Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn kể chuyện 'cưa đổ' bà xã hoa khôi cách đây 30 năm

Nhiều năm qua, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và bà xã Kiều Đàm Linh được ngưỡng mộ bởi tình yêu ngọt ngào, lãng mạn và luôn đồng hành cùng nhau vượt qua mọi biến cố của cuộc đời.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, là nghệ sĩ saxophone từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Hồng Nhung, Bằng Kiều, Trần Thu Hà... Cuộc đời của ông không chỉ nổi bật với tài năng âm nhạc, mà còn đặc biệt bởi ông trải qua không ít biến cố vì bệnh tật.

Song, nam nghệ sĩ vẫn luôn được ngưỡng mộ, bởi bên cạnh ông luôn có sự đồng hành, tình yêu ngọt ngào của bà xã Kiều Đàm Linh. Mới đây, khi góp mặt trong chương trình The Khang show, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và bà xã đã có dịp ôn lại những ký ức thuở đầu gặp gỡ.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn kể chuyện cưa đổ bà xã hoa khôi cách đây 30 năm-1
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và bà xã Kiều Đàm Linh.

Bà xã nam nghệ sĩ kể, cách đây gần 30 năm, trong một chiều mưa, cô băng qua đường và bị tai nạn không nghiêm trọng do xe tông. Người gây ra cú va chạm chính là nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Ngay sau đó, nam nghệ sĩ chủ động nhờ bạn mang xe của Kiều Đàm Linh đi sửa, rồi ngỏ lời đưa cô về nhà. Thời điểm đó, Kiều Đàm Linh xinh đẹp, duyên dáng, được xem là hoa khôi ở trường.

"Quãng đường rất gần, nhưng tôi cố tình đi chậm. Đến nơi, tôi cũng chỉ được đứng ở ngõ, không được mời vào nhà", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn kể lại.

Theo Trần Mạnh Tuấn, lúc đó ông chưa phải nghệ sĩ nổi tiếng, ngoại hình bình dị với cặp kính dày cộm. Ông dùng nhiều cách tìm hiểu thông tin về Kiều Đàm Linh, nhưng cho đến một lần khác cô bị tai nạn giao thông, ông mới có cơ hội đến thăm.

Kiều Đàm Linh cho biết những ngày cô nằm viện, bạn bè đến thăm rất nhiều, nhưng chỉ riêng Trần Mạnh Tuấn ngày nào cũng có mặt. Nam nghệ sĩ không ngại bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc. Từ đó, "mưa dầm thấm lâu", cặp đôi nên duyên.

Nói về chuyện tình của mình, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn còn chia sẻ, thời gian đầu ông và Kiều Đàm Linh yêu đương, bố mẹ cô có hơi ái ngại, vì ông trông lớn tuổi và là nghệ sĩ. Họ sợ người làm nghệ thuật không nghiêm túc, dễ rung động khi có nhiều "bóng hồng" vây quanh.

Tuy vậy, cặp đôi đã trải qua 6 năm yêu đương. Đến khi chuẩn bị đi du học,  Trần Mạnh Tuấn đề nghị kết hôn, bởi ông muốn cả hai về một nhà mới yên tâm đi xa. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn kể chuyện cưa đổ bà xã hoa khôi cách đây 30 năm-2
Cặp đôi bên nhau nhiều năm, cùng nhau vượt qua nhiều biến cố.

Năm 2006, khi đang lưu diễn ở châu Âu, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bất ngờ phát hiện 2 quả thận của mình có vấn đề. Ông phải lập tức về Việt Nam để lọc máu và duy trì lọc máu trong một năm, cho đến khi được anh trai hơn 12 tuổi hiến cho một quả thận.

Sự khắc nghiệt của bệnh tật không dừng lại ở đó. Năm 2021, nam nghệ sĩ bị đột quỵ, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và hôn mê dài ngày, tưởng chừng không qua khỏi.

Sau gần 2 năm phải nằm viện, ông dần hồi phục, trở lại với cuộc sống và âm nhạc. Trong suốt thời gian đối mặt với bệnh tật, Trần Mạnh Tuấn luôn có bà xã Kiều Đàm Linh bên cạnh.

Kiều Đàm Linh cũng chia sẻ, cuộc đời của ông xã cô nhiều biến động và chính nhờ tình yêu mà cô và ông xã đã có thể vượt qua mọi thứ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nghe-si-tran-manh-tuan-ke-chuyen-cua-do-ba-xa-hoa-khoi-cach-day-30-nam-20240218110155759.htm

Trần Mạnh Tuấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao