Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu

Nghê Ni vẫn luôn dành cho Trương Nghệ Mưu một tình cảm đặc biệt và sự kính trọng người thầy đã có công giúp cô tiến vào con đường nghệ thuật. Nhưng phải chăng sự báo đáp của cô đã khiến bản thân phải chịu hệ luỵ?

Nghê Ni hiện đang là một trong những mỹ nhân có giá trị thương mại cao của làng giải trí Hoa ngữ. Năm xưa, khi vẫn đang học đại học năm 3, Nghê Ni được Trương Nghệ Mưu tình cờ nhìn trúng khi ông và đoàn làm phim tổ chức tuyển diễn viên cho bộ phim Kim Lăng thập tam hoa vào năm 2008.

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-1Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-2

Năm 2011, sau hai năm huấn luyện cùng đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Nghê Ni ra mắt khán giả với tác phẩm Kim lăng thập tam hoa, bộ phim đã trở thành bom tấn của điện ảnh Trung Quốc khi đạt doanh thu phòng vé ấn tượng.

Từ đây Nghê Ni chính thức trở thành ngôi sao hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Cô giành giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc và giải thưởng phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Ngọc Mặc vào năm 2011.

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-3

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-4

Năm 2012 đang trên đà nổi tiếng và gặt hái thành công, Nghê Ni bất ngờ bị cuốn vào cuộc tranh giành nghệ sĩ giữa Trương Nghệ Mưu và nhà sản xuất Trương Vỹ Bình - chủ tịch công ty điện ảnh Hình Ảnh Mới - là một trong những tâm điểm của làng giải trí Hoa ngữ gần đây.

Hai người từng là những người bạn, cộng sự sát cánh bên nhau suốt 15 năm, làm nên nhiều phim gây tiếng vang trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ như Thập diện mai phụcAnh hùngChuyện tình cây táo gaiKim lăng thập tam thoa

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-5Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-6

Khi tranh chấp xảy ra, Trương Vỹ Bình tuyên bố các nghệ sĩ trong phim của Trương Nghệ Mưu, trong đó có Nghê Ni và Châu Đông Vũ thuộc quyền quản lý của mình, đồng thi ra tuyên bố với làng giải trí không cho các nghệ sĩ này nhận show khi chưa được ông cho phép. Vì lòng kính trọng và muốn báo đáp người thầy đã có công nâng đỡ mình, Nghê Ni đã lên tiếng tuyên bố thể hiện sự ủng hộ của mình với vị đạo diễn họ Trương.

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-7

Chính vì sự phản kháng này mà có lẽ sự nghiệp của Nghê Ni chịu sự ảnh hưởng không nhỏ, cô gặp phải nhiều trở ngại trên con đường phát triển sự nghiệp. Do bị ảnh hưởng bởi “lệnh cấm” từ phía Trương Vỹ Bình, tài nguyên đóng phim của Nghê Ni có phần bị hạn chế, người đẹp dần lấn sân sang mảng thời trang. Trong suốt 2 năm, cô chụp hình cho 59 trang bìa tạp chí.

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-8

Có thể nói, khi phải tự đứng trên chính đôi chân của mình, không còn sự nâng đỡ từ người thầy năm xưa, Nghê Ni có chút chật vật trên con đường khẳng định bản thân mình. Sau vai diễn Ngọc Mặc, cô chủ yếu hoạt động trên mảng phim điện ảnh và cũng tham gia cả phim truyền hình.

Mặc dù, cô được đánh giá là "Mưu nữ lang" có khí chất và vẻ đẹp cuốn hút nhưng thành tích diễn xuất lại kém hơn các diễn viên trước đây dưới bàn tay của đạo diễn họ Trương. Hiện tại, dù đã 10 năm trôi qua nhưng Nghê Ni vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của Kim lăng thập tam hoa.

Nghê Ni: Mỹ nhân chật vật 10 năm vì lỡ báo đáp ân nghĩa của Trương Nghệ Mưu-9

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghe-ni-my-nhan-chat-vat-10-nam-vi-bao-dap-an-nghia-cua-truong-nghe-muu-n-248168.html

trương nghệ mưu nghê ni

Tin tức mới nhất