưu ý sau khi cúng:

- Gạo, muối thì cất lại dùng cho có lộc , không được rải ra ngoài.

- Vàng, bạc đại đốt ở ngoài.

- Rượu hay nước cúng thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào.

Bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài.

Ngày Thần Tài nên mua vàng như thế nào để cả năm 2019 phát tài phát lộc?-3

4. Ngày Thần Tài nên mua vàng như thế nào?

Đa phần trong ngày vía Thần Tài, mọi người tới các tiệm vàng mua vàng lẻ (nhẫn tròn trơn) là chủ yếu. 

Về số lượng vàng, tuỳ từng quan niệm khác nhau, người ta cho rằng, vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài. Tuy nhiên, phần đông mọi người chỉ mua 1-5 chỉ. 

Để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài 2019, các nhà đầu tư nên chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng để mua được vàng đủ tuổi.

Bởi vì vàng đủ tuổi thì cát khí mới mạnh, ngụ ý tiền tài viên mãn – phúc lộc dồi dào. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Nếu bạn mua vàng chỉ để cầu may, và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngay-than-tai-2019-mua-vang-nhu-the-nao-de-phat-tai-phat-loc-n-175998.html

Ngày vía Thần tài Thần tài

Tin tức mới nhất