Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi 'bắt vợ'

Ngay từ khi xuất hiện, cặp vợ chồng đã khiến 2 MC và khán giả ngạc nhiên vì dù là người dân tộc nhưng cô vợ nói tiếng Kinh còn lưu loát hơn cả anh chồng người Bình Dương.

Video thuộc bản quyền HTV7 (nguồn kênh Youtube)

Cô vợ 29 tuổi, tên đầy đủ H' Ngoan Nie, là nhân viên chăm sóc khách hàng. Anh chồng là Luân Thanh Giang, 29 tuổi, quê ở Bình Dương. Dù vậy nhưng anh chồng nói tiếng Kinh còn khó nghe hơn cả vợ, đến cả khán phòng còn mắt tròn mắt dẹt vì không hiểu anh chàng nói gì. MC Quốc Thuận cười té ghế, phải luận đi luận lại mới biết, anh Giang làm ở công ty thực phẩm. 

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-1

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-2

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-3

Xuất hiện trong tập 221 Vợ chồng son, đây là cặp vợ chồng người dân tộc đầu tiên của chương trình.

Cô dâu Ê Đê mang đến cho khán giả một câu chuyện vui vẻ về truyền thống dân tộc mình là "bắt chồng". Ngược lại hoàn toàn với người Kinh mình, người Ê Đê khi muốn lấy chồng phải chịu tục thách cưới của nhà trai. Bắt một người chồng nhà gái phải mất tiền. Tùy theo gia đình chồng mà có "giá" khác nhau. Ngày trước thách cưới bằng bò, bằng dê, bây giờ thách cưới bằng tiền. "Giá bắt chồng" khoảng tầm 40 triệu, nhà gái phải chi trả.

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-4Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-5Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-6

Cô dâu Ê Đê là người khá xinh xắn, vui tính. Chuyện lấy chồng là mình phải lo hết, từ tiền cưới, tiền xe cộ là do cô dâu tính toán, trả cả. 

So với người vợ, anh chồng có vẻ nhút nhát, hiền lành hơn nhiều. Cô vợ giống như người chèo lái gia đình, ngay cả chuyện chồng say rượu cũng một mình vợ chở xe máy về nhà. 

Cô vợ Ê Đê hết lời khen chồng, việc nhà như giặt đồ, lau nhà, chồng làm cả. Chỉ là, chồng hay nói trống không, hơi cục tính khiến vợ không hài lòng. Vợ lại thích một người chồng nhẹ nhàng, ngọt ngào. 

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-7

Chồng thì không thích tính vợ hay "giận cá chém thớt", nhắn tin mắng chồng. MC Hồng Vân cũng khuyên rằng, đây là tục của người dân tộc Ê Đê, người vợ làm trụ cột gia đình. Hồng Vân cũng chia sẻ, vợ nên thông cảm cho chồng mình, một anh chồng hết lòng vì gia đình, chăm sóc vợ con như vậy là điều hãnh diện của phụ nữ.

Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-8Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-9Nghe xong tâm sự của cô vợ Ê Đê, nhiều người muốn lên núi bắt vợ-10

2 MC cũng gửi lời chúc mừng hạnh phúc tới đôi vợ chồng trẻ dễ thương. 

Thanh Trúc (ghi theo HTV7)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-xong-tam-su-cua-co-vo-e-de-nhieu-nguoi-muon-len-nui-bat-vo-n-138673.html

show truyền hình vợ chồng son Tình yêu

Tin tức mới nhất