Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm

Nghệ sĩ Ánh Hoa khi tham gia phim "Mùi đu đủ xanh" đã qua Pháp quay trong 3 tháng với mức cát xê hậu hĩnh lúc bấy giờ.

Trưa nay 1/11 nhiều nghệ sĩ Việt đã tiếc thương khi hay tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời lúc 12h. Bà ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941 tại huyện Mỏ Cày (Bến Tre). Bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương và chồng là kép Minh Chí nổi tiếng một thời, thế nên nữ nghệ sĩ đã sớm theo đuổi đam mê nghệ thuật. 

Khi sân khấu cải lương thoái trào, gánh hát tan rã, bà cùng chồng phải vật lộn với cuộc mưu sinh để nuôi dạy 4 người con. 

Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm-1

Cơ hội mở ra với nghệ sĩ Ánh Hoa khi vào vai bảo mẫu trong phim Người Tình của đạo diễn Jean Jacques Annaud. Khi đó bà đang bán cơm tấm rất đông khách, chưa kể tiền đóng phim lúc bấy giờ lại rất rẻ nên lúc đầu bà đã từ chối người đi casting vai cho phim. Người này nói với bà đây là phim của người nước ngoài không phải Việt Nam, lúc đó bà mới đồng ý.

Dù chưa từng có kinh nghiệm đóng phim nhưng bà lúc đó cứ diễn theo bản năng, theo cảm xúc thật. Chính cơ duyên này lại mang đến cho bà vai diễn bà Ty trong phim Mùa Đu Đủ Xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm-2
Nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim "Người Tình"

Khi Người Tình được chiếu bên Pháp, đạo diễn Trần Anh Hùng đã xem được, đồng thời cũng đang tìm kiếm một diễn viên đóng vai người làm trong phim Mùi Đu Đủ Xanh. Thế nên nghệ sĩ Ánh Hoa đã được lựa chọn. 

Sau khi làm hợp đồng, nữ nghệ sĩ sang Pháp quay trong 3 tháng. Bà từng tự hào kể lại cát xê lúc đó nhận quy đổi ra tiền Việt là tầm 50 triệu đồng - một con số khá lớn ở thời điểm những năm 92,93. 

Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm-3Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm-4Nghệ sĩ Ánh Hoa và vai diễn có cát xê 50 triệu cách đây 30 năm-5
Hình ảnh nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim "Mùi Đu Đủ Xanh"

Đi làm xa bà chỉ tâm niệm làm tốt, kiếm được nhiều tiền mang về phụ giúp gia đình. May mắn bà cũng không vướng bận con cái, còn chồng cũng ủng hộ. 


Clip nghệ sĩ nói về quá trình tham gia phim "Mùi Đu Đủ Xanh"

Ngoài vai diễn kể trên, nghệ sĩ Ánh Hoa còn sở hữu tới hơn 200 vai diễn lớn nhỏ khác nhau trong các phim như: Người Đẹp Tây Đô, Đất Phương Nam, Gọi Giấc Mơ Về,... Dù bà đã ra đi nhưng khán giả chắc chắn vẫn sẽ nhớ mãi những vai diễn của nữ nghệ sĩ. 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao