Nghi bắt cóc trẻ con, 2 người của đoàn nhạc bị người dân vây trói

Hai người trong đoàn nghệ thuật đến từ TP HCM đã bị một số người dân xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vây đánh và trói lại vì nghi bắt cóc trẻ em.

Chiều ngày 17/12, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ thông tin về việc người dân cho rằng có 2 đối tượng bắt cóc trẻ con xảy ra trên địa bàn; đồng thời yêu cầu người sử dụng mạng xã hội gỡ bỏ, không chia sẻ những thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Nghi bắt cóc trẻ con, 2 người của đoàn nhạc bị người dân vây trói-1
Công an huyện Lộc Hà đưa hai người trong đoàn lưu diễn về làm việc

Trước đó, vào tối 16/12, một đoàn lưu diễn nghệ thuật từ TP HCM tới xã. Trong khi đoàn đang dựng rạp sân khấu, anh Ngô Tấn Minh (thường trú xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) thấy một nhà thờ xứ trang trí đèn nháy và trang trí cây thông Noel nên đến xem. Xem một lúc, anh Minh đi về thì có một số trẻ em chạy theo. Thấy anh Minh đi trước, bọn trẻ chạy sau, nhóm thanh niên nghi anh Minh là người đang dụ trẻ để bắt cóc nên hô hoán, giữ lại. Nghe tin, một người trong đoàn lưu diễn tên là anh Nguyễn Đức Lợi đến giải thích thì cũng bị người dân giữ lại vì cho rằng là đồng bọn đến giải cứu.

Tại nơi bắt giữ những thanh niên địa phương đã không giữ bình tĩnh, lao vào tát 2 người này và dùng dây buộc 2 thành viên của đoàn lưu diễn lại trước khi người của các cơ quan chức năng xuống hiện trường.

Ngoài ra, một số người đã chụp ảnh, đăng lên Facebook nói có vụ bắt cóc trẻ em. Thông tin trên được nhiều người chưa kiểm chứng chia sẻ rộng rãi khiến dư luận hoang mang.

Nhận được thông tin, Công an huyện Lộc Hà có mặt "giải cứu" hai người bị người dân bắt giữ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xác định, 2 người này là thành viên Đoàn ca nhạc tạp kỹ, thuộc doanh nghiệp tư nhân trò chơi Bình Minh. Trước đó, đoàn này đã đăng ký với chính quyền địa phương và đang hoạt động hội chợ lưu động tại sân vận động xã Thạch Bằng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/nghi-bat-coc-tre-con-2-nguoi-cua-doan-nhac-bi-nguoi-dan-vay-troi-tintuc659080

bắt cóc trẻ em

Tin tức mới nhất