'Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi'

Câu nói của thầy giáo Công Lý khiến Trung "ruồi" tự tin theo đuổi nghề diễn viên.

Vai diễn trong Táo quân năm nay rất thú vị

- Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn của mình trong Táo quân năm 2019?

Vai diễn của tôi trong Táo quân 2019 là một vai diễn khá đặc biệt và thú vị và xuất hiện đầu tiên trong chương trình. Nhưng đây cũng là một vai diễn khó đoán. Năm nay sẽ có một sự xuất hiện khá đặc biệt của Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam. Chắc chắn vai diễn năm nay sẽ mang tới một làn gió mới. Vai diễn này tuy chưa phải là 'khủng' nhưng biết đâu lại là 'khủng’.

'Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi-1
Trung Ruồi cùng Đỗ Duy Nam trong hậu trường Táo quân năm 2019.

- Năm thứ 3 tham gia Táo quân, anh có cảm thấy bị lép vế trước những đàn anh đàn chị quá gạo cội?

Thực ra năm nào cũng vậy nhưng hỏi tôi có sợ không thì câu trả lời đúng nhất với năm đầu tiên. Lần đầu đứng diễn Táo quân, tôi sợ và choáng ngợp khi được mời đóng chương trình này bởi có quá nhiều gương mặt gạo cội trong làng hài miền Bắc tham gia.

Anh Công Lý, Xuân Bắc hay anh Tự Long đều là những người tôi quá yêu thích và hâm mộ từ rất lâu rồi.

Lần đầu, tôi được nhận kịch bản 18 trang, tôi rất thích nhưng lại không dễ để làm. Khi tôi đứng diễn cùng nhiều anh chị ngôi sao, tôi gần như không kiểm soát được mình và mất hết tự tin. Cuối cùng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã phải bỏ đoạn kịch bản đó và cho tôi diễn một vai nhỏ khác để có thể tự tin hơn.

Lúc đó, rất nhiều anh chị đã gọi tôi ra gặp riêng để dặn dò và động viên. Trước đó, tôi đã diễn hàng trăm đêm rồi nhưng lần đầu đứng sân khấu Táo quân, tôi có cảm giác đó là lần đầu tôi đi diễn.

Đến năm thứ 2 và cả năm nay nữa thì tôi đã quen hơn và đã là một thành viên của gia đình Táo quân nên tự tin hơn rất nhiều. Tôi hy vọng năm nay tôi sẽ thể hiện được 80% công lực.

Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi-2
Nam diễn viên hài chia sẻ được tham gia Táo quân là một niềm vinh dự lớn.

- Nhiều năm đóng Táo nhưng vẫn chưa phải là ‘Táo xịn’, anh có cảm thấy thiệt thòi?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi mà luôn cảm thấy vinh dự khi được đứng trên sân khấu Táo quân dù là vai lớn hay vai nhỏ.

Đây là chương trình các anh chị đã gây dựng được 16 năm rồi. Khán giả thuộc về công sức của các anh chị. Tôi được đứng đây và được hưởng công sức của mọi người đi trước gây dựng đã là một sự ưu ái rất lớn.

Họ đã xây dựng ngôi nhà và mở cửa cho tôi vào ngôi nhà chung ấy để ăn chung mâm cỗ ngày Tết.

- Táo quân có vai trò lớn như nào với sự nghiệp của anh?

Tôi thấy khán giả mến mộ và coi trọng mình hơn sau khi tôi xuất hiện trong chương trình Táo quân. Đi biểu diễn bất cứ đâu, tôi đều có thêm danh vị đó là diễn viên đóng Táo quân.

Rồi năm nào cũng có nhiều người hỏi tôi năm nay có đóng Táo quân hay không. Nhiều người nhớ tới tôi với một vai trò khác, chứng tỏ ít nhiều tôi cũng đã để lại được ấn tượng trong lòng khán giả. Tôi rất vui và vinh dự vì điều đó.

Nếu được chọn, tôi muốn đóng vai Bắc Đẩu

Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi-3
Trung Ruồi, diễn viên hài Quang Thắng và Đỗ Duy Nam trong hậu trường.

- Nhiều người nói Táo quân mấy năm nay có sự tham gia của những diễn viên trẻ như một làn gió mới nhưng cũng khiến chương trinh “mất chất”?

Việc nhiều diễn viên trẻ tham gia chương trình Táo quân khiến dư luận có ý kiến 2 chiều. Có những người cho rằng, đó là làn gió mới. Nhưng cũng có những người cho rằng, đội diễn viên trẻ làm chương trình nhạt hơn.

Ở góc độ diễn viên, tôi mong muốn mọi người sẽ dang rộng vòng tay với những diễn viên trẻ để chúng tôi có cơ hội cọ xát nhiều hơn.

Táo quân được thực hiện 16 năm rồi nhưng khán giả trẻ rất nhiều. Có em chưa hiểu vấn đề chính trị, xã hội, nhưng họ vẫn xem vì có chú Trung 'Ruồi' hay Đỗ Duy Nam. Đây cũng là một chương trình hiếm khi nhiều ngôi sao hài tụ họp lại với nhau. Những người trẻ chúng tôi rất hiếm khi có cơ hội cùng một lúc được học hỏi 7,8 người thầy như vậy.

- Điều đó có khiến những diễn viên trẻ như anh gặp nhiều áp lực?

Đúng vậy! Chúng tôi gặp rất nhiều áp lực và mất khá nhiều chất xám khi nhận lời tham gia chương trình.

Được nhận những vai diễn không lớn nhưng ngoài giờ tập chính, chúng tôi phải tự tập và góp ý cho nhau để cố gắng làm thật tốt vai trò của mình.

Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi-4
Các diễn viên hài vất vả tập luyện cho Táo quân năm nay nhưng không quên tiếp năng lượng cho nhau.

- Nếu được chọn đóng một vai nhất trong Táo quân, anh lựa chọn đóng vai nào?

Nếu được chọn tôi sẽ thích vào vai Bắc Đẩu. Theo tôi, đó là một vai rất đặc biệt và không ổn định về giới tính. Tôi thích những vai màu và cá tính. Hơn nữa, độ chiếm sóng của vai Bắc Đẩu mỗi năm thì rất nhiều.

- Một phần anh muốn đóng vai Bắc Đẩu là vì thần tượng Công Lý?

Tôi hâm mộ anh Công Lý từ rất lâu rồi. Hồi mới vào nghề, tôi xấu lắm, chỉ nặng 49kg. Tôi từng hỏi thầy chủ nhiệm của anh Công Lý một câu: "Con xấu như này thì con có làm diễn viên được không?". Thầy mới trả lời tôi là: "Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là cậu". Tôi vừa buồn cười vừa cảm thấy có động lực hơn để dấn thân vào nghiệp diễn.

Ngày xưa Công Lý xấu thế còn làm được diễn viên nữa là tôi-5
Công Lý và Trung 'Ruồi' trong Táo quân. 

- Nét diễn của Trung Ruồi là gì và anh có thấy mình bị ảnh hưởng bởi những nghệ sĩ khác?

Trong tất cả các vai diễn dù là từ già đến trẻ đều cũng có một nét trẻ con. Tôi hay để ý trẻ con vì chúng trong sáng, những hành động đáng yêu và không bị ảnh hưởng bởi xã hội. Tất cả những điều trẻ con phản ứng đều rất đáng yêu và tôi lấy đó làm cốt lõi cho nét diễn của mình.

Tôi bị ảnh hưởng bởi tất cả các nét diễn của các ngôi sao hài miền Bắc. Tôi là diễn viên đi sau nên tôi học hỏi. Nếu nói là bắt chước thì không phải bởi vì rõ ràng, họ có nét riêng, tôi không thể bắt chước họ hoàn toàn được. Nhưng nói là học hỏi thì là chính xác.

Theo Vietnmnet


Táo quân Công Lý

Tin tức mới nhất