Táo Quân 2018

Nghệ sĩ Quốc Khánh chưa được mời đóng vai Ngọc Hoàng trong 'Táo quân 2018'

Quốc Khánh cho biết nếu không được đóng Ngọc Hoàng, anh vẫn sẽ vui vẻ đảm nhiệm vai khác trong "Táo quân".

Từ năm 2004, khi bắt đầu thay thế nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân, Quốc Khánh vẫn là cái tên đầu tiên khán giả nhớ đến khi nhắc tới chương trình hài cuối năm được yêu thích nhất nhì màn ảnh nhỏ. Đến hẹn lại lên, dù khoảng 2 tháng nữa Táo quân 2018 mới lên sóng nhưng khán giả hiện hết sức tò mò về kịch bản cũng như dàn cast năm nay.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chưa được mời đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân 2018-1
Dàn cast của Táo quân 2018 được nhiều khán giả quan tâm.

Trao đổi với báo chí, nghệ sĩ Quốc Khánh cho biết anh vẫn chưa được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời tham gia Táo quân. Anh khẳng định nếu năm nay không được hoá thân thành Ngọc Hoàng thì bản thân vẫn sẵn sàng đóng các vai khác.

“Cá nhân tôi thì vai nào trong Táo quân tôi cũng thích. Đã có lần Ngọc Hoàng bị ốm, tôi từng đóng vai dân lên trông xe trên Thiên đình đấy chứ. Đóng vai nào thì bản thân người nghệ sĩ cũng phải nghiên cứu, tìm tòi và tìm ra được tính cách nổi bật của nhân vật đó mà làm cho ra màu. Tôi không hiền tới mức không đóng được vai Táo hoặc các vai khác đâu” - anh nói.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chưa được mời đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân 2018-2
Nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn chưa được đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời đóng Táo quân năm nay.

Quốc Khánh cũng nói thêm, dù Ngọc Hoàng ít đất diễn hơn Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo vì ít được di chuyển, gần như ngồi im khi nghe các Táo báo cáo, tuy nhiên anh cho rằng đây mới là điều khiến vai diễn này trở nên đặc biệt.

“Đó mới là cái khó của vai diễn bởi ít đất diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng lại bắt buộc nghệ sĩ phải có sự tìm tòi, sáng tạo và hoà quyện với các nhân vật khác” - Quốc Khánh nhận xét.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chưa được mời đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân 2018-3
Ngọc Hoàng tuy ít đất diễn hơn Nam Tào, Bắc Đẩu nhưng lại là vai chủ chốt trong Táo quân.

Nghệ sĩ Quốc Khánh sinh năm 1962, là người Hà Nội gốc. Anh gắn bó với nghệ thuật hơn 30 năm nay, được biết đến qua những vai diễn trong phim Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ, Tết này ai đến xông nhà… và đặc biệt là qua chương trình Gặp nhau cuối tuần, Táo quân.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chưa được mời đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân 2018-4
Nghệ sĩ Quốc Khánh là gương mặt được khán giả yêu mến.

Táo quân (hay Gặp nhau cuối năm) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, trình chiếu vào 20h00 ngày Tất niên Âm lịch hàng năm. Dựa theo truyền thuyết Táo quân về trời, thông qua buổi chầu, các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng những công việc đã làm trong suốt một năm qua.

Gặp nhau cuối năm tập trung vào phản ánh, đả kích vấn đề nóng, nổi cộm trong năm vừa qua, thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội như kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế, thể thao, khoa học kĩ thuật… một cách hài hước.

Sự xuất hiện của các nghệ sĩ gạo cội miền Bắc như Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (vai Nam Tào), Công Lý (vai Bắc Đẩu), Chí Trung, Tự Long, Vân Dung,… cũng khiến chương trình nhận được nhiều sự quan tâm. Trải qua 15 năm phát sóng, Táo quân trở thành món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu dịp cuối năm đối với khán giả màn ảnh nhỏ.


Theo Saostar


Quốc Khánh Xuân Bắc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Táo Quân 2018