Nghẹt thở giải cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống ống cống ở Bắc Giang

Bé gái 3 tuổi ở Bắc Giang bị rơi xuống ống cống không được đậy nắp trước cửa nhà. Do nước chảy xiết nên bé bị cuốn trôi.

Tối 4/1, tại khu vực ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang đã xảy ra tai nạn khi bé gái 3 tuổi không may rơi xuống ống cống ngay trước cửa nhà.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường chia sẻ với Vietnamnet, nắp cống đang được thi công dang dở trên tỉnh lộ 298 nhưng không được đậy nắp hay che chắn. Khi bé đang chơi ở gần đã vô tình rơi xuống.

Nghẹt thở giải cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống ống cống ở Bắc Giang-1
Ống cống nơi cháu bé rơi xuống trước cửa nhà. Ảnh: N.T.

Thời điểm xảy sự việc, trong cống có nước chảy siết nên cháu bé bị cuốn trôi trong ống cống. Độ sâu cống này khoảng 1-2 m.

Trả lời trên Zing, chị N.T.T. (bác gái cháu bé) cho biết người nhà cùng hàng xóm sau đó đã chạy theo dòng nước và bật một nắp cống cách đó gần 10 m thì phát hiện cháu bé bị mắc lại bởi hệ thống phân dòng nước của cống.

“Lúc đó chúng tôi mò xuống thì thấy áo của cháu bị mắc lại, nếu không bị mắc có lẽ cháu đã bị cuốn đi rất xa và khó có thể tìm kiếm”, chị T. nói và cho hay đến sáng 5/1, nạn nhân không nguy hiểm tới tính mạng.

Nghẹt thở giải cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống ống cống ở Bắc Giang-2
Nạn nhân được chăm sóc tại bệnh viện vào sáng 5/1

Người dân xã Ngọc Lý cũng phản ánh tình trạng thi công cải tạo tỉnh lộ 298 đã nhiều lần chậm tiến độ, nhà thầu thi công chậm chạp gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của họ.

Lãnh đạo UBND xã Ngọc Lý cũng xác nhận sự việc với Zing và cho hay khu vực trên thuộc dự án cải tạo tỉnh lộ 298. Chính quyền đã giao công an lập biên bản sự việc và đang xác minh ống cống trên do đơn vị thi công không che chắn hay do người dân tự bật lên để sửa chữa.

Nghẹt thở giải cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống ống cống ở Bắc Giang-3
Khoảng 10 người đã cùng bật nắp cống lên để tìm bé gái.

Mấy ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ việc giải cứu bé bé Hạo Nam 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp. Lực lượng cứu hộ đã mất rất nhiều thời gian, phương an để đưa cháu bé lên nhưng vẫn chưa thành công. 

Vụ việc xảy ra khiến người dân vô cùng đau xót. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo về tình trạng chủ quan, mất an toàn tại các điểm thi công của các công trình xây dựng.

MT (T/H)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghet-tho-giai-cuu-be-gai-3-tuoi-roi-xuong-ong-cong-o-bac-giang-n-332715.html

Bắc Giang Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao