Nghe người yêu nói mức lương thật, tôi vội vàng tổ chức đám cưới rồi ứa nước mắt

Là đàn ông không bao giờ tôi chủ động hỏi mức lương của người yêu nhưng trong một lần ngồi tâm sự cô ấy đã nói ra thu nhập mỗi tháng khiến tôi sốc.

Yêu nhau một thời gian dài nhưng tôi hoàn toàn không biết tiền lương mỗi tháng của Nhi - người yêu tôi là bao nhiêu, đó là vấn đề tế nhị nên tôi không bao giờ chủ động hỏi.

Một ngày ngồi tâm sự với Nhi, ước ao có tiền mua một căn nhà để sống, chứ lấy nhau rồi ở phòng trọ mệt lắm. Nghe đến đây Nhi trách bản thân không biết giữ tiền, mỗi tháng thu nhập 30 triệu đồng, đi làm cũng gần 10 năm rồi mà chẳng có khoản tiết kiệm nào.

Tôi cho là em ấy nói dối, không ngờ Nhi đưa ra những tin nhắn mà ngân hàng gửi đến hàng tháng khiến tôi buộc phải tin. Em nói rất thích hàng hiệu nên tháng nào cũng dành ra một nửa tiền lương để mua vài món đồ, một nửa còn lại là để chi tiêu linh tinh và gửi về cho bố mẹ.

Tôi bảo lương mình bằng một nửa mà tháng nào cũng để ra được 10 triệu đồng, đáng lẽ Nhi là con gái phải tiết kiệm được nhiều hơn mới phải. Em bảo bản tính thích hàng hiệu từ nhỏ rồi không thay đổi được, sau này dù lấy chồng cũng vẫn duy trì việc đó để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Lo sợ thời gian yêu đương kéo dài sẽ khiến Nhi phung phí tiền nên tôi quyết định làm đám cưới với em.

Sau hai tháng kể từ ngày cưới, mọi chi tiêu trong gia đình toàn do tôi bỏ ra hết, từ chai dầu ăn đến gạo muối. Có lần tôi nhắc khéo vợ nên đảm nhận sinh hoạt phí, không ngờ cô ấy giơ tay bảo chồng đưa tiền cho rồi sẽ lo hết.

Nghe người yêu nói mức lương thật, tôi vội vàng tổ chức đám cưới rồi ứa nước mắt-1
Em nói rất thích hàng hiệu nên tháng nào cũng dành ra một nửa tiền lương để mua vài món đồ. (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi vợ sao không bỏ tiền túi ra mà chi tiêu những việc vặt đó, còn lương của chồng là để tiết kiệm làm việc lớn. Nhưng Nhi tỏ vẻ không vui lắm rồi nói sau này mọi chi tiêu trong gia đình mỗi người chịu một nửa. Còn tiền lương của ai thì người ấy tiêu, đối phương không có quyền kiểm soát.

Biết tính Nhi không giữ được tiền nên tôi bảo vợ hãy đưa một nửa tiền lương cho chồng nắm giữ để vài năm nữa mua nhà. Vợ phản đối ngay lập tức, nói là đa số đàn ông đi làm đưa tiền về cho vợ giữ, cớ sao chồng lại muốn nắm giữ tài chính trong gia đình?

Tôi bảo cùng đi làm 10 năm, tuy lương tôi thấp hơn rất nhiều nhưng cũng tiết kiệm được 1 tỷ đồng, còn vợ thì chẳng để ra được một đồng nào. Nghe đến đây vợ bảo tôi phải đưa số tiền tiết kiệm đó cho cô ấy giữ thế mới thể hiện được tình yêu và tin tưởng với vợ.

Với bản tính tiêu tiền không có kế hoạch của vợ, tôi không dám tin tưởng giao tiền cho nhưng cũng chỉ vì chuyện tranh nhau giữ tiền mà mấy ngày nay tình cảm hai vợ chồng rạn nứt.

Lấy nhau rồi, tiền phải quy về một mối mới nhanh giàu được, nhưng tôi không tin tưởng vợ trong việc này một chút nào. Giờ cô ấy giận dỗi, khư khư đòi giữ tiền thay chồng, tôi thật không biết có nên đưa tiền ra không hả mọi người?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghe-nguoi-yeu-noi-muc-luong-that-toi-voi-vang-to-chuc-dam-cuoi-nhung-khong-ngo-lai-roi-vao-canh-khoc-khong-ra-nuoc-mat-2220205723192865.htm

người yêu Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất