Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 'NÊN' 'chuẩn không cần chỉnh' khi du lịch Nhật Bản

Đây đều là kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà Lucy đã tích lũy sau khoảng thời gian gắn bó với "xứ sở hoa anh đào".

Khoảng 4 năm trước, Lucy Dayman, người Úc đã quyết định từ bỏ công việc âm nhạc để chuyển đến sống tại Nhật Bản. Ở đất nước xa lạ, cô hoạt động như một travel blogger, đồng thời đồng sáng lập một công ty về truyền thông. 

Mới đây, Lucy đã có chia sẻ về những điều cô cho là "đáng" để xem, làm, ăn, uống và điều cần tránh dành cho khách du lịch khi đến Nhật Bản. Đây đều là kinh nghiệm mà cô tích lũy sau khoảng thời gian gắn bó với đất nước này.

Đáng xem

Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 NÊN chuẩn không cần chỉnh khi du lịch Nhật Bản-1

Nếu đến thủ đô Tokyo, Nhật Bản, nhất định ghé qua Công viên Meguro Sky Garden ở Ohashi, Meguro. Nơi đây là một khu vườn trên mái tuyến tính xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên trong lành, phóng khoáng. Tham quan công viên bạn sẽ cảm nhận được nét yên bình sau sự xô bồ của các tòa nhà chọc trời lạnh lẽo trong thành phố. 

Mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng để đến tham quan hay tổ chức dã ngoại. Công viên Meguro Sky Garden nằm gần ga Ikejiri Ohashi.

Đáng làm

Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 NÊN chuẩn không cần chỉnh khi du lịch Nhật Bản-2

Dân bản địa hầu hết sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển chính, vì thế hãy giống như họ. Đừng ngại thuê một chiếc xe đạp và dạo một vòng thành phố. Không khí sôi động, vẻ đẹp trẻ trung của thủ đô Tokyo sẽ khiến bạn thích thú.

Đáng ăn

Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 NÊN chuẩn không cần chỉnh khi du lịch Nhật Bản-3

Đến Nhật Bản nhất định phải thưởng thức món Ramen Ichiran nổi tiếng. Tùy khẩu vị mà lựa chọn loại mì như ramen, udon hoặc konjac với mức độ gia vị phù hợp, kết hợp với sốt cà chua, trứng, tép tỏi, hẹ xanh để tạo nên một bát ramen hấp dẫn.

Sau khi thưởng thức, nhớ hỏi nhân viên phục vụ về "Breath Care" (phát âm: Bre-su care), một loại kẹo chứa đầy bạc hà giúp thơm miệng.

Đáng uống

Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 NÊN chuẩn không cần chỉnh khi du lịch Nhật Bản-4

Ẩn mình trong con đường huyên náo, thú vị của khu phố Shimokitazawa, ngoại ô Tokyo, bạn sẽ tìm thấy 808 Lounge, một quán bar địa phương "có tiếng". Quán được trang trí theo phong cách Hawaii, Mỹ đầy phóng khoáng, tự do. Thưởng thức 1 ly Mojito, hương vị tuyệt vời  - "bộ mặt" cho địa phương này.

Cần tránh

Nghe chuyên gia du lịch chia sẻ 5 NÊN chuẩn không cần chỉnh khi du lịch Nhật Bản-5

Khu vực Shinjuku là nơi trải rộng khắp các câu lạc bộ và phòng karaoke náo nhiệt. Sự xô bồ có phần phức tạp của nơi này có thể khiến bạn cảm thấy phiền phức.

Hãy ưu tiên khám phá những khu vực bình yên, chẳng hạn như Nakameguro, Nippori, Shimokitazawa hoặc Sangenjaya. Chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tại các địa điểm này.

Dĩnh Anh (Dịch theo Traveller)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nen-xem-lam-an-uong-va-tranh-gi-khi-du-lich-nhat-ban-n-225145.html

du lịch Nhật Bản kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất