Nghệ sĩ Giang Còi: 'Ông gà trống' nuôi 4 con suốt hơn 20 năm

Nghệ sĩ Giang Còi trước khi qua đời là gương mặt hài được nhiều khán giả yêu mến. Dù sự nghiệp thành công nhưng tình duyên của ông lại lận đận.

Mới đây trên trang cá nhân đạo diễn Lê Hiếu vừa thông báo ba anh - nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời: ''Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình''. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-1

Trước đó nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1/2021, anh được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Dù mắc bệnh nan y nhưng tinh thần Giang Còi vẫn lạc quan. 

Thông tin nam nghệ sĩ ra đi khiến đồng nghiệp cũng như khán giả vô cùng đau buồn và xót thương. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-2

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo, Trà My.

Nghệ sĩ Chiều Xuân từng chia sẻ, Giang Còi là lớp trưởng lớp diễn viên điện ảnh khóa 3, luôn là "đầu tàu" của mọi người, năng nổ trong các hoạt động.

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-3
Giang Còi thời sinh viên

Giang Còi nổi lên khi cùng Quang Tèo diễn hài trong chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần. Đạo diễn Khải Hưng đã ghép Quang Tèo và Giang Còi thành một nhóm hài chuyên về đề tài nông dân, tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-4
Cặp bài trùng Giang Còi - Quang Tèo
Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-5
Giang Còi thường hóa thân nông dân lam lũ

Giang Còi khá đa tài. Ngoài đóng phim, anh còn làm đạo diễn tiểu phẩm hài, phim tài liệu. Giang Còi còn có nhiều tài lẻ như chơi đàn guitar, hát khá hay. Bên cạnh đó, anh cũng có thời gian nắm giữ chức vụ Giám đốc Hãng phim truyện Hà Nội.

Năm 2019 Giang Còi từng cho ra mắt series phim Những Quỷ Sứ Học Đường. Khi đó nam diễn viên rất hào hứng khi thực hiện một seri mang tính giáo dục cao nhưng không giáo điều. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-6
Giang Còi trong buổi họp báo năm 2019 với danh xưng đạo diễn Lê Hồng Giang

Giang Còi lên chức bố lần đầu năm 27 tuổi khi còn là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Sau 12 năm chung sống và có hai cậu con trai, anh và người vợ đầu tiên đường ai nấy đi.

Sau đó Giang Còi tái hôn. Người vợ thứ 2 của anh sinh năm 1987, kém nam nghệ sĩ đến 25 tuổi. Hai người nên duyên từ một lần Giang Còi vào Trường Sân khấu Điện ảnh tìm diễn viên cho bộ phim mới.

Ở cuộc hôn nhân thứ hai, Giang Còi có thêm 2 người con: 1 trai, 1 gái, nhưng đến năm 2017 anh chia sẻ đã chia tay người vợ này.

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-7
Hình ảnh hiếm hoi của Quang Tèo và người vợ thứ 2

Nghệ sĩ Giang Còi có một người con trai theo nghệ thuật. Đó là Hiếu Vick - đạo diễn cho loạt phim 5S Online, Biệt Đội 12A1... Vì muốn con trai tự đứng trên đôi chân của chính mình nên Giang Còi ít khi nhắc đến Hiếu Vick. 

Chính Hiếu Vick cũng không muốn được mọi người biết đến chỉ với danh nghĩa là con trai nghệ sĩ Giang Còi. Anh từng chia sẻ ngày còn nhỏ, chính bố khuyên đừng chọn con đường nghệ thuật vì rất vất vả. 

Trong giai đoạn nam nghệ sĩ nhập viện, anh được cô con gái học lớp 11 chăm sóc.

Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-8
Nghệ sĩ Giang Còi bên cạnh 2 con trai (Hiếu Vick mặc áo đen từ trái qua).
Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-9
Cô con gái nhỏ ở viện chăm sóc bố
Nghệ sĩ Giang Còi: Ông gà trống nuôi 4 con suốt hơn 20 năm-10
Cậu con trai út của Giang Còi

Nhân Từ (T/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-si-giang-coi-chuyen-tri-vai-nong-dan-ga-trong-nuoi-4-con-n-272131.html

Nghệ sĩ Giang Còi

Tin tức mới nhất