Nghe lời bạn trai làm người thứ ba suốt 4 năm, tôi nhận cái kết cay nghiệt

Ngày yêu anh, tôi chỉ biết anh là người đàn ông ga lăng, vui tính, rất hợp với mình. Buổi gặp mặt tình cờ đã khiến tôi không thể nào quên được anh. Nụ cười, ánh mắt, cách nói chuyện… tất cả đều ám ảnh tôi mãi không thôi.

Khi tìm yêu chìm đắm vào những cơn say ngọt ngào tưởng không thể nào rời xa nhau thì tôi phát hiện sự thật về anh. Anh đã có vợ sắp cưới. Người phụ nữ ấy cũng đã yêu anh 5 năm, đang ở dưới quê, chờ anh lập nghiệp ở thành phố rồi chuyển công tác về gần nhà. Khi sự thật bại lộ, tôi đã khóc như mưa. Tôi như kẻ điên cuồng mắng mỏ anh là kẻ dối trá, hành hạ trái tim tôi. Anh cũng khóc, lần đầu tiên tôi nhìn thấy một người đàn ông khóc. Có lẽ vì thế mà tôi đã bị những lời đường mật của anh làm cho mụ mị.

Nghe lời bạn trai làm người thứ ba suốt 4 năm, tôi nhận cái kết cay nghiệt-1

Anh nói với tôi rằng cô gái ở quê là do bố mẹ anh mai mối, bắt cưới. Ngày trước khi chưa ra ngoài thì nghĩ đó là tình yêu nhưng sau này mở mang rồi mới biết, đó chỉ là chuyện mai mối gần nhà. Anh không muốn cưới cô ấy và sẽ về thưa chuyện với bố mẹ để cưới tôi, mong cô ấy đi lấy người khác phù hợp hơn. Tôi không tin nhưng bằng những lời hứa hẹn của mình, anh cuối cùng cũng thuyết phục được tôi.

Yêu anh, thương anh… tôi quyết định ở bên cạnh anh, làm người thứ ba chờ đợi ngày tôi được chính thức bước về gia đình anh làm vợ. Anh có nói, sau khi có công việc ổn định, có chút vốn liếng và cũng muốn có được một vị trí nhất định thì sẽ cưới tôi. Tôi thuê nhà trọ ở cùng anh, sống thử suốt 4 năm trời để chăm sóc, yêu thương và cung phụng người đàn ông ấy. Tôi tin bằng tình cảm chân thành của mình, anh sẽ cảm động và sẽ không thể yêu ai hơn tôi.

Suốt thời gian sống thử, tôi và anh chưa từng cãi nhau, anh cũng cho tôi cảm giác yên tâm, được an ủi và chia sẻ. Thời gian ấy tôi cũng không hề thấy anh nhắc về người tình ở quê, cũng ít khi anh về thăm nhà… Điều đó càng làm tôi tin, anh đã không còn tình cảm gì với cô ta nữa.

Nhưng hôm nay, tôi nhận được một cuộc điện thoại sét đánh. Anh và người ấy không phải là chồng và vợ sắp cưới mà chính là… vợ chồng từ lâu rồi.

Cô vợ của anh vì không được như người ta, chân bị liệt nên đã ở nhà, ngồi xe lăn nhiều năm. Họ chưa có con, anh cũng đang phải ngày ngày đi làm, tích cóp tiền bạc gửi về quê để lo chạy chữa thuốc thang cho vợ. Đó là lý do nhiều năm cô ấy chưa bao giờ qua nơi ở của anh vì đâu có thể chủ động đi lại được.

Nghe lời bạn trai làm người thứ ba suốt 4 năm, tôi nhận cái kết cay nghiệt-2

Tất cả sự việc bại lộ, tôi càng khinh bỉ anh hơn. Người đàn ông tôi ngưỡng mộ, người luôn miệng nói yêu thương, chăm sóc tôi cả đời, lừa tôi sống thử yêu thương anh suốt 4 năm lại là người đê tiện như vậy. Anh có thể sẽ cưới tôi thật sự, cũng có thể sẽ bỏ người phụ nữ kia nhưng tôi là ai mà dám làm như thế. Tôi mà làm vậy thì thực sự chỉ là kẻ vô lương tâm, không có nhân tính. Tôi đâu thể cướp chồng của người phụ nữ bất hạnh ấy, sống vui vẻ trên nỗi đau và niềm hi vọng duy nhất của chị.

Tôi đã khóc như một đứa trẻ, gào lên trong đau đớn. Tại sao anh lại lợi dụng tôi, lại sao lại lừa dối tôi cay đắng như thế. Anh yêu tôi thì phải thương tôi chứ, sao lại kìm kẹp tuổi xuân của tôi suốt ngần ấy năm trời.

Tôi đau khổ nhận ra đây chính là kết cục của kẻ chen ngang vào hạnh phúc của người khác. Chẳng còn lựa chọn nào cho tôi là ra đi, vĩnh viễn rời khỏi anh để mong anh quay về với chị. Và dù anh có là gã lăng nhăng, có quay về bên người phụ nữ bất hạnh ấy hay không thì tôi cũng không thể là người cướp chồng của chị, nhất định như thế thì lòng tôi mới thanh thảnh sống ở cuộc đời này.

Châu Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-nguoi-thu-ba-suot-4-nam-de-nhan-ket-qua-cay-dang-n-166357.html

người thứ ba người yêu

Tin tức mới nhất