Nghệ sĩ Duy Phương từ chối đề nghị hòa giải của HTV, yêu cầu tòa án đưa vụ kiện ra xét xử

Theo thông tin từ nghệ sĩ Duy Phương, sau hai lần hòa giải không thành anh đã chính thức gửi đơn xin tòa án đưa vụ kiện giữa anh với đài HTV và NSX "Sau ánh hào quang" ra xét xử.

Nghệ sĩ Duy Phương cho biết, cách đây 2 tuần anh đã nhận được lời mời của ông Dương Thanh Tùng - Tổng Giám đốc đài truyền hình TP.HCM (HTV), mời Duy Phương lên cơ quan để trao đổi về thỏa thuận hòa giải vụ kiện liên quan đến HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang.

Nghệ sĩ Duy Phương từ chối đề nghị hòa giải của HTV, yêu cầu tòa án đưa vụ kiện ra xét xử-1
Nghệ sĩ Duy Phương đến TAND quận 1 để nộp đơn xin xét xử vụ kiện. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Theo đó, nghệ sĩ Duy Phương nói rằng phía HTV đã đưa ra đề nghị sẽ thực hiện một talkshow trị giá khoảng 200 triệu đồng cho Duy Phương, nhằm đền bù thiệt hại mà anh phải chịu trước đó.

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ đã không đồng ý với yêu cầu trên và cho biết: "Tôi nghĩ rằng khi Tổng giám đốc đài mời tôi lên thì đã cân nhắc như thế nào để tìm tiếng nói chung vui vẻ cho đôi bên và ngồi lại chia sẻ với tôi những thiệt hại vừa qua. Nhưng, tôi không ngờ rằng phía HTV chỉ đề nghị sẽ thực hiện một talkshow khoảng 200 triệu cho tôi, vậy thôi! Tôi không bằng lòng với thỏa thuận đó bởi tôi thấy nó không rõ ràng.

Những thiệt hại vừa qua của tôi, với các chứng cứ tôi đã cung cấp cho tòa án thì phía HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang cần có động thái cụ thể hơn để chia sẻ khó khăn với tôi.

Họ thực hiện talkshow cho tôi để làm gì? Tôi đâu cần tiếng tăm gì đâu? Họ đã làm 'đổ vỡ' sự nghiệp, danh tiếng của tôi nhiều, giờ tôi có gây dựng lại cũng có được như trước nữa không? Tôi đã lớn tuổi rồi, không còn mặn mòi gì với talkshow nữa, thương hiệu mà tôi đã tạo dựng suốt mấy mươi năm giờ đã bị thiệt hại rồi".

Nghệ sĩ Duy Phương từ chối đề nghị hòa giải của HTV, yêu cầu tòa án đưa vụ kiện ra xét xử-2
Nghệ sĩ Duy Phương không bằng lòng với đề nghị của đài truyền hình TP.HCM. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Ngoài ra, nghệ sĩ Duy Phương còn nhấn mạnh thêm rằng: "Tôi không thể tự mình đưa ra con số yêu cầu đền bù bởi tôi tin tưởng vào quyết định của tòa án.

Sau khi cung cấp đầy đủ chứng cứ thiệt hại, tôi tin tòa án sẽ cân nhắc sự việc đúng hay sai để đưa ra con số chính xác và sẽ rõ ràng hơn. Cả năm trời qua, tôi bị 'bể' nhiều show diễn, công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề sau khi tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng, gây thiệt hại gần 800 - 900 triệu cho tôi".

Do không đạt được thỏa thuận hòa giải nên mới đây, nghệ sĩ Duy Phương và luật sư Nguyễn Quốc Cường đã gửi đơn yêu cầu TAND quận 1 mở phiên tòa xét xử vụ kiện dân sự giữa Duy Phương với đài truyền hình HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang.

Chia sẻ thêm về tiến trình hòa giải vừa qua, luật sư Nguyễn Quốc Cường - người đại diện bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ Duy Phương nói rằng: "Nhìn chung, phía nghệ sĩ Duy Phương và đài truyền hình HTV đều có thiện chí hòa giải.

Tuy nhiên, giá trị bù đắp mà phía HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang đưa ra chưa thuyết phục nghệ sĩ Duy Phương. Sau khi chúng tôi gửi đơn yêu cầu tòa án xét xử vụ kiện thì trước mắt, phía tòa sẽ tiếp tục dành một khoảng thời gian cho hai bên thương lượng, nếu vẫn không thành thì tòa sẽ đưa ra xét xử".

Nghệ sĩ Duy Phương từ chối đề nghị hòa giải của HTV, yêu cầu tòa án đưa vụ kiện ra xét xử-3
Nghệ sĩ Duy Phương cho biết mình chịu nhiều thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần sau khi tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng.

Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường, thời hạn tòa án dành cho hai bên thương lượng sẽ kéo dài khoảng một tháng và theo quy tắc tố tụng thì trong thời gian hòa giải, tòa sẽ không đưa ra một giá trị bồi thường nào, thay vào đó sẽ để cho hai bên tự thỏa thuận.

Luật sư Quốc Cường bộc bạch, phía tòa án đã vận động nghệ sĩ Duy Phương và HTV cùng nhà sản xuất Sau ánh hào quang tiếp tục thương lượng để hòa giải thành, bởi nếu đưa vụ việc ra xét xử thì chắc chắn sẽ có bên thắng, bên thua, như vậy thì sẽ không hay cho các bên.

"Theo luật tố tụng, thời gian hòa giải tối đa là trong vòng 6 tháng, tuy nhiên hiện tại vụ kiện của nghệ sĩ Duy Phương đã quá thời hạn rồi, nên nếu trong vòng một tháng nữa, đôi bên vẫn hòa giải bất thành thì chắc chắn tòa sẽ xét xử vụ kiện. Hiện, những tài liệu, chứng cứ cụ thể, hai bên đã cung cấp đầy đủ cho tòa án, giờ chỉ chờ xét xử thôi", luật sư Nguyễn Quốc Cường cho biết.

Trước đó vào ngày 11/12/2017, sau khi tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng, diễn viên Lê Giang đã chia sẻ chuyện chị bị chồng cũ Duy Phương bạo hành nhiều lần khi còn chung sống.

Thông tin khiến Duy Phương bị dư luận chỉ trích nặng nề, tuy nhiên nam nghệ sĩ cho biết nội dung chia sẻ của Lê Giang không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của ông. Vì vậy, Duy Phương làm việc với luật sư Nguyễn Quốc Cường gửi đơn kiện HTV và nhà sản xuất chương trình lên Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM.

Nghệ sĩ Duy Phương đã đưa ra 4 yêu cầu cho đài truyền hình HTV và công ty sản xuất là: phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của Duy Phương; 2 đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin; liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.

 

 

 


Duy Phương Sau ánh hào quang Lê Giang

Tin tức mới nhất