Nghi phạm sát hại bé Linh từng bị tố tấn công tình dục trẻ em

Phóng viên CLB báo chí tỉnh Chiba từng nhận được thư tố cáo Shibuya có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ.



Kousatu đưa tin, ngày 29/3, một phóng viên CLB báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát thông tin anh từng nhận được thư tố cáo nghi phạm Shibuya có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi hoạt động tình nguyện trong một tổ chức chăm sóc, trông giữ trẻ em.
 

Nghi phạm
Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi.

Nghi phạm còn từng rao bán đấu giá quần áo của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua và sử dụng lại quần áo trẻ em cũ nên hành động của Shibuya cũng gây ra nhiều nghi ngờ. Trên trang cá nhân, người đàn ông này còn chia sẻ sở thích sưu tầm, xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita (xu hướng thời trang vừa gợi cảm, vừa ngây thơ).

Tính cách của Shibuya cũng khá phức tạp, khó hiểu. Một mặt, ông ta có biểu hiện là người yêu trẻ con, tích cực tham gia hoạt động xã hội và rất cưng chiều hai cô con gái của mình. Mặt khác, người đàn ông này được biết đến là người dễ nổi nóng, cáu gắt.

8h sáng, ngày 14/4, Shibuya Yasumasa bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm sống cách nhà bé Linh khoảng 300 m, từng là chủ tịch hội phụ huynh học sinh trường tiểu học nơi bé Linh theo học và tích cực tham gia hoạt động giám sát học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong hai năm nay. Tuy nhiên vào ngày bé gái Việt mất tích, Shibuya không tham gia hoạt động trên.
 

Cơ quan chức năng tịch thu xe cắm trại của Shibuya Yasumasa
Cơ quan chức năng tịch thu xe cắm trại của Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi.

Đêm 24/3, khi gia đình Lê Thị Nhật Linh thông báo em bị mất tích trên đường đến trường, chính nghi phạm đã cùng cư dân địa phương tham gia tìm kiếm ở quanh khu vực lân cận và sau đó 10 ngày, Shibuya còn đứng ra kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình đưa thi thể bé Linh về nước an táng. Trước đó, kết quả giám định cũng cho thấy ADN của ông ta trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh.

Sau 2 ngày bị bắt giữ, nghi phạm vẫn sử dụng quyền im lặng trong cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra. Cảnh sát đã thu giữ 2 chiếc xe ô tô của nghi phạm và khám xét căn hộ của y để phục vụ điều tra. Động cơ của người này hiện chưa được làm rõ.

Theo Ngôi sao


bé gái Việt bị sát hại tại Nhật thi thể bé gái người Việt xâm hại trẻ em tấn công tình dục ấu dâm

Tin tức mới nhất