Nghệ An: 16 học sinh tiểu học nhập viện do bị ong đốt

Giờ ra chơi, một nhóm học sinh tiểu học ở TP. Vinh (Nghệ An) phát hiện trên cây xoài trong sân trường có 1 tổ ong nên dùng dép ném và bị đàn ong đốt, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 8/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, khoa thường trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 16 học sinh trường tiểu học Nghi Phú, TP. Vinh (6-10 tuổi) được các cô giáo đưa đến trong tình trạng đau đớn và hoảng sợ.

Nghệ An: 16 học sinh tiểu học nhập viện do bị ong đốt-1
Các bác sĩ đang tiến hành thăm khám cho các em

Theo thông tin ban đầu các cô giáo cung cấp, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh phát hiện trên cây xoài trong sân trường có một tổ ong (nghi là ong vò vẽ). Các em đã ném dép lên làm ong kéo xuống tấn công. Qua thăm khám, có em bị 2-3 nốt ong đốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai.

Bác sĩ Vũ Ngọc Lân - khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, trong số này có 2 em nặng hơn, cần được nhập viện để theo dõi, điều trị.

Bệnh viện đã huy động bác sĩ, điều dưỡng viên các khoa liên quan đến tăng cường để thăm khám, chăm sóc các em học sinh. Các bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Hiện, có 1 học sinh đã được xuất viện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-an-16-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-do-bi-ong-dot-2202089144659332.htm

bị ong đốt học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao