Ngày về ra mắt, mẹ anh gọi ra dúi vào tay 5 triệu khiến tôi lặng người

Ban đầu, tôi không hiểu mẹ anh làm vậy là có mục đích gì nhưng đến khi bác nói lý do thì tôi bắt đầu thấy sợ.

Yêu nhau được hơn 1 năm anh đã tính chuyện đưa tôi về ra mắt gia đình anh. Dù yêu anh và muôn gắn bó với anh nhưng việc anh đưa tôi về quá sớm như vậy khiến tôi có chút hoang mang. Nói gì thì nói, ra mắt người lớn là chuyện trọng đại, không phải ai cũng dũng cảm để vượt qua ngày đó. Đối với tôi, đó là một ngày áp lực.

Trước ngày đó tôi đã phải chuẩn bị hành trang thật kĩ, nào là quần áo, nào là quà cáp cũng như chuẩn bị sẵn thực đơn nấu nướng để về thể hiện, không mất lòng nhà anh. Tôi cũng nghĩ phải ăn nói thế nào để lấy lòng 2 bác và có vẻ như tôi đã khá tự tin vào ngày hôm đó.

Ngày về ra mắt, mẹ anh gọi ra dúi vào tay 5 triệu khiến tôi lặng người-1

Ngày về nhà anh, tôi có chút hoang mang khi bố mẹ anh bước ra chào hỏi vồn vã. Ánh mắt mẹ anh có chút lạ lẫm sau khi nhìn tôi từ đầu đến chân. Tôi cũng chào hỏi rồi tặng quà hai bác, sau đó vào bếp chuẩn bị đồ ăn để nấu nướng. Những món mẹ anh nấu hoàn toàn khác với tôi nên tôi cũng không có cơ hội thực hiện điều mình đã học trên mạng. Tôi đành nấu theo ý của mẹ anh.

Ăn cơm vui vẻ, bố mẹ anh còn mời các bác sang chơi để biết mặt tôi. Bữa cơm ấy khá là tự nhiên, tôi cũng không cảm thấy áp lực gì như tôi đã nghĩ. Đến lúc đó, tôi bắt đầu thấy thoải mái, vui vẻ và yên tâm hơn về mối quan hệ này và cũng cảm thấy mình đã vượt qua được rào cản. 

Nhưng sau khi rửa bát, tôi bất ngờ được mẹ anh gọi ra ngoài nói chuyện. Tôi không tin nổi điều bác vừa làm với mình. Bác dúi vào tay tôi 5 triệu và bảo: "Cháu cầm lấy số tiền này, coi như đây là số tiền bác bồi thường quãng thời gian cháu và T yêu nhau. Bác biết cháu yêu nó, bác cũng quý cháu nhưng nó đã có người khác rồi.

Gia đình bác đã nhắm cho nó một cô gái là con của bạn thân bác, bác cũng không thể nuốt lời. Nó mới đi du học về nên chắc sắp sang đây chơi. Bác sợ nó sang đây thì sẽ không vui khi thấy cảnh tượng này. Mà thực sự bác không muốn nó hiểu lầm. Bác mong cháu tìm lý do rồi đi đi, giúp bác với chứ bác không có ai ngoài nó là con trai. Bác muốn nó lấy vợ gần rồi về quê làm việc, ở bên cạnh bố mẹ. Bác xin cháu đấy!".

Ngày về ra mắt, mẹ anh gọi ra dúi vào tay 5 triệu khiến tôi lặng người-2

Tôi hơi choáng, tại sao người lớn như bác lại ứng xử như vậy. Bác chọn đúng ngày này để làm điều đó vì bác sợ cô gái kia gặp tôi. Bác còn đưa tiền cho tôi vậy bác nghĩ tôi là loại người gì. 5 triệu của bác có thể mua được tình cảm của tôi và anh sao? Nếu vậy tôi đã không chọn và yêu anh. Tôi cũng đâu phải cô gái kém cỏi gì, cũng học hành đàng hoàng, công việc tốt. 

Tự nhiên nước mắt tôi trào ra, tôi thực sự cảm thấy mình bị xúc phạm nhưng tôi không đi, nhất định không. Tôi ở lại đó tới tối rồi mới nói anh đi lên thành phố vì ngại ngủ lại qua đêm nhưng cũng không thấy cố gái kia sang chơi. Cũng từ lúc đó mẹ anh nhìn tôi bằng con mắt khó chịu, thái độ ra mặt. Có vẻ như bác không hài lòng về tôi chứ không phải bác muốn con trai bác lấy cô gái khác. 

Tôi có hỏi anh về chuyện này thì quả thực anh không hay biết gì. Có lẽ, chính anh cũng không biết chuyện này thật vì đây là màn mai mối bất ngờ mà mẹ anh muốn dành cho anh. Nhưng chỉ vì vậy mà tôi từ bỏ tình yêu của mình thì thực sự tôi không cam lòng. Tại sao tôi phải lựa chọn, phải sao phải từ bỏ tình yêu của mình trong khi anh cũng yêu tôi?

Ngày về ra mắt, mẹ anh gọi ra dúi vào tay 5 triệu khiến tôi lặng người-3

Bố mẹ anh có thể không thích tôi nhưng suy cho cùng còn biết bao nhiêu cuộc tình không được người lớn đồng ý vẫn sống hạnh phúc đó thôi. Tôi sẽ chứng minh cho bác thấy, con trai bác yêu tôi và chúng tôi chắc chắn sẽ có được hạnh phúc. Tôi không có lý do gì phải nhường nhịn... bởi tôi chính là người đến trước.

Hoài Thu 
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngay-ve-ra-mat-bo-anh-goi-ra-dui-vao-tay-5-trieu-khien-toi-lang-nguoi-n-226028.html

ra mắt Tình yêu

Tin tức mới nhất