Nghệ sĩ Hoàng Lan ra sao sau phẫu thuật lưng hoại tử, lộ cả xương sống?

Những vết thương cũ đã lành, tuy nhiên cô Hoàng Lan vẫn chưa thể đi lại bình thường, chỉ nằm một chỗ dưỡng bệnh.

Vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hoàng Lan phải chống chọi với nhiều bệnh như: thoát vị đĩa đệm, cột sống, tai biến và parkinson. Di chứng bệnh phức tạp khiến sức khỏe của cô suy yếu, chỉ nằm được một chỗ, mắt phải đã bị hỏng và mắt trái mờ dần.

Vào tháng 3 năm nay, một số đồng nghiệp thông báo Hoàng Lan đã phẫu thuật cột sống đến 2 lần và phần lưng bị hoại tử, lan ra vùng rộng.

Nghệ sĩ Hoàng Lan ra sao sau phẫu thuật lưng hoại tử, lộ cả xương sống?-1
Vài năm trở lại đây, sức khỏe của Hoàng Lan bị ảnh hưởng nhiều vì bệnh tật

Một người em đứng ra chăm sóc cho nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm rằng: "Mỗi lúc đưa chị ấy đi bệnh viện đều phải nhờ bảo vệ chung cư phụ giúp, chứ một mình tôi không thể làm nổi.

Chị ấy giờ đi đứng không được, phần lưng bị lở rất nhiều, phải nằm nghiêng. Phần thịt bị hoại tử sâu thấy cả xương sống bên trong… Hai chân chị ấy thì bị sưng húp, sưng dữ lắm".

Ngay sau đó, giới nghệ sĩ và các mạnh thường quân đã cùng chung tay để quyên góp chi phí, giúp đỡ Hoàng Lan vào Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM để điều trị.

Theo chỉ định của bác sĩ, cô đã được phẫu thuật phần lưng bị hoại tử theo cách dùng phần da đùi để cấy ghép. Sau ca mổ, sức khỏe của Hoàng Lan ổn định. Nhưng do tay chân còn co quắp, không thể cử động mạnh được nên cô phải nằm viện và phải tập vật lý trị liệu trong nhiều ngày.

Được biết thời điểm đó, kinh phí nằm viện và điều trị mỗi tuần của Hoàng Lan rơi vào khoảng 5 đến 7 triệu đồng. Về việc ăn uống, cô được một người em họ nấu ăn và mang vào viện cho mỗi ngày.

Còn hiện tại, nữ diễn viên 5x đã được đưa về nhà để nghỉ ngơi. Những vết thương cũ đã lành, tuy nhiên cô vẫn chưa thể đi lại bình thường và nghỉ nằm một chỗ để dưỡng bệnh. Việc chăm sóc Hoàng Lan tiếp tục có sự hỗ trợ của người thân quen.

Các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ để cô có phần chi phí sinh hoạt, thuốc thang hàng ngày. Hiện tại, TP.HCM đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và chi phí điều trị tốn kém nên Hoàng Lan chưa có kế hoạch trở lại viện để kiểm tra sức khỏe.

Hoàng Lan sinh năm 1959 và là diễn viên quen thuộc với khán giả khi đảm nhận những vai diễn quan trọng trong nhiều dự án phim như: Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời… Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô phải rời xa sự nghiệp diễn xuất vì sức khỏe yếu.

Nghệ sĩ Hoàng Lan ra sao sau phẫu thuật lưng hoại tử, lộ cả xương sống?-2
Nữ diễn viên thời còn khỏe mạnh

Có thời điểm do làm ăn thua lỗ và cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, Hoàng Lan không có khoản tiền tích góp để chữa bệnh, nghỉ dưỡng tuổi già.

Dù đã từng được rất nhiều các nghệ sĩ, chương trình thiện nguyện hỗ trợ, nhưng năm 2019, Hoàng Lan từng phải nhắn tin cầu cứu diễn viên Phi Phụng vì hết tiền chữa bệnh.

Ảnh: Sưu tầm

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-si-hoang-lan-hien-ra-sao-sau-khi-phau-thuat-vung-lung-bi-hoai-tu-lo-ca-xuong-song-162212307153236128.htm

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao