Nghệ sĩ Giang Còi: 'Làm phim hài đừng cố gắng cù nách khán giả bằng các số đo của hot girl'

"Tôi làm gì cũng thích nghiêm túc. Hài của tôi cũng không phải là cười nhố nhắng", nghệ sĩ Giang Còi bày tỏ quan điểm về phong cách làm phim của mình trong khi thị trường hài Tết ngày càng bát nháo.

Vào chiều ngày 22/1, ekip làm phim 500 nhịp yêu đã tổ chức họp báo ở Hà Nội. Đây là dự án web drama do Hiếu Vick - con trai nghệ sĩ Giang Còi làm đạo diễn. Bản thân nam danh hài cũng tham gia vào web drama này với một vai diễn nhỏ.

2Sao.vn đã có cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Giang Còi và nghe anh chia sẻ về vai diễn mới trong 500 nhịp yêu cùng những đánh giá nhận định về thị trường phim hài Tết hiện nay.

Nghệ sĩ Giang Còi: Làm phim hài đừng cố gắng cù nách khán giả bằng các số đo của hot girl-1

- Anh nhận lời đóng phim này có phải vì con trai anh là đạo diễn?

Tôi nhận vai này xuất phát từ việc tôi là một diễn viên. Tôi làm việc với con trai tôi trên tư cách diễn viên - đạo diễn và hoàn toàn nghe lời con trai chỉ đạo trên trường quay. Tôi làm việc rất rõ ràng và sòng phẳng chứ ở đây không phải là "gánh hát gia đình" (cười)

- Chắc hẳn anh cũng có hỗ trợ con trai mình trong công việc vì dù gì anh cũng là người có nhiều kinh nghiệm trong vai trò làm đạo diễn?

Tôi luôn nói với con trai rằng hãy ra đời và đi bằng đôi chân chính mình, đừng nói là con của nghệ sĩ Giang Còi vì có vi phạm luật giao thông thì cô chú cảnh sát vẫn tha, bởi tôi chơi với rất nhiều người (Cười lớn). Tôi nói rằng: “Hãy để bố mà vi phạm luật nhưng cảnh sát vẫn thả vì nhận ra ông già đó là bố của đạo diễn Hiếu Vick”.

- Anh nghĩ gì cách làm phim hiện nay của giới trẻ? Có nhiều khác biệt so với thế hệ của các anh?

Phim ảnh nói riêng và nền giải trí nói chung luôn thuộc về giới trẻ. Thế hệ như tôi đã già nên việc vài người le lói như tôi đi theo lớp trẻ hiếm lắm. Đích đến của các nhà làm phim trẻ ngày nay cũng khác xưa nhiều. Thời của chúng tôi có nhiều thứ không làm được và phải chấp nhận điều đó. Giới trẻ ngày nay thì mạnh dạn hơn và tôi đặt niềm tin vào họ.

Ngày xưa, chúng tôi ôm kịch bản thì quay chỉ toàn xoay quanh “công thức” là trung-cận-toàn (ám chỉ góc quay). Giờ đây, chỉ cần đưa một mẩu thông tin trên báo là giới trẻ đã có tư duy làm ra một sản phẩm. 

Nếu ai không theo được giới trẻ thì sẽ trở nên tụt hậu. Cách đây 20 năm, tôi đã nói với con trai từ hồi nó chỉ suốt ngày xem truyền hình: “Điện ảnh sẽ bị bóp chết vì truyền hình (trừ điện ảnh Mỹ). Nhà nhà đều cần có truyền hình, ai cũng cần tivi để xem, nhất là Tết. Truyền hình rồi cũng sẽ bị bóp chết bởi Internet. Còn cái gì bóp chết Internet thì bố cũng chưa biết”.

Tôi cũng luôn nói với con trai rằng đừng bao giờ nói là con tôi, chỉ cần mỗi tháng mang về cho tôi một sản phẩm tâm đắc, có thể là một đoạn phim dài 5 đến 10 phút cũng được rồi chúng tôi sẽ ngồi nói chuyện với nhau.

Hai cha con tôi thường cùng xem và chỉ chỗ nào hay, chỗ nào dở. Phim là phải dành cho mọi người, nhà làm phim luôn phải tìm cái gì mới để khai thác, các tác phẩm phải có Chân-Thiện-Mỹ, đi vào lòng người, mang tầm nhân loại. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Làm phim hài đừng cố gắng cù nách khán giả bằng các số đo của hot girl-2

- Tết này anh vẫn đắt show chứ?

Tết này tôi có 3 bộ phim lên sóng và cả 3 phim đều do tôi làm đạo diễn. 30 chưa phải là Tết nói về siêu trộm lấy của người giàu chia cho người nghèo. Cô Sếu về làng nói về những người phụ nữ ở quê ra thành phố. Vợ chồng đũa lệch nói về hạnh phúc của một cô bé 18 tuổi lấy một anh 14 tuổi. 

- Anh có tham gia diễn xuất trong 3 phim này không?

Tôi không thích ôm đồm. Mình làm gì hẵng làm tốt việc đó. Thà làm một công nhân giỏi còn hơn làm một giám đốc tồi. Khi làm đạo diễn, tôi phải chăm chú theo dõi tuyến phim, phân đoạn, cách xử lý đến từng chi tiết.

- Anh nghĩ sao về thị trường hài Tết bây giờ lạm dụng những cảnh quay hở hang, lời thoại dung tục để câu view?

Trong xã hội luôn có 2 mặt, chất hài cũng vậy. Tôi rất thích Charlie Chaplin, không cần phải cố diễn hài nhưng vẫn đem đến tiếng cười. Là đạo diễn mình nên tạo ra những tình huống hài hước chứ không phải cố diễn như kiểu "cù vào nách" người ta. Làm sao để người ta cười nhưng vẫn phải xót xa cho nhân vật.

Tôi làm gì cũng thích nghiêm túc. Hài của tôi cũng không phải là cười nhố nhắng. Phong cách làm phim của tôi là vậy chứ không cố gắng thu hút người ta bằng vòng đo của mấy cô hot girl.

Nghệ sĩ Giang Còi: Làm phim hài đừng cố gắng cù nách khán giả bằng các số đo của hot girl-3

- Gia đình anh bình thường đón Tết như thế nào?

Cứ đến tết, các con tôi đứa thì mua gạo, đứa thì mua thịt... mang về cho tôi làm bánh chưng. Các con tôi cũng có gia đình riêng rồi nên tôi cũng không quá bắt ép. Có thời gian và điều kiện, tôi vẫn cùng các con về thăm ông bà thông gia để chúc tết.

- Anh nghĩ sao về việc gìn giữ Tết cổ truyền khi ngày nay giới trẻ thích hiện đại hóa, không muốn giữ gìn phong tục xưa?

Tết cổ truyền là cái nếp của dân tộc. Tôi luôn muốn gìn giữ điều linh thiêng đó. Dù bận rộn mấy cũng không được phép quên hay đơn giản hóa nó đi. Hậu sinh đừng có khả ố. 

- Anh ở vậy nuôi con cũng nhiều năm rồi. Mỗi khi Tết đến anh có cảm thấy chạnh lòng khi thiếu vắng sự quan tâm của người phụ nữ, trong khi các con cũng đã sống riêng?

Trong những năm đầu tiên, tôi cũng thấy trống vắng. Thế nhưng vết thương nào cũng liền sẹo. Tôi không còn cảm thấy đau thương nữa rồi.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giang-coi-dung-thu-hut-khan-gia-bang-vong-do-cua-hot-girl-n-174766.html

hài tết Nghệ sĩ Giang Còi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao