Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt

Nguyễn Văn Chung cho biết nghệ sĩ Hoàng Lan vừa mổ cột sống lần hai, bị hoại tử cột sống, đã lan tới đùi, tay.

Ít giờ trước, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan.

Theo nam nhạc sĩ cho biết, nghệ sĩ Hoàng Lan vừa mổ cột sống lần hai, bị hoại tử cột sống, đã lan tới đùi, tay, và mù một bên mắt. 

Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt-1
Hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Lan do Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Để diễn viên gạo cội có thêm kinh phí trang trải cuộc sống cũng như lo liệu thuốc thang, nam nhạc sĩ đã kên tiếng kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ.

"Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù một bên mắt, rất nhức xương. Hiện nay cô đang ở tạm một phòng trọ tại Quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh.

Mình vừa đến thăm cô và ủng hộ cho cô một ít. Và một người chị của mình cũng đã ủng hộ 20 triệu. Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh nhé", Nguyễn Văn Chung viết.

Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt-2

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Tên tuổi nữ nghệ sĩ được biết đến qua chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990 và gắn liền với các dạng vai phản diện.

Năm 2011, Hoàng Lan bị tai nạn giao thông rồi đột quỵ, sức khỏe dần xuống dốc. Ở tuổi xế chiều, Hoàng Lan bị chứng bệnh Parkinson hành hạ, đi lại khó khăn. Mắt phải nữ diễn viên hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần, do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào.

Tháng 10/2020 vừa qua, nữ nghệ sĩ phải nhập viện cấp cứu vì bị hoại tử phần lưng, mông, đau nhức toàn thân. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ chuyển bà về Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 để ổn định, chờ mổ.

Song chi phí ca mổ lên tới 12 triệu đồng, vượt khả năng chi trả của nữ diễn viên. Sau khi xoay sở, nữ nghệ sĩ mới mượn được một ít tiền để đóng trước cho bệnh viện. 

Trước hoàn cảnh của Hoàng Lan, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã thăm hỏi động viên và hỗ trợ chi phí để giúp nữ nghệ sĩ vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt-3
Tháng 10/2020, nghệ sĩ Hoàng Lan nhập viện cấp cứu vì bị hoại tử.

Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt-4
Nhiều nghệ sĩ hỗ trợ, giúp đỡ Hoàng Lan trong giai đoạn khó khăn.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghe-si-hoang-lan-bi-hoai-tu-cot-song-mu-mot-ben-mat-n-252192.html

Hoàng Lan nguyễn văn chung

Tin tức mới nhất