Nghe con gái nói sắp lấy chồng đại gia, tôi hí hửng đón tiếp, ngày về ra mắt tôi lặng người...

Nuôi con gái ăn học khôn lớn, trưởng thành, có cha mẹ nào lại không mong một ngày con được thành danh, lấy được người đàn ông tốt, yêu thương mình, giàu có thì càng tốt.



Thật ra, vẫn biết, sự giàu sang vốn dĩ sẽ khiến con người ta nghi ngờ, lắm lúc hoài nghi, sợ tương lai này kia nhưng cha mẹ nào cũng vẫn cầu mong con mình lấy được người giàu.

Tôi, thân làm mẹ, chỉ có một cô con gái, đó lại càng là khao khát lớn của tôi. Tôi hi vọng, sau này con không phải khổ, con được ăn ở nhà sang, đi xe xịn và chẳng bao giờ phải khóc lóc vì hôn nhân. Chỉ là, nếu không được thì cũng là số phận.

Hơn 10 năm đi học và đi làm, chưa một lần con gái nói chuyện sẽ cưới chồng, cũng không đưa người yêu về ra mắt khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng. Phận con gái xinh xắn, có công việc ổn định như con gái tôi, có người yêu tốt cũng là chuyện đương nhiên. Thế mà, cha mẹ mỏi mắt trông mong, chẳng thấy con nói năng gì về chuyện đó. Tôi buồn bực và âu lo trong lòng, suốt ngày thúc giục.


Tôi còn tưởng người đi bên cạnh con là bố của chàng trai nào đó con yêu. Tôi mới hỏi ‘thế người yêu con đâu?’. Con tôi nhanh nhẹn túm lấy tay người đàn ông đó, hớn hở cười, ‘đây là bạn trai con mẹ ạ, anh ấy năm nay…’. (ảnh minh họa)

Cho đến một ngày con gọi điện, nói rằng sẽ dẫn bạn trai về ra mắt, rằng, con có người yêu giàu có, ai cũng phải khát khao, đi xe hơi, ở nhà lầu, ai cũng muốn cưới được người đó, tôi vui lắm. Tôi rộn ràng chuẩn bị đón tiếp con rể tương lai một cách hoành tránh, còn mời hàng xóm và mấy chị em thân cận sang chơi, để gặp mặt con rể, hi vọng con gái sẽ cho mình một phen mát mặt.

Ngày con đưa con rể về, tôi chết đứng người. Tôi còn tưởng người đi bên cạnh con là bố của chàng trai nào đó con yêu. Tôi mới hỏi ‘thế người yêu con đâu?’. Con tôi nhanh nhẹn túm lấy tay người đàn ông đó, hớn hở cười, ‘đây là bạn trai con mẹ ạ, anh ấy năm nay…’.

Có lẽ con định giới thiệu tuổi với tôi, tôi vội xua tay, cười gượng. Trong lòng tôi ngổn ngang xáo trộn, nước mắt trực ứa ra lại phải thu vào vì không muốn để cho người ta cười vào mặt mình. Hàng xóm, rồi bao nhiêu người ở đó chơi, họ sững sờ chết lặng khi thấy người đàn ông đó xuất hiện trong nhà này. Tôi thật sự không tin nổi, con gái mà tôi hi vọng, đặt niềm tin vào lại dẫn về ra mắt với bố mẹ nó một người bạn trai già hơn cả tuổi bố mẹ. Nhưng nó không hề có suy nghĩ gì ái ngại, còn rôm rả giới thiệu, tự hào lắm sao?

Nghe anh ta nói thì anh ta đã bỏ 3 đời vợ, và đây là đời vợ thứ 4, nếu như anh ta đồng ý cưới con gái tôi. Anh ta hiện đã có 6 người con, các con đều ở với mẹ, còn một đứa con trai nhỏ tầm 5 tuổi sống chung với bố. Tôi không thể nào hiểu nổi, tại sao con gái tôi phải chọn người đàn ông như thế. Giàu có ư, tiền bạc ư, tất cả những thứ đó có thì tốt nhưng không có nghĩa con phải có bằng được từ người đàn ông già hơn cả bố đẻ của con.


Tôi thật không tin, những lời nói của tôi lại vận vào người con như thế. Tôi lúc nào cũng bảo con phải lấy chồng giàu và giờ con nghe lời tôi thế này đây. Oái oăm thay, người đàn ông ấy cũng không chút ngại ngần, cứ gọi tôi và bố nó là bố mẹ răm rắp, nghe sao mà rùng mình. (ảnh minh họa)

Tôi trách móc con, nói con nặng lời, con lại nói tôi là người không có chính kiến. Con bảo ‘chẳng phải mẹ bảo con phải lấy người nào giàu có, bây giờ con đưa về cho mẹ một người con rể giàu có, cái gì cũng có, chỉ cần con yêu cầu là được, mẹ còn muốn gì hơn’. Tôi thật không tin, những lời nói của tôi lại vận vào người con như thế. Tôi lúc nào cũng bảo con phải lấy chồng giàu và giờ con nghe lời tôi thế này đây. Oái oăm thay, người đàn ông ấy cũng không chút ngại ngần, cứ gọi tôi và bố nó là bố mẹ răm rắp, nghe sao mà rùng mình.

Cả thiên hạ người ta nói, con tôi vì tham giàu mà làm vợ tư của người ta, con tôi vì tham giàu mà lấy người chồng hơn cả tuổi bố đẻ của mình. Giờ tôi không biết giấu mặt đi đâu, xấu hổ quá, nhục nhã quá. Tôi đã dùng mọi cách để ngăn cấm con gái nhưng con bảo con đã quyết định thì không thể nào từ bỏ, sau này sướng khổ ra sao con chịu. Con cứ nói vậy, nhưng lúc con khổ, liệu bố mẹ có thảnh thơi mà ăn cơm?
Chỉ có một cô con gái, mong sao con hạnh phúc, vui vẻ, nhưng liệu rồi, con lấy một người chồng hơn cả tuổi bố mình, nuôi con riêng của chồng, con có được hạnh phúc không con? Tại tôi cả, tôi đã gieo vào đầu con chuyện lấy chồng phải giàu, phải có nhà lầu xe hơi để con mang trong lòng những ám ảnh, những áp lực và rồi còn đã đi sai đường…

Trúc Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-con-gai-noi-sap-lay-chong-dai-gia-toi-hi-hung-don-tiep-ngay-ve-ra-mat-toi-lang-nguoi-n-123350.html

Con gái lấy chồng giàu tâm sự gia đình lấy chồng giàu mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất