Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết

Để có được ánh hào quang trên sân khấu, rất nhiều nghệ sĩ Hàn đã phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt thậm chí có những người chịu bị lạm dụng tình dục.

Mới đây làng giải trí Hàn Quốc lại có thêm một nạn nhân của việc quấy rối tình dục. Sáng ngày 20/1, Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối tình dục học sinh nữ của mình trong khi làm việc tại Đại học Cheongju.

Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-1


Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-2
Bài viết trên Facebook của nữ diễn viên nhạc kịch Song Ha Neul.

“Tôi là một ‘tân binh’  mới ra trường gần đây và đã ra mắt sau khi tốt nghiệp khoa nhạc kịch tại Đại học Cheongju.
Tôi đã cố quên đi quá khứ, nhưng sau khi đọc bản tuyên bố chính thức nói rằng Jo Min Ki cảm thấy bị đối xử bất công, tôi không còn giữ được sự tức giận nữa.

Những điều mà bạn bè tôi và tôi cùng với nhiều sinh viên khác đã phải chịu đựng trong vài năm qua không phải là những tin đồn vô căn cứ hay ‘thuyết âm mưu’.
Tôi không phải là kẻ ngốc mà không thể phân biệt giữa sự động viên và quấy rối. Những điều mà các đồng nghiệp và tôi đã trải qua rõ ràng là quấy rối tình dục.

Tôi đã rất sợ hãi khi nói ra nhưng nếu cuộc tranh cãi này lắng xuống, sẽ có thêm nhiều nạn nhân sống trong sợ hãi như tôi. Đó là lý do tại sao tôi đủ can đảm để viết bài đăng này” -
Song Ha Neul viết.

Trước đó, Yoo In Na mỹ nhân Goblin cũng chia sẻ việc từng bị quấy rối tình dục trong quá khứ khiến cô bị ám ảnh cả đời.

Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-3
Yoo In Na

Hồi năm 17 tuổi, cô ký hợp đồng với một công ty giải trí. Chính trong quãng thời gian này, người đẹp từng phải trải qua nỗi đau bị CEO của mình quấy rối tình dục.

Còn nhớ hồi tháng 12/2017, nữ đạo diễn Lee Hyun Joo bị kết án về tội danh quấy rối tình dục một nữ đồng nghiệp, tạm gọi là B. Vào 1/2/2017, B và vị hôn phu của cô  quyết định công khai vụ quấy rối xảy vào mùa xuân năm 2015.

Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-4


Cả hai cho rằng việc Lee Hyun Joo nhận được giải thưởng của Women in Film Korea vào cuối năm 2017 là không xứng đáng, do đó, họ quyết định công bố toàn bộ vụ việc.

Bên cạnh những người mạnh mẽ đứng lên bảo vệ chính mình khi bị quấy rối tình dục, thì có những người lại lựa chọn cái chết để kết thúc cuộc đời đau buồn của mình.

Câu chuyện về bi kịch của Jang Ja Yeon cho tới ngày hôm nay vẫn khiến khán giả phải rùng mình mỗi khi nhắc lại. Nó là minh chứng cho cái được gọi là "quy tắc ngầm" của làng giải trí. Bao cô gái từng ngưỡng mộ hình ảnh sang chảnh của Jang Ja Yeon trong Vườn sao băng nhưng ít ai biết rằng đằng sau hình ảnh hào nhoáng đó, kỳ thực mỹ nhân này phải chịu đựng nhiều tủi nhục.

Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-5
 

"Hãy trả thù cho tôi", đó là lời trăn trối cuối cùng trong bức thư tuyệt mệnh của một nữ diễn viên vốn vô danh và chỉ được thành danh sau khi cái chết của cô trực tiếp vén lên bức màn tăm tối đằng sau sự xa hoa, bề thế của làng giải trí Hàn.

Nghệ sĩ bị quấy rối tình dục: kẻ mạnh mẽ lên tiếng, người tìm đến cái chết-6

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon qua đời vào lúc 7 giờ 42 phút tối ngày 7/3/2009 sau khi treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi. 

Sự ra đi của cô đã có thể vĩnh viễn tồn tại trên các tờ thời báo như một tấn bi kịch của chứng trầm cảm nếu như bản tài liệu dài 230 trang tố cáo 31 nhân vật quyền lực tham gia xâm hại tình dục cô đến 100 lần không bị phát tán.

Nguyên Đức
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghe-si-bi-quay-roi-tinh-duc-ke-manh-me-len-tieng-nguoi-tim-den-cai-chet-n-147305.html

Lee Hyun Joo Jo Min Ki Jang Ja Yeon Yoo In Na

Tin tức mới nhất