Nghi phạm đốt nhà trọ ở Phú Đô: 'Cắm sừng' chồng suốt nhiều năm

Khi tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải, các điều tra viên bất ngờ khi chồng và con của Hải cũng đang sinh sống tại đây.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, vào khoảng 19h tối ngày 31/3, tại một nhà trọ trong ngõ 60, đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. 

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, khu vực xảy cháy tại nơi để xe ở tầng 1, thuộc nhà cao tầng, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2.

Đám cháy phát sinh rất nhiều khói và khí độc. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa, cứu người. 


Đoạn clip lan truyền trên MXH được cho là khoảnh khắc nghi phạm đốt xe gây cháy nhà trọ bị cháy ở Phú Đô

Đến 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương, đưa đi cấp cứu kịp thời, trong đó có 4 trẻ em, đồng thời hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người.

Bên cạnh đó, vụ hỏa hoạn khiến 1 nạn nhân tử vong, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. 

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê tại H.Vụ Bản, Nam Định) để làm rõ hành vi "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Hải được xác định là người phóng hỏa gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên. 

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, khi tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải, các điều tra viên bất ngờ khi chồng và con của Hải đang sinh sống tại đây. Hai vợ chồng Hải đều là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Đáng nói, chồng Hải không hề biết vợ qua lại với anh Châu Việt Hoàng. Trong quá trình sinh sống, chồng của Hải cũng không phát hiện vợ có điểm gì bất thường. 

Nghi phạm đốt nhà trọ ở Phú Đô: Cắm sừng chồng suốt nhiều năm-1
Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải khi bị bắt

Báo VTC cho biết, tại đồn công an, Hải khai từ năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh Hoàng. Cuối tháng 1/2022, Hải thông báo có thai nhưng gia đình anh Hoàng không đồng ý cho hai người tiếp tục chuyện tình cảm. Vì vậy, hai người thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Đầu tháng 3/2022, anh Hoàng chuyển đến ở cùng anh họ là anh Hoàng Công Việt tại nhà số 4, ngõ 60, đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm để tránh mặt Hải.

Từ đó Hải cũng thù hằn anh Việt. Khoảng 15h ngày 31/3, Hải đến cây xăng trên đường Lạc Long Quân mua 30.000 đồng tiền xăng đựng trong chai nhựa dung tích 1,5 lít, rồi đi đến khu nhà trọ anh Việt và Hoàng ở.

Không gặp 2 người, Hải đi ra hàng cắt tóc gần đó làm móng và nghĩ về chuyện bị gia đình anh Hoàng ngăn cản, bản thân không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai. 

Nghi phạm đốt nhà trọ ở Phú Đô: Cắm sừng chồng suốt nhiều năm-2
Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh Nhịp Sống Việt

Khoảng 18h cùng ngày, Hải quay lại phòng trọ số 4, ngõ 60 Phú Đô cùng chai xăng và bao diêm. Tại đây, nghi phạm nói dối vào thăm người quen và được một người trong khu trọ mở cửa cho vào.

Đi vào sân nhà trọ, thấy xe máy của anh Việt dựng ở sân, Hải liền châm lửa đốt. Thấy đám cháy bùng lên, Hải bỏ chạy về khu nhà trọ của mình.

Sau đó, cô ta được người yêu thông báo về vụ việc và hẹn đến gặp ở khu nhà trọ đang cháy. Hải bị công an bắt giữ trên đường. 

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, lực lượng chức năng xác nhận Hải không hề mang thai như đã khai ở trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


phóng hỏa đốt nhà

Tin tức mới nhất