Nghi án bị doạ giết con trai đang ngủ, mẹ cắn răng chịu đựng cưỡng bức

Dù Nguyễn Văn Kh (SN 1998, Thái Nguyên) đã bị khởi tố về tội "Hiếp dâm" và "Giao cấu với trẻ em", nhưng sau đó Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Phú Lương (Thái Nguyên) lại đình chỉ điều tra tội "Hiếp dâm" vì bị hại không phản ứng quyết liệt.

Nghi án bị doạ giết con trai đang ngủ, mẹ cắn răng chịu đựng cưỡng bức-1
Chị Đ.T.N vẫn hằng ngày đi gõ cửa các cơ quan chức năng, báo chí để tìm sự giúp đỡ. Ảnh: HN

Rể “hờ” bị tố “làm bậy” với thím vợ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương (Thái Nguyên) vừa ra thông báo đình chỉ vụ án hiếp dâm xảy ra tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, khiến bị hại bức xúc.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 30/12/2017, Nguyễn Văn Kh (SN 1998, trú tại xóm Yên Thủy 4, xã Yên Lạc) nằm ở nhà thì nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Đ.T.N (SN 1982) ở cùng xóm. Biết chồng chị N đi vắng, Kh đã đi bộ sang nhà chị N cách đó 80m. Lúc này trong nhà chỉ có chị N và con trai (SN 2003) đang ngủ.

Do nhà chị N vẫn là nhà tranh, vách đất, khe cửa hoa sen (bị gãy từ trước), nên tên Kh đã thò tay qua khe cửa để rút thanh gỗ chốt ngang bên trong từ cánh cửa để vào nhà. Kh. vào trong nhà thì chạm vào dây ổ cắm khiến bóng đèn ngủ tắt.

Nghi án bị doạ giết con trai đang ngủ, mẹ cắn răng chịu đựng cưỡng bức-2
Kh đã thò tay qua khe cửa, rút thanh gỗ chốt để vào nhà chị N.

Có tiếng động, chị N. tỉnh giấc và ngồi dậy, đồng thời lấy đèn pin soi. Kh liền tiến lại gần rồi chui vào giường, ôm ghì nữ chủ nhà.

Thấy chị N kháng cự và nói sẽ gọi con trai dậy, Kh đe dọa nếu gọi thì sẽ giết chết vì có dao để trong túi quần. Sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu, Nguyễn Văn Kh tiếp tục đe dọa nếu nói cho ai biết sẽ giết chết rồi đi về nhà.

Khoảng 7h30 sáng hôm sau, khi chồng về đến nhà, chị Đ.T.N đã kể việc mình bị Kh hiếp dâm . Ngày 1/1/2018, chị N đã có đơn tố cáo toàn bộ hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Kh đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương.

Được biết, Kh. đang chung sống như vợ chồng với cháu gái ruột của chồng chị Đ.T.N, gọi chị N là thím.

Lộ việc giao cấu với trẻ em

Sau khi bị tố về tội hiếp dâm, đối tượng Nguyễn Văn Kh. bị bại lộ việc giao cấu với trẻ em dẫn đến mang thai, sinh con.

Theo kết luận điều tra ngày 25/5/2018 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương, vào khoảng tháng 6.2016, đối tượng Nguyễn Văn Kh đến nhà cháu Nguyễn Thị Ng (sinh ngày 14/1/2002) ở xóm Yên Thủy 4, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương chơi. Biết bố mẹ Ng vắng nhà, đối tượng đã dụ dỗ cháu Ng quan hệ tình dục.

Sự việc tương tự diễn ra nhiều lần sau đó dẫn tới Ng có thai khi mới 14 tuổi. Sự việc vỡ lở, hai gia đình Kh và Ng đã nói chuyện với nhau, thống nhất không tố cáo vụ việc với chính quyền địa phương và cho Kh, Ng ở với nhau như vợ chồng.

Đến ngày 12/3/2017, tức Ng mới có 15 tuổi, đã sinh một cháu trai nặng 2,6kg tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Tại kết quả giám định pháp y về AND ngày 20/4/2018 của Viện Pháp y Quốc gia kết luận: Nguyễn Văn Kh có quan hệ huyết thống cha - con với đứa bé do Ng sinh ra, độ tin cậy 99,99999%.

Kết luận điều tra khẳng định việc giao cấu giữa Kh và Ng dẫn đến Ng có thai và sinh con khi đó đối tượng Kh đã đủ 18 tuổi, Ng trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ngày 25/5/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND huyện Phú Lương đề nghị truy tố Nguyễn Văn Kh về tội "Hiếp dâm" và "Giao cấu với trẻ em".

Ngày 22/9/2018, Viện KSND huyện Phú Lương ban hành cáo trạng truy tố Kh về tội "Hiếp dâm" và " Giao cấu với trẻ em " theo Khoản 1, Điều 111 và Khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Nạn nhân không phản ứng quyết liệt?

Theo phản ánh của chị Đ.T.N tới Báo Lao Động, đến ngày 27/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã ra thông báo đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 06 đối với Kh về tội "Hiếp dâm" mà không nêu rõ lý do nên chị N đã khiếu nại.

Nghi án bị doạ giết con trai đang ngủ, mẹ cắn răng chịu đựng cưỡng bức-3
Căn nhà tranh, vách đất của gia đình chị Đ.T.N

Ngày 19/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương có Quyết định giải quyết khiếu nại số 03 gửi chị N cho rằng: Sự việc giao cấu xảy ra vào ban đêm, tại nhà của bà N, bản thân Kh không có sự chuẩn bị hung khí, không có hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực. Mặt khác, bà N và Kh có mối quan hệ quen biết là người cùng xóm...

“Phản ứng của chị N yếu ớt, không thực sự quyết liệt. Mặc dù đã tiến hành các hoạt động điều tra nhưng không có đủ căn cứ xác định bị can Kh phạm tội "Hiếp dâm". Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã Quyết định giữ nguyên nội dung quyết định đình chỉ điều tra vụ án...".

Đáng nói, trước đó, đối tượng Kh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình thể hiện ở nhiều bút lục và trong Kết luận điều tra số 26/KLĐT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương cũng đã xác định lời khai của Kh phù hợp với lời khai của bị hại Đ.T.N.

“Tôi rất bức xúc khi nhận được quyết định đình chỉ vụ án. Việc trả lời của Cơ quan CSĐT là thiếu khách quan, bởi trước và sau khi thực hiện hành vi của mình, đối tượng Kh luôn miệng đe dọa sẽ giết chết 2 mẹ con.

Vì sợ hãi trước sự đe dọa của Kh, sức phụ nữ chân yếu tay mềm không thể kháng cự nổi, nên để bảo vệ tính mạng của 2 mẹ con, tôi đành phải chịu cảnh bị Kh "hãm hiếp". Kh đã nhận tội, tại sao lại nói không đủ căn cứ Kh phạm tội "Hiếp dâm" đối với tôi?”, bà N cho hay.

Theo Lao Động


Hiếp dâm nạn nhân

Tin tức mới nhất