Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Nghi phạm mới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng hầu tòa

Nghi phạm thứ 6 trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại sẽ ra hầu tòa ngày 6/3.

Ngày 4/3, tờ HK01 đưa tin, cảnh sát Hong Kong thông báo nghi phạm thứ 6 trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại sẽ ra hầu tòa ngày 6/3. 

Trước đó, chiều 2/3, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thứ 6 là bạn thân của Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng vì hành vi đồng phạm.

Theo điều tra của cảnh sát, người này đã nhận số tiền lớn để lên kế hoạch giúp chồng cũ của nạn nhân bỏ trốn, trước khi anh ta bị bắt giữ tại cảng Đông Dũng, đảo Đại Nhĩ Sơn, Hong Kong (Trung Quốc).

Nghi phạm mới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng hầu tòa-1
Nghi phạm thứ 6 trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng.

Danh tính của nghi phạm thứ 6 là một người đàn ông họ Lâm 41 tuổi, từng là trợ lý của nam ca sĩ Trịnh Trung Cơ.

Người này là nhiếp ảnh gia tự do, có mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao trong làng giải trí như: Châu Kiệt Luân, La Chí Tường, Cổ Thiên Lạc…

Hiện tại, cảnh sát Hong Kong đã dừng lại việc tìm kiếm phần tay và chân của nữ người mẫu ở bãi rác.

Cơ quan chức năng cho biết đã sử dụng mọi công nghệ tối tân, huy động hơn 100 nhân viên và tìm kiếm suốt gần 10 ngày ở 5 địa điểm bị nghi vấn là nơi vứt các mảnh cơ thể của nạn nhân nhưng vẫn không có kết quả.

Nghi phạm mới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng hầu tòa-2
Người mẫu Thái Thiên Phượng 

Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - ông Chung Nhã Luân - cho biết cảnh sát đã thông báo cho gia đình Thái Thiên Phượng về việc chấm dứt tìm kiếm thi thể của nữ người mẫu. Người nhà nạn nhân bày tỏ sự thông cảm và biết ơn đội ngũ điều tra.

Đại diện đội điều tra thừa nhận công tác tìm kiếm chứng cứ trong vụ án của người mẫu 28 tuổi bị sát hại gặp nhiều khó khăn vì hung thủ ngoan cố không chịu hợp tác trong quá trình điều tra.

Chia sẻ với truyền thông, ông Chung Nhã Luân nói thêm: "Mặc dù chưa tìm thấy các bộ phận cơ thể bị mất nhưng chúng tôi đã thu được bằng chứng hữu hiệu để tiếp tục điều tra vụ án".

Tính đến nay, đã có tổng cộng 6 người bị bắt trong vụ án của Thái Thiên Phượng. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu. Bố, anh trai và chồng cũ Thái Thiên Phượng bị cáo buộc giết người.

Mẹ chồng cũ của nạn nhân bị buộc tội cản trở công lý tư pháp.

Hai nghi phạm khác là cô Ngũ - nhân tình của bố chồng cũ, bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và bạn thân của chồng cũ nạn nhân - người họ Lâm, bị cáo buộc vì tội giúp nghi phạm của vụ án bỏ trốn.

Cái chết của Thái Thiên Phượng liên quan trực tiếp đến việc tranh chấp tiền bạc giữa cô và gia đình chồng cũ.

Cơ quan chức năng nhận định gia đình chồng cũ muốn sở hữu tài sản hơn 100 triệu đô la Hong Kong (hơn 300 tỷ đồng) của nữ người mẫu. 

Thái Thiên Phượng mất tích ngày 21/2. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Long Vĩ.

Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng đã sử dụng thủ đoạn là phân xác. Phiên tòa tiếp theo xét xử các nghi phạm diễn ra vào 8/5.

Thái Thiên Phượng là người mẫu từng nhiều lần xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ.

Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập một chuỗi nhà hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nghi-pham-moi-trong-vu-sat-hai-nguoi-mau-thai-thien-phuong-hau-toa-2116947.html?fbclid=IwAR1ukfh7YOzp2qC7NHAKHZ58B5jTAMzG76W98ydZPMga_j95YvRjNiKccU4

Thái Thiên Phượng Sao Hoa Ngữ Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại