Nghệ sĩ trong làn sóng tin đồn thất thiệt: Người van xin, kẻ cười xòa

Nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến nghệ sĩ như mượn nợ, qua đời,… xuất hiện tràn lan trên các cổng thông tin giải trí, YouTube khiến nghệ sĩ và người hâm mộ của họ bức xúc.

Nghệ sĩ Cát Phượng mới đây bức xúc khi bị đồn chia tay gần ba năm nhưng vẫn mượn tiền bạn trai cũ là diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Cô đăng lên trang cá nhân: "Từ khi chính thức công bố chia tay đến nay gần 3 năm, tôi chỉ gọi cho Kiều Minh Tuấn một lần nhờ lên chỗ công chứng giấy tờ ủy quyền để tôi bán nhà. Tất cả không liên quan gì đến chuyện hỏi mượn tiền.

Làm ơn hãy để tôi yên được không? Sao cứ viết như đúng rồi để khán giả chửi tôi. Nếu người viết bài lấy thông tin từ chính Kiều Minh Tuấn hoặc anh em của Kiều Minh Tuấn là sau khi công bố chia tay mà tui gọi điện mượn tiền thì cho xin cái bằng chứng. Chuyện chúng tôi đã yên ổn, mỗi người có cuộc sống riêng vui vẻ. Vì thế, làm ơn, hãy để chúng tôi yên".

Nghệ sĩ trong làn sóng tin đồn thất thiệt: Người van xin, kẻ cười xòa-1
Cát Phượng bị tung tin đồn chia tay vẫn gọi mượn tiền Kiều Minh Tuấn. Cô bức xúc đáp trả.

Nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ an ủi Cát Phượng và chỉ trích việc tung tin đồn vô căn cứ của những trang YouTube, cổng thông tin giải trí khiến người trong cuộc khốn đốn. Họ bình luận: "Chia tay rồi cũng không yên, tội nghiệp Cát Phượng"; "Câu view rẻ tiền, mang danh dự người khác ra để kiếm tương tác là độc ác"…

Cát Phượng không phải nạn nhân đầu tiên của vấn nạn này. Trước đó, một kênh Youtube chia sẻ thông tin Đại Nghĩa qua đời đột ngột ở tuổi 43. Chỉ sau 2 ngày, clip này đã thu hút hơn 30.000 lượt xem.

"Không thấy sợ, không thấy giận, thấy buồn, mà chỉ thấy mắc cười thôi. Gọi điện cho bà chị (nghệ sĩ Việt Hương – PV) hỏi sao cái mặt chị buồn quá vậy. Bả nói bữa trước chị cũng bị đồn là chết rồi bị đột quỵ nữa.

Tôi thắc mắc tiếp, sao mấy cái vụ nghệ sĩ bị đồn như vậy thì hình nào người ta cũng ghép mặt chị vô hết vậy, 10 vụ thì hết 8-9 vụ có hình chị đứng chắp tay với mặt buồn buồn. Vậy là bả chửi banh nóc", Đại Nghĩa vui vẻ kể.

Nghệ sĩ trong làn sóng tin đồn thất thiệt: Người van xin, kẻ cười xòa-2
Đại Nghĩa nhiều lần bị đồn qua đời.

Diễn viên Việt Trinh, diễn viên Thương Tín, diễn viên Duy Khánh, ca sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Chí Trung... cũng bị đồn qua đời với hình thức tương tự, đi kèm lý do rất đa dạng như đột quỵ, bệnh nặng, tuổi cao sức yếu... Mỗi nghệ sĩ có cách đáp trả riêng để dập tin đồn ác ý, song hầu hết đều tỏ ra bức xúc khi đời tư bị thêu dệt.

NSƯT Hoài Linh từng dở khóc dở cười với thông tin thất thiệt về mình: "Ăn rồi cứ báo tôi chết miết. Có thời gian rảnh thì nên lo làm ăn giúp kinh tế gia đình, còn nếu đăng tôi chết câu view để sống thì cứ tự nhiên, tôi không buồn đâu. Tôi coi như mình đang làm từ thiện hoan hỉ".

Nghệ sĩ hài Thúy Nga hài hước: "Em thực sự chết chưa? Cứ lâu lâu lại bị đồn chết miết. Vui hết biết!".

Nghệ sĩ trong làn sóng tin đồn thất thiệt: Người van xin, kẻ cười xòa-3
NSƯT Hoài Linh nhiều lần bị đồn không còn sống nữa.

Nghệ sĩ trong làn sóng tin đồn thất thiệt: Người van xin, kẻ cười xòa-4
Trấn Thành từng làm ra lẽ khi bị đồn dùng chất kích thích.

Ngoài tin đồn chết, một số nghệ sĩ còn bị vướng tin đồn dùng chất kích thích và vô số tin khác như tai biến, ung thư, điện giật... 

Đạo diễn, diễn viên, MC Trấn Thành từng quyết làm cho ra lẽ với tin đồn "dùng chất kích thích". Không chỉ tìm đích danh kẻ tung tin thất thiết, anh còn mời luật sư làm việc với họ và chia sẻ video clip buổi làm việc lên YouTube tài khoản cá nhân.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/nghe-si-trong-lan-song-tin-don-that-thiet-nguoi-van-xin-ke-cuoi-xoa-20230327104357651.htm

Đại Nghĩa Hoài Linh Cát Phượng Trấn Thành

Tin tức mới nhất