Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nghệ sĩ Hồng Nga tiêm 4 mũi vaccine Covid-19, chuyên gia nói gì?

Đại diện trạm Y tế chưa nhận được thông tin phản hồi cụ thể về việc nữ nghệ sĩ tiêm 4 mũi vaccine (2 mũi ở Mỹ, 2 mũi ở Việt Nam).

Mới đây, nghệ sĩ Hồng Nga bất ngờ tiết lộ đã tiêm tới 4 mũi vaccine Covid-19, khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Tiết lộ trong clip đăng tải lên mạng, nghệ sĩ nói: "Tôi không nhớ tôi đã chích thế rồi vẫn tiêm cho chắc ăn. Kết quả đạt 4 mũi luôn. Tại vì không nhớ", nữ nghệ sĩ 75 tuổi cho biết.

Bà cũng hé lộ sức khỏe hiện tại vẫn bình thường, không gặp vấn đề gì. 

Nghệ sĩ Hồng Nga tiêm 4 mũi vaccine Covid-19, chuyên gia nói gì?-1
Đoạn clip của nghệ sĩ Hồng Nga đính kèm dòng chữ: "Đừng trách tôi nha quý vị".

Theo thông tin hiển thị trên clip, nghệ sĩ Hồng Nga tiêm 2 mũi vaccine ở Mỹ và 2 mũi vaccine ở Việt Nam.

Được biết, Hồng Nga đi tiêm vaccine ở Mỹ vào 2 mốc thời gian là ngày 6/2/2021 và ngày 1/3/2021. Đặc biệt, con gái NS Bảo Quốc cho biết nữ nghệ sĩ cải lương Hồng Nga do đã cao tuổi nên trí nhớ bị giảm sút, có lần quên xé lịch dẫn đến suýt nhầm ngày tiêm ngừa.

Sau khi trở về nước, NS Hồng Nga sinh sống 1 mình nên không nhớ rõ bản thân đã tiêm vaccine hay chưa. Chính vì lý do này, nữ nghệ sĩ đã tiếp tục đi tiêm ngừa Covid-19 dưới diện cư dân có giấy mời của phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.

Nói về trường hợp đặc biệt của NS Hồng Nga, chia sẻ trên Vietnamnet, đại diện trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão cho biết phường chưa nhận được thông tin phản hồi cụ thể về việc nữ nghệ sĩ tiêm 4 mũi vaccine (2 mũi ở Mỹ, 2 mũi ở Việt Nam).

Đại diện trạm Y tế khẳng định chỉ tiêm chủng theo danh sách cho Uỷ ban đưa ra.

Còn PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Liên chi hội Hô hấp TP.HCM cũng cho biết, trước sự việc hi hữu này, ở góc độ chuyên môn, việc NS Hồng Nga tiêm mũi thứ 3 với khoảng cách 6 tháng trở lên là đúng khuyến cáo.

Tuy nhiên, bà đã tiêm mũi thứ 4 trong khoảng cách 3-4 tuần với mũi thứ 3 không đúng về mặt khoa học.

Nghệ sĩ Hồng Nga tiêm 4 mũi vaccine Covid-19, chuyên gia nói gì?-2

BS Trần Văn Ngọc cho biết, trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng, người dân có thể tăng cường tiêm thêm mũi 3 để phòng ngừa Covid-19. Việc tiêm ngừa không đúng thời gian như hướng dẫn rất dễ gây hại cho sức khỏe, dẫn tới viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, sốc phản vệ sau tiêm...

"Chúng ta đừng quá lo sợ mà tiêm nhiều, sẽ lợi bất cập hại. Việc tiêm vaccine nhiều hơn quy định không có khả năng tăng thêm kháng thể với virus.

Khi sản xuất vắc xin phòng Covid-19, các nhà khoa học đã tính toán liều lượng rất kỹ và khoảng cách tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất. Việc tiêm nhiều hơn, thời gian ngắn hơn có khi gây nguy hiểm cho sức khỏe", PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc nói trên Vietnamnet.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ns-hong-nga-tiem-4-mui-vaccine-covid19-chinh-quyen-va-chuyen-gia-noi-gi-n-280223.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất