Nghệ sĩ Mai Trần: 30 năm tìm cha mẹ ruột và bi kịch là con vợ nhỏ

Chỉ từ một câu nói tình cờ, Mai Trần biết mình là con nuôi. Gần 30 năm sau, anh mới tìm được cha mẹ ruột và bi kịch lúc này mới được hé lộ.

Nghệ sĩ Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh. Anh là một trong những tên tuổi lớn trong nghề thập niên 1980 tới những năm 2000. Nhắc tới nghệ sĩ Mai Trần, không thể không nhắc tới một số bộ phim nổi tiếng mà anh tham gia như: Những Nẻo Đường Phù Sa, Bình Minh Châu Thổ, Sống Trong Sợ Hãi…

Cuộc đời của nghệ sĩ Mai Trần trải qua nhiều biến cố, thăng trầm tới mức, người ta ví nó như một bộ phim buồn và đầy bi kịch. Anh nhiều lần phải dừng hoạt động nghệ thuật và mưu sinh bằng nghề bán bánh mì, bánh bao.

Thế nhưng, dấu ấn lớn nhất trong cuộc đời Mai Trần phải kể tới hành trình gần 30 năm đi tìm cha mẹ ruột.

Nghệ sĩ Mai Trần: 30 năm tìm cha mẹ ruột và bi kịch là con vợ nhỏ-1
Vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Mai Trần sống khó khăn, bệnh tật liên miên...

Biết mình là con nuôi, chỉ từ 1 câu nói...

Hôm đó, anh đang diễn cho đoàn kịch nói Kim Cương thì nghe tin cha mất. Vào dự đám tang cha anh, có một số người họ hàng ở quê Hải Phòng.

Lúc đó, vợ anh đang ngồi gần quan tài thì tình cờ nghe một người họ hàng nói với một người họ hàng khác: "Công nhận tội thằng Thịnh. Nó lo cho ông cụ, Ông cụ nuôi mà nó thương như thế thì đỡ quá". (nghệ sĩ Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh)

Chỉ từ câu nói đó mà sự thật mới được hé lộ. Vợ anh kể lại cho anh nghe, nói anh chỉ là… con nuôi. Mai Trần gọi người họ hàng đó ra hỏi thì người này phủ nhận không nói, rồi trốn luôn. Anh hỏi mẹ, mẹ anh cũng im lặng. 

Mãi tới năm bà hơn 80 tuổi, còn Mai Trần cũng đã ngoài 50, bà mới gọi Mai Trần tới nói chuyện. Bà nói với con trai: "Tao nói cho mày nghe thế này để mày tìm gia đình mày. Giờ mày cũng lớn tuổi rồi, để mày đi tìm bố mẹ đẻ của mày, có gì thì còn gặp mặt cho biết, kẻo mai mốt mày chết đi còn chưa được biết bố mẹ đẻ là ai.

Giờ mày xuống Trà Vinh, tới cầu Ngang thì hỏi nhà ông Tám thọt chân. Mày hỏi ông ấy, ông ấy sẽ cho mày biết, bố mẹ ruột mày là ai". Lúc đó, Mai Trần rất sốc.

Theo lời mẹ, Mai Trần xuống Trà Vinh tìm cha mẹ ruột. Tới cầu Ngang, anh đi hỏi từng nhà. Cuối cùng, cũng tìm ra nhà ông Tám.

Bước chân vào nhà, Mai Trần nhìn thấy trên tường treo bức ảnh một người đàn ông da đen rất giống mình, nhưng đến khi anh hỏi, "năm xưa, ông có từng đem cho một đứa con trai đi làm con nuôi người ta không" thì ông Tám nói: được rồi, từ từ tính, có gì đâu.

Mai Trần quay lại Sài Gòn mang theo hình cha mẹ nuôi của mình quay lại Trà Vinh. Lần này, ông Tám nói: không nhớ, phải đợi 3 người con về hỏi mới biết. 3 người con của ông Tám, mỗi người một phương: người ở Mỹ, người ở Úc, người ở Sóc Trăng.

Nghệ sĩ Mai Trần: 30 năm tìm cha mẹ ruột và bi kịch là con vợ nhỏ-2
Hơn 30 tuổi, Mai Trần mới biết mình là con nuôi nhưng phải mấy chục năm sau, anh mới tìm gặp được cha mẹ ruột.

Cha ruột hoang mang, không dám nhận con

Suốt 10 năm sau đó, Mai Trần vẫn đi khắp nơi tìm tung tích cha mẹ ruột của mình. Đúng 10 năm sau, anh mới tìm ra mẹ ruột là bà Chín. Hôm anh tới gặp bà, nhà rất đông người, bà ngồi giữa.

Trước đông đủ con cháu, bà Chín chính thức nói cho Mai Trần biết về thân thế của anh. "Bây giờ đông đủ hết rồi, tao mới nói, tao đẻ ra mày đó, còn tin hay không thì tùy mày".

Nhớ lại kỷ niệm này, nghệ sĩ Mai Trần chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu: "Tôi hỏi bà ấy, tại sao lại bỏ mình. Bà ấy nói, bà lấy ông Tám thọt làm vợ bé và sinh ra tôi. Nhưng vợ lớn có 3 người con trai rồi nên khi tôi vừa chào đời, vợ lớn bảo đem đi cho. Sau này, bà ấy lấy chồng khác, đẻ ra 5, 6 đứa nữa. 

Lúc này, ông Tám vẫn còn sống. Mỗi tháng, tôi đều về thăm chơi với ông một lần. Lần đó, nhà có đám cưới. Tôi gặp anh hai, anh ba từ nước ngoài về, rồi anh tư ở Sóc Trăng lên. Anh em gặp nhau vui lắm. Anh bảo, ra chào cha đi. Bốn anh em bày mâm nhậu ở sân, rồi mời cha. Lúc đó, anh hai hỏi "ba có nhớ nó không"?

Ông Tám buông đũa xuống, mắt rưng rưng, nhìn thẳng mặt tôi và bảo: "Nhớ chứ, sao lại không. Tao biết nó từ 10 năm trước nhưng lúc đó, tao hoảng loạn không dám nhận. Đợi tụi bay về đông đủ, tao mới nhận. Nó là em út tụi bay.

Lúc cha mất trong bệnh viện, các anh ở ngoài hết, chỉ có tôi là người được đứng bên khi ông trút hơi thở cuối cùng".

Nghệ sĩ Mai Trần: 30 năm tìm cha mẹ ruột và bi kịch là con vợ nhỏ-3
Nghệ sĩ Mai Trần cho biết, anh buồn vị bị cha mẹ ruột bỏ nhưng không trách, bởi anh hiểu hoàn cảnh lúc đó và trên hết, cha mẹ nuôi rất thương anh.

Nghệ sĩ Mai Trần cũng cho hay, anh rất buồn vì bị cha mẹ bỏ từ lúc lọt lòng nhưng anh không trách. Bởi anh may mắn được cha mẹ nuôi rất thương yêu, lo cho từng chút một. Cha mẹ nuôi cho anh đi học võ, học chữ, học nghề đạo diễn, diễn viên. Ơn nghĩa đó, suốt đời anh không quên.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nghe-si-mai-tran-hanh-trinh-gan-30-nam-tim-cha-me-ruot-va-bi-kich-la-con-vo-nho-162211311191244842.htm

sao việt

Tin tức mới nhất